(Baothanhhoa.vn) - Nêu cao tư tưởng chính trị, thực hành đạo đức cách mạng, lối sống, tác phong, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) là mấu chốt để nâng cao vai trò, củng cố, nhân lên niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước. Đặc biệt, việc nêu gương của CB, ĐV, nhất là người lãnh đạo chủ chốt còn góp phần ngăn chặn, đẩy lùi những nguy cơ suy thoái mà Đảng ta đã chỉ ra. Thực tế, đội ngũ CB, ĐV trên địa bàn tỉnh luôn chú trọng việc nêu gương rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, tiên phong gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng và học tập, làm theo tư tưởng, tác phong gần dân của Bác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nêu gương để Đảng mạnh, dân tin

Nêu cao tư tưởng chính trị, thực hành đạo đức cách mạng, lối sống, tác phong, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) là mấu chốt để nâng cao vai trò, củng cố, nhân lên niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước. Đặc biệt, việc nêu gương của CB, ĐV, nhất là người lãnh đạo chủ chốt còn góp phần ngăn chặn, đẩy lùi những nguy cơ suy thoái mà Đảng ta đã chỉ ra. Thực tế, đội ngũ CB, ĐV trên địa bàn tỉnh luôn chú trọng việc nêu gương rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, tiên phong gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng và học tập, làm theo tư tưởng, tác phong gần dân của Bác.

Nêu gương để Đảng mạnh, dân tinLãnh đạo xã Nga Thành (Nga Sơn) thăm mô hình trồng dưa Kim Hoàng hậu cho hiệu quả kinh tế cao.

Vận dụng tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về việc nêu gương của CB, ĐV, những năm qua, Đảng ta luôn quan tâm việc nêu gương của CB, ĐV, đề cập trong các văn bản, nghị quyết, quy định của Đảng, thể hiện rõ trong Quy định 101-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của CB, ĐV, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; Quy định số 55-QĐ/TW; Quy định số 08-QĐi/TW.

Đề cao trách nhiệm nêu gương của CB, ĐV, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quyết định số 1089-QĐ/TU; Chương trình hành động số 24-CTr/TU, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Kế hoạch số 34-LH/TU về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên; nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác cán bộ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Theo đó, tỉnh chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở quán triệt thường xuyên, thực hiện nghiêm túc nội dung, quan điểm, tư tưởng của Đảng, Bác Hồ, của tỉnh về thực hiện nêu gương.

Để tăng cường vai trò, trách nhiệm nêu gương của CB, ĐV, nhất là lãnh đạo chủ chốt các cấp, cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở chỉ đạo CB, ĐV giữ gìn đạo đức cách mạng, tinh thần cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư, luôn giữ gìn tác phong, lề lối làm việc gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của Nhân dân. Mặt khác, làm tốt công tác đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với Nhân dân; cấp ủy, chính quyền lựa chọn những vấn đề nổi cộm, bức xúc để tập trung giải quyết. Qua đó, nhiều khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở được các cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời tháo gỡ, giải quyết dứt điểm, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Nga Bạch (Nga Sơn) Mai Văn Hà, để xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh và Nhân dân tin tưởng thực hiện, CB, ĐV không chỉ đi đầu tiên phong mà còn là người nêu gương cho quần chúng học tập. Nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phải có tinh thần trách nhiệm “nói đi đôi với làm” trước công việc được giao, “đầu tàu” trong thực hiện các phong trào ở địa phương.

Về xã Trường Sơn (Nông Cống) hôm nay, diện mạo nông thôn mới (NTM) và đời sống của người dân địa phương ngày càng thay đổi. Có được kết quả đó, ngoài sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân phải kể đến vai trò gương mẫu của từng CB, ĐV, tiêu biểu như đồng chí Lê Ngọc Thắng, Bí thư Đảng ủy xã, người lãnh đạo chủ chốt luôn trách nhiệm, tận tâm với công việc. Không chỉ sâu sát cơ sở, quần chúng Nhân dân, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đồng chí cũng không nề hà với công việc khó, trực tiếp chỉ đạo cán bộ chuyên môn giải quyết những vấn đề nổi cộm được Nhân dân quan tâm, góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xây dựng thành công xã NTM nâng cao năm 2019, tạo tiền đề xây dựng xã NTM kiểu mẫu trong năm 2020.

Xác định nêu gương là việc làm thường xuyên, liên tục của mỗi CB, ĐV, hằng năm, Đảng ủy xã Yến Sơn (Hà Trung) quán triệt các chi bộ chọn nội dung nêu gương trong các kỳ sinh hoạt; lấy kết quả đó để đánh giá CB, ĐV cuối năm. Theo Bí thư Đảng ủy xã Yến Sơn Ngô Minh Cảnh, từ việc nêu gương đã tạo sự chuyển biến tích cực trong tác phong, lề lối làm việc của từng CB, ĐV. Nhất là trong công tác xây dựng Đảng, nhiều chi bộ, người đứng đầu cấp ủy, chi bộ mạnh dạn tự phê bình và phê bình, không ngại đấu tranh trước cái sai, không né tránh trước khuyết điểm, cầu thị tiếp thu và tự giác khắc phục, sửa chữa theo tinh thần “tự soi, tự sửa”. Nhiều năm nay, sức chiến đấu, năng lực lãnh đạo của các chi bộ được nâng lên, khẳng định niềm tin của người dân với Đảng.

Ở đâu CB, ĐV nêu gương, biết lắng nghe, biết gần dân thì ở đó ắt sẽ khơi dậy sự đoàn kết, sức mạnh của lòng dân. Là một trong những địa phương đi đầu huyện Hoằng Hóa về tích tụ ruộng đất phát triển sản xuất nông nghiệp, sau hơn 4 năm thực hiện nghị quyết chuyên đề “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về dồn điền đổi thửa, tích tụ ruộng đất phát triển sản xuất nông nghiệp”, xã Hoằng Hợp có 70/223 ha đất nông nghiệp được sản xuất theo hướng hàng hóa, thâm canh tăng vụ với những cây trồng có giá trị thu nhập cao. Toàn xã hình thành được 17 trang trại, gia trại tổng hợp, trong đó có 13 mô hình sản xuất hiệu quả; 2 mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nhà màng với tổng diện tích 3,5 ha, giá trị thu nhập đạt 147 triệu đồng/ha/năm. Theo Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Hợp Nguyễn Quang Khánh, kết quả ấy từ sự vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền, sự gương mẫu đi đầu thực hiện của những CB, ĐV từ thôn đến xã khiến người dân địa phương tin tưởng, làm theo, nhiệt tình đóng góp ủng hộ phong trào...

Việc nêu gương không chỉ là ý thức trách nhiệm của từng CB, ĐV, đây cũng là giải pháp để ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, củng cố niềm tin của quần chúng Nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]