(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Kế hoạch số 44-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc khắc phục những hạn chế, yếu kém từ trước và những hạn chế, yếu kém mới phát sinh, thời gian qua, Đảng bộ xã Xuân Giang (Thọ Xuân) đã xây dựng kế hoạch, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Đảng bộ xã Xuân Giang tập trung khắc phục hạn chế, yếu kém

Thực hiện Kế hoạch số 44-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc khắc phục những hạn chế, yếu kém từ trước và những hạn chế, yếu kém mới phát sinh, thời gian qua, Đảng bộ xã Xuân Giang (Thọ Xuân) đã xây dựng kế hoạch, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Đảng bộ xã Xuân Giang tập trung khắc phục hạn chế, yếu kém

Người dân đến làm các thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Xuân Giang (Thọ Xuân).

Quyết tâm khắc phục những hạn chế, yếu kém kéo dài và mới phát sinh đã được phân tích, làm rõ, Đảng ủy xã Xuân Giang tiến hành tổ chức hội nghị đảng ủy để kiểm điểm, đánh giá kết quả lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ; đồng thời, nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh, chỉ đạo để xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế trong năm 2021 và những năm tiếp theo. Tại hội nghị, đảng ủy xã đã nghiêm túc chỉ ra các nội dung còn tồn tại, hạn chế, cụ thể: Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của ban chấp hành đảng bộ xã đối với chi ủy, chi bộ có lúc chưa sâu sát, thường xuyên, nhất là trong việc chấp hành chế độ hội nghị. Vai trò lãnh đạo của một số chi ủy, chi bộ chưa bắt kịp với sự thay đổi về nhiệm vụ trong tình hình mới; nhiều đảng viên chưa thể hiện rõ nét tính tiên phong, gương mẫu trước quần chúng Nhân dân. Trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp còn lúng túng, chưa cương quyết, việc tích tụ ruộng đất, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra. Lĩnh vực môi trường chưa có giải pháp xử lý hiệu quả và kịp thời đối với những trường hợp gây ô nhiễm môi trường. Công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao có thời điểm chưa thực sự quyết liệt; chưa có giải pháp để phát huy tính chủ động của người dân. Chất lượng hoạt động của một số đoàn thể còn hạn chế, nhất là hoạt động của chi bộ, chi đoàn và tinh thần, trách nhiệm của một số đoàn viên, hội viên chưa tích cực với phong trào tại địa phương...

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Ngô Văn Quyền, Phó Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch UBND xã Xuân Giang, cho biết: “Nhận diện rõ những tồn tại trên, từ đảng ủy đến các chi bộ trực thuộc đều xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế, yếu kém gắn với tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ; xây dựng cụ thể từng việc, từng nội dung, tập thể các đơn vị và người đứng đầu phát huy vai trò, trách nhiệm chủ động giải quyết các vướng mắc trong dân, những việc cần làm ngay”.

Đơn cử như đối với nội dung về vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của ban chấp hành đảng bộ xã đối với chi ủy, chi bộ có lúc chưa sâu sát, thường xuyên nhất là trong việc chấp hành chế độ hội nghị; đảng ủy đã nghiêm túc chỉ ra những hạn chế, thiếu sót, đồng thời tiếp tục quán triệt sâu sắc các quy chế hoạt động của ban chấp hành đảng bộ xã (sửa đổi, bổ sung) và các quy định của Đảng, của cấp ủy các cấp như quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị bám sát thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phân công ủy viên ban thường vụ đảng ủy về dự, chỉ đạo ở một số chi bộ nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Đồng thời, tăng cường giám sát hoạt động của cấp ủy viên trong thực hiện nhiệm vụ nhất là việc thực hiện vai trò chỉ đạo, chế độ dự sinh hoạt đối với chi bộ được phân công phụ trách.

Hay đối với nội dung về công tác chỉ đạo tái cơ cấu ngành nông nghiệp còn lúng túng, chưa cương quyết, việc tích tụ ruộng đất, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra. UBND xã tiến hành rà soát, điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch lại một số vùng đất sản xuất nông nghiệp kém hiệu quả, sang trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, cơ cấu mùa vụ, tích cực ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật đưa cơ giới hóa vào sản xuất. Quy hoạch vùng phát triển kinh tế trang trại, xây dựng, kích cầu xây dựng hệ thống giao thông thủy lợi nội đồng từng bước đáp ứng công nghiệp hóa trong nông nghiệp; đồng thời, liên kết phối hợp với các doanh nghiệp thu hút đầu tư, bao tiêu sản phẩm. Kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của HTX dịch vụ nông nghiệp, tổ bảo nông của các thôn; tăng cường xử lý vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai...

Nhằm tiếp tục tạo chuyển biến tích cực theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Đảng bộ xã Xuân Giang đã và đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết dứt điểm một số nội dung còn tồn tại, hạn chế và đề ra kế hoạch, giải pháp khắc phục trong năm 2022, như: Về sản xuất nông nghiệp, tập trung chỉ đạo Nhân dân tổ chức sản xuất bảo đảm lịch thời vụ; vận động, khuyến khích Nhân dân tích cực ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, đưa cơ giới hóa vào sản xuất; kiểm tra và tu sửa hệ thống kênh mương đầu nguồn dẫn nước phục vụ cho sản xuất. Đối với công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, duy trì và phát triển các ngành nghề truyền thống, tập trung đa dạng sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm. Về văn hóa - xã hội, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương trên hệ thống đài truyền thanh và trang thông tin điện tử của xã; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tích cực phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch COVID-19.

Bài và ảnh: Lê Phượng


Bài và ảnh: Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]