(Baothanhhoa.vn) - Nhằm thực hiện vai trò cầu nối của Đảng với dân, những năm qua, huyện Mường Lát đã chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên (BCV), tuyên truyền viên (TTV) từ huyện đến cơ sở đảm bảo về chất lượng và số lượng, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong Nhân dân.

Mường Lát phát huy vai trò đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên

Nhằm thực hiện vai trò cầu nối của Đảng với dân, những năm qua, huyện Mường Lát đã chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên (BCV), tuyên truyền viên (TTV) từ huyện đến cơ sở đảm bảo về chất lượng và số lượng, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong Nhân dân.

Mường Lát phát huy vai trò đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viênTừ nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, đóng góp của Nhân dân, tuyến đường giao thông nông thôn ở bản Suối Tút, xã Quang Chiểu được đầu tư xây dựng khang trang.

Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Mường Chanh luôn chủ động tham mưu cho cấp ủy thực hiện tốt công tác quán triệt, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền các ngày lễ, các sự kiện quan trọng của đất nước, địa phương. Theo Phó Bí thư Đảng ủy xã Mường Chanh Lê Hồng Nguyên, để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã thường xuyên củng cố, kiện toàn đội ngũ BCV, TTV, giúp cho lực lượng này ngày càng phát huy chất lượng, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trong tình hình mới. Đội ngũ BCV, TTV xã thường xuyên bám sát địa bàn, gần gũi với quần chúng Nhân dân, kịp thời nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng trong nội bộ đảng và các tầng lớp Nhân dân để tham mưu, đề xuất chỉ đạo công tác tư tưởng một cách cụ thể, sát thực. Qua đó, góp phần duy trì ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội; động viên cán bộ, đảng viên, Nhân dân thi đua lao động, sản xuất, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã ước đạt 21,5 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 28,9%; toàn xã đã đạt được 8/19 tiêu chí nông thôn mới; có 4 bản đạt chuẩn nông thôn mới.

Đồng chí Triệu Minh Xiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mường Lát, cho biết: Xác định đội ngũ BCV, TTV đóng vai trò quan trọng trong việc làm cầu nối đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng đến với cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao hiệu quả trong việc học tập, quán triệt, triển khai và đưa các nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống, do đó, Huyện ủy đã quan tâm xây dựng đội ngũ BCV cả về số lượng lẫn chất lượng. Để nâng cao chất lượng đội ngũ BCV, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã rà soát, kịp thời tham mưu kiện toàn đội ngũ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, căn cứ theo Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương (khóa X) về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới. Đến nay, 100% các tổ chức cơ sở đảng của huyện đều có BCV, TTV đảm bảo số lượng và chất lượng theo quy định. Hội nghị BCV cấp huyện được duy trì thường xuyên đều đặn mỗi tháng một lần. Nội dung chuẩn bị cho các hội nghị luôn bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nhiệm vụ chính trị của địa phương, của các ngành đảm bảo thiết thực, phù hợp với từng thời điểm và nhu cầu nắm bắt thông tin của cán bộ, đảng viên, góp phần định hướng dư luận, tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân như: Kịp thời chuyển tải những vấn đề mang tính thời sự trong nước và quốc tế; quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Qua đó, góp phần ổn định tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và đưa các chủ trương, đường lối của Đảng vào thực tiễn cuộc sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân, đấu tranh phê phán những biểu hiện lệch lạc trong tư tưởng, đạo đức, lối sống, chống các quan điểm sai trái, âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

Bên cạnh những kết quả đạt được thì hoạt động của đội ngũ BCV, TTV, cộng tác viên dư luận xã hội trên địa bàn huyện Mường Lát vẫn còn tồn tại một số hạn chế, như: Trình độ BCV, TTV không đồng đều nên chất lượng một số cuộc hội nghị triển khai quán triệt nghị quyết, chỉ thị chưa thu hút được đông đảo người nghe; đa số các hội nghị được tổ chức theo kiểu truyền đạt một chiều, không có sự thảo luận, trao đổi; công tác phối hợp với ngành chức năng để cập nhật, định hướng thông tin còn hạn chế...

Để khắc phục vướng mắc trên, thời gian tới, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mường Lát tiếp tục tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy các cấp về vai trò, vị trí, chức năng của hoạt động BCV, TTV. Đồng thời, huyện cũng sẽ tăng cường bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, cung cấp thông tin, tài liệu cho đội ngũ BCV để đội ngũ này phát huy vai trò, thật sự là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, góp phần tạo sự thống nhất cao trong Đảng, sự đồng thuận trong Nhân dân.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]