(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Trung tâm Chính trị huyện Như Thanh đã tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, từng bước nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần tích cực vào công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở địa phương.

Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị ở huyện Như Thanh

Những năm qua, Trung tâm Chính trị huyện Như Thanh đã tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, từng bước nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần tích cực vào công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở địa phương.

Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị ở huyện Như ThanhCác học viên tham gia lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính tại Trung tâm Chính trị huyện Như Thanh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Tâm, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Như Thanh, cho biết: Nhằm nâng cao nhận thức lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, ngay từ đầu năm, Trung tâm Chính trị huyện đã xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng với những nội dung cụ thể. Với phương châm “Học đi đôi với hành”, trung tâm đã chỉ đạo cán bộ, giảng viên ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ bài giảng; đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng mở rộng liên hệ giữa lý luận với thực tiễn, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn công tác. Lãnh đạo trung tâm luôn chú trọng cập nhật mới nội dung, bố trí, phân công giảng viên phụ trách các bài giảng phù hợp với trình độ, năng lực, sở trường của từng giảng viên; mời giảng viên các sở, ban, ngành cấp tỉnh liên quan đến nội dung học để thông tin chuyên sâu tình hình thực tiễn gắn với lý luận cho các học viên nắm bắt nội dung sát thực, hiệu quả.

Ngoài ra, trung tâm còn chú trọng đến việc bổ sung, cập nhật số liệu mới, vấn đề mới và tình hình thực tiễn của địa phương theo hướng vừa bảo đảm nội dung yêu cầu vừa đổi mới nội dung bài giảng. Trong đó, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các chương trình bồi dưỡng theo chủ đề của từng giai đoạn, từng năm. Tổ chức cho cán bộ, giảng viên, học viên đi tham quan các di tích lịch sử, văn hóa và công tác xây dựng nông thôn mới tại các mô hình, điển hình trong huyện, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, bổ sung kiến thức thực tiễn cho cán bộ, giảng viên và học viên... Các lớp bồi dưỡng của trung tâm thực hiện theo đúng quy định chung, sau mỗi chương trình đều có kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập của học viên. Bên cạnh đó, trung tâm còn thường xuyên thông tin với các đảng bộ, chi bộ nơi cử học viên đi học về kết quả học tập, rèn luyện để cơ sở nắm bắt được tình hình học tập của cán bộ, đảng viên, qua đó, giúp học viên nâng cao ý thức trách nhiệm trong học tập. Đi đôi với công tác đào tạo, bồi dưỡng, trung tâm còn tham mưu với Huyện ủy xây dựng đội ngũ giảng viên kiêm chức gồm 6 đồng chí là Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng có kinh nghiệm thực tiễn phong phú, tâm huyết với giảng dạy, đã qua thực tiễn công tác ở cơ sở, vì vậy, các bài giảng của giảng viên và giảng viên kiêm chức đều gắn với thực tiễn cuộc sống. Năm 2021 và gần 2 tháng đầu năm 2022, Trung tâm Chính trị huyện đã mở 37 lớp đào tạo, bồi dưỡng với gần 2.567 lượt học viên về nghiệp vụ công tác Đảng, công tác chính quyền, công tác kiểm tra, giám sát, nghiệp vụ công tác đoàn thể, công tác công đoàn, quốc phòng – an ninh; bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp; triển khai các nghị quyết của Đảng đến các đảng bộ, chi bộ cơ sở; cập nhật kiến thức cho cán bộ cơ sở là cán bộ, công chức, bí thư chi bộ, trưởng thôn... Kết thúc mỗi khóa học, 100% học viên đạt yêu cầu, bảo đảm nội dung toàn diện, nâng cao được nhận thức lý luận chính trị và yêu cầu hoạt động thực tiễn của học viên. Qua khảo sát thực tế công tác cán bộ ở cơ sở của thị xã cho thấy, hầu hết những cán bộ đã qua các lớp bồi dưỡng tại trung tâm sau khi về địa phương công tác đã biết vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn để giải quyết những công việc cụ thể, góp phần làm chuyển biến tình hình kinh tế - xã hội ở cơ sở, được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao.

Thời gian tới, Trung tâm Chính trị huyện Như Thanh tiếp tục bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy, đa dạng hóa các loại hình bồi dưỡng; đẩy mạnh hơn nữa việc nâng cao chất lượng dạy và học, trọng tâm là các chương trình đào tạo trình độ sơ cấp lý luận chính trị và bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng, đảng viên mới và bồi dưỡng các chuyên đề, cán bộ chủ chốt của xã, thị trấn và các khối đoàn thể; tiếp tục phát huy trình độ, năng lực của đội ngũ giảng viên kiêm chức, lực lượng cộng tác viên, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ giảng viên chuyên trách...

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]