(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Trung tâm Chính trị (TTCT) thị xã Nghi Sơn không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiên cứu và bồi dưỡng lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên (CBĐV) trong toàn đảng bộ thị xã, góp phần xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh.

Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên

Những năm qua, Trung tâm Chính trị (TTCT) thị xã Nghi Sơn không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiên cứu và bồi dưỡng lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên (CBĐV) trong toàn đảng bộ thị xã, góp phần xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh.

Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viênCác học viên tham gia lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính tại Trung tâm Chính trị thị xã Nghi Sơn.

Để nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho CBĐV, TTCT thị xã Nghi Sơn chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy, phối hợp với ban, ngành, đoàn thể trong việc xây dựng kế hoạch, nội dung, chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho CBĐV, đoàn viên ở cơ sở; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể liên quan trong việc xây dựng kế hoạch, nội dung chương trình và tổ chức các lớp học phù hợp với từng thời điểm và yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương. Với phương châm “Học đi đôi với hành”, TTCT thị xã Nghi Sơn đã chỉ đạo cán bộ, giảng viên ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ bài giảng; đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng mở rộng liên hệ giữa lý luận với thực tiễn; tăng cường khả năng vận dụng thực tiễn vào bài giảng, coi trọng cung cấp kiến thức, nghiệp vụ chuyên ngành nhằm trang bị kiến thức lý luận khoa học Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho CBĐV. Đồng thời, tăng cường thao giảng, dự giờ để góp ý nâng cao chất lượng giờ học, tổ chức sinh hoạt chuyên đề hàng tháng; tổng kết đánh giá về công tác giảng dạy, công tác quản lý lớp học; tăng cường sự tham gia giảng dạy, nói chuyện chuyên đề của Thường trực, Thường vụ Thị ủy. Trong quá trình giảng dạy lý luận, giảng viên và trung tâm đã quan tâm gắn lý luận với thực tiễn bằng việc tổ chức cho các lớp đi nghiên cứu thực tế, báo cáo bổ sung bài giảng, như: Các lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng đã đi thực tế tại Khu Di tích cách mạng Tân Dân – nơi thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của thị xã Nghi Sơn, thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ thị xã, dâng hương và tham quan Đền thờ Đào Duy Từ; lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính đi thực tế, tham quan một số mô hình nông nghiệp, nông thôn và nghe báo các thực tế tại Trường Chính trị tỉnh... Bên cạnh đó, công tác tổ chức quản lý lớp học được thực hiện chặt chẽ, hiệu quả từ khâu tuyển sinh, khai giảng, học tập, kiểm tra, đánh giá kết quả, thảo luận trao đổi rút kinh nghiệm và tổng kết lớp học; tổ chức đi tham quan thực tế, báo cáo bổ sung bài giảng, tổ chức hội thảo... Đặc biệt là TTCT thực hiện nguyên tắc “3 không, 3 có” trong học tập (3 không: Không đi muộn về sớm; không cẩu thả; không làm việc riêng, sử dụng điện thoại trong giờ học. 3 có: Có mục tiêu, động cơ học tập tích cực; có tác phong, hình ảnh đẹp; có phương pháp học tập tích cực).

Năm 2021, thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ cho CBĐV đã được Ban Thường vụ Thị ủy phê duyệt, TTCT thị xã Nghi Sơn đã mở được 50 lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, bồi dưỡng công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng và nghiệp vụ công tác tuyên giáo cơ sở, chuyên đề đạo đức cách mạng, hội nhập quốc tế... thu hút 3.214 học viên tham gia. Hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền miệng, cung cấp tài liệu cho học viên được thực hiện thường xuyên, qua đó cung cấp kịp thời tình hình thời sự cho báo cáo viên định hướng công tác tuyên truyền của Đảng, Nhà nước, góp phần định hướng dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận, ổn định chính trị trên địa bàn. Trong năm 2021, các đơn vị trực thuộc đã tổ chức được 472 cuộc hội nghị báo cáo viên với 33.021 lượt người tham dự; riêng cấp ủy thị xã đã tổ chức được 18 hội nghị báo cáo viên với 553 lượt người tham dự, trong đó có 5 hội nghị trực tiếp và 3 hội nghị trực tuyến.

Đồng chí Lê Thị Kim Hằng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy, Giám đốc TTCT thị xã Nghi Sơn cho biết: Mặc dù còn rất nhiều khó khăn, nhưng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ở cơ sở, đã được TTCT thị xã Nghi Sơn xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược đào tạo nguồn nhân lực của cấp cơ sở nói riêng và trên địa bàn thị xã nói chung. Trong giảng dạy, học tập chất lượng từng bước được nâng cao, việc đổi mới phương pháp dạy học, đặc biệt là phát huy tính tích cực của người học, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy luôn được trung tâm quan tâm và từng bước phát triển đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng CBĐV. Kết thúc mỗi khóa học, 100% học viên đạt khá, giỏi trở lên, trong đó có 10% học viên đạt xuất sắc được khen thưởng, bảo đảm nội dung toàn diện, nâng cao được nhận thức lý luận chính trị và yêu cầu hoạt động thực tiễn của học viên. Qua khảo sát thực tế công tác cán bộ ở cơ sở của thị xã cho thấy, hầu hết những cán bộ đã qua các lớp bồi dưỡng tại trung tâm sau khi về địa phương công tác đã biết vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn để giải quyết những công việc cụ thể, góp phần làm chuyển biến tình hình kinh tế - xã hội ở cơ sở, được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]