(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ huyện Quan Hóa hiện có 36 tổ chức cơ sở đảng, với  trên 4.236 đảng viên (ĐV). Xác định công tác phát triển ĐV là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng,  vì vậy thời gian qua Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Hóa đã có nhiều giải pháp nhằm phát hiện để đào tạo, bồi dưỡng quần chúng ưu tú có nguyện vọng, phấn đấu trở thành ĐV.

Nét mới trong công tác phát triển Đảng ở Quan Hóa

Đảng bộ huyện Quan Hóa hiện có 36 tổ chức cơ sở đảng, với trên 4.236 đảng viên (ĐV). Xác định công tác phát triển ĐV là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, vì vậy thời gian qua Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Hóa đã có nhiều giải pháp nhằm phát hiện để đào tạo, bồi dưỡng quần chúng ưu tú có nguyện vọng, phấn đấu trở thành ĐV.

Nét mới trong công tác phát triển Đảng ở Quan HóaĐảng bộ thị trấn Quan Hóa luôn có nhiều giải pháp tập hợp, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia các phong trào tình nguyện nhằm tạo nguồn, bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

Đảng bộ xã thị trấn Hồi Xuân (huyện Quan Hóa) là một trong những đơn vị tiêu biểu về phát triển ĐV. Đồng chí Lê Anh Dũng, Bí thư Đảng ủy thị trấn Hồi Xuân, cho biết: Nhằm bổ sung nguồn sinh lực mới, nhân lực trẻ cho Đảng, đảng ủy chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể xã quan tâm phát hiện, tạo nguồn, tổ chức nhiều phong trào nhằm tạo môi trường để quần chúng tham gia. Điển hình như tham gia các phong trào: “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”; “Điện đường thắp sáng quê hương”; “Quản lý an ninh trật tự bằng camera”; “Hỗ trợ xây dựng lò đốt rác cho các hộ gia đình ở khu phố Khó”; tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các phong trào thi đua... Với những giải pháp thiết thực trên, trong năm 2021, Đảng bộ thị trấn Hồi Xuân đã kết nạp được 16 ĐV mới, vượt chỉ tiêu đề ra.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Quan Hóa lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Hóa đã tăng cường chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng làm tốt công tác tạo nguồn, phát triển ĐV cả về số lượng và chất lượng và xem đây là chỉ tiêu quan trọng nhằm đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng; đồng thời, giao chỉ tiêu kết nạp ĐV đến từng đảng bộ, chi bộ trực thuộc, chú trọng tạo nguồn ĐV, trong đó trọng tâm là các chi bộ thôn, bản vùng sâu, vùng xa, các chi bộ thuộc các bản Mông. Hằng tháng, hằng quý tổng hợp nhận xét, đánh giá từng đơn vị; đôn đốc, tháo gỡ cho các đơn vị gặp khó khăn trong quá trình thực hiện. Chỉ đạo các tổ chức đoàn tích cực xây dựng môi trường để đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến nhằm tạo nguồn cho công tác phát triển Đảng. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Hóa đã chỉ đạo Ban Tổ chức Huyện ủy phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy xây dựng kế hoạch mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú... Từ giải pháp trên, trong năm 2021, Đảng bộ huyện Quan Hóa đã chuẩn y kết nạp được 124 ĐV mới, vượt kế hoạch đề ra, nâng tổng số ĐV trong toàn đảng bộ lên trên 4.200 ĐV. Trong số 124 ĐV mới kết nạp, ĐV là người dân tộc thiểu số chiếm trên 90%, ĐV có trình độ học vấn trung cấp, cao đẳng, đại học chiếm 56,5%. Bên cạnh đó, công tác bồi dưỡng nghiệp vụ, lý luận chính trị được quan tâm, trong năm huyện đã mở được 2 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho ĐV mới; 2 lớp chuyên đề chủ nghĩa yêu nước; 3 lớp lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng; 3 lớp chuyên đề chính sách dân tộc của Đảng Cộng sản Việt Nam; 11 hội nghị báo cáo viên; 6 hội nghị triển khai nghị quyết cho trên 3.000 lượt cán bộ, ĐV.

Số lượng ĐV của Đảng bộ huyện Quan Hóa được nâng lên đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các chi bộ, tổ chức đảng, đồng thời khẳng định được hạt nhân lãnh đạo của mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị.

Bài và ảnh: Khắc Công



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]