(Baothanhhoa.vn) - Ngày 10-6, Đảng ủy xã Thanh Phong (Như Xuân) tổ chức Hội thi kỹ năng nghiệp vụ Bí thư chi bộ -  trưởng thôn năm 2019, đây là hội thị cấp cơ sở được tổ chức đầu tiên của huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Xuân: Hội thi kỹ năng, nghiệp vụ Bí thư chi bộ - trưởng thôn giỏi năm 2019

Ngày 10-6, Đảng ủy xã Thanh Phong (Như Xuân) tổ chức Hội thi kỹ năng nghiệp vụ Bí thư chi bộ - trưởng thôn năm 2019, đây là hội thị cấp cơ sở được tổ chức đầu tiên của huyện.

Huyện Như Xuân: Hội thi kỹ năng, nghiệp vụ Bí thư chi bộ - trưởng thôn giỏi năm 2019

Ban tổ chức hội thi trao thưởng cho các cá nhân đạt thành xuất sắc.

Tham gia hội thi có 6 thí sinh là Bí thư chi bộ -Trưởng thôn của 6 thôn trên địa bàn xã Thanh Phong. Các thí sinh tham gia hội thi phải trải qua 4 phần thi: trả lời câu hỏi trắc nghiệm, phần thi chào hỏi, phần thi xử lý tình huống và phần thi hùng biện. Nội dung thi tập trung vào Điều lệ Đảng khóa XII, nhận thức về Đảng và công tác xây dựng Đảng; sự hiểu biết về chức năng, nhiệm vụ, vai trò, trách nhiệm của chi bộ; kinh nghiệm, khả năng tổ chức sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, xử lý các tình huống tại chi bộ, thôn, tổ dân phố về những vấn đề nảy sinh trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tại thôn, tổ dân phố. Cùng đó là nhận thức về nội dung, ý nghĩa của việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị…

Hội thi nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác cho đội ngũ Bí thư chi bộ - trưởng thôn trên địa bàn, làm cơ sở để các cấp ủy, tổ chức đảng có giải pháp củng cố, kiện toàn chi bộ và bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ chi ủy viên, nhất là bí thư chi bộ thôn. Đây cũng là dịp để các Bí thư chi bộ - Trưởng thôn giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm về nghiệp vụ, lý luận và thực tiễn trong xây dựng chi bộ, quá trình điều hành nhiệm vụ, kỹ năng giải quyết các tình huống và các vấn đề phát sinh trong thực tiễn ở cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời tuyên truyền, phổ biến đưa các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào đời sống ở khu dân cư.

Huyện Như Xuân: Hội thi kỹ năng, nghiệp vụ Bí thư chi bộ - trưởng thôn giỏi năm 2019

Tiết mục văn nghệ chào mừng hội thi.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, hội thi diễn ra nghiêm túc, sôi nổi, hấp dẫn, các thí sinh có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thể hiện được trách nhiệm của người đảng viên đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng chi bộ ở cơ sở; tinh thần cầu thị, mong muốn học hỏi, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác của các bí thư chi bộ - trưởng thôn.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức hội thi đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, 2 giải khuyến khích cho các thí sinh có thành tích xuất sắc.

Theo kế hoạch của Ban tổ chức cấp huyện, Hội thi cấp cơ sở sẽ tổ chức thi xong trong tháng 6 và vòng thi chung kết cấp huyện xong tháng 7 năm 2019, đồng thời là dịp để các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên lập thành tích thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện (25/8/1949- 25/8/2019).

Đoàn Lưu


Đoàn Lưu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]