(Baothanhhoa.vn) - Nhận thức rõ phát triển đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, thời gian qua, Đảng bộ xã Hoằng Quỳ (Hoằng Hóa) luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát hiện, tạo nguồn, bồi dưỡng và giúp đỡ những quần chúng ưu tú có nguyện vọng phấn đấu trở thành đảng viên.

Đảng bộ xã Hoằng Quỳ chú trọng công tác tạo nguồn sinh lực cho Đảng

Nhận thức rõ phát triển đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, thời gian qua, Đảng bộ xã Hoằng Quỳ (Hoằng Hóa) luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát hiện, tạo nguồn, bồi dưỡng và giúp đỡ những quần chúng ưu tú có nguyện vọng phấn đấu trở thành đảng viên.

Đảng bộ xã Hoằng Quỳ chú trọng công tác tạo nguồn sinh lực cho ĐảngNgười dân xã Hoằng Quỳ (Hoằng Hóa) tích cực thi đua phát triển sản xuất, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Chi bộ Trường Mầm non xã Hoằng Quỳ là một trong những đơn vị tiêu biểu về phát triển đảng viên của xã. Nhằm bổ sung nguồn sinh lực mới, nhân lực trẻ cho Đảng, chi bộ đã quan tâm phát hiện, tạo nguồn, tổ chức nhiều phong trào nhằm tạo môi trường để quần chúng tham gia, cống hiến. Điển hình như tham gia các phong trào thi đua dạy giỏi; tham gia tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các phong trào thi đua sản xuất... Trong năm 2021, chi bộ đã kết nạp được 2 đảng viên mới (đạt chỉ tiêu đề ra), nâng tổng số đảng viên của chi bộ lên 22 đảng viên.

Phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung nguồn nhân lực trẻ cho Đảng, đồng thời xây dựng củng cố tổ chức đoàn vững mạnh. Bởi vậy, các cơ sở đoàn trong xã đã triển khai nhiều giải pháp thông qua đẩy mạnh thực hiện các phong trào, hoạt động xung kích, qua đó phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Đồng chí Lê Thị Hồng Vân, bí thư đoàn xã, cho biết: Giai đoạn 2017-2021, các cơ sở đoàn trong xã đã bồi dưỡng, giới thiệu 15 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, trong đó 13 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng (đạt chỉ tiêu).

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lê Văn Phượng, Chủ tịch UBND xã, cho biết: Bám sát các quy định của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện, hằng năm, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Hoằng Quỳ luôn chủ động hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng xây dựng kế hoạch tạo nguồn kết nạp đảng viên bảo đảm đạt về chất lượng và số lượng. Trong năm 2021, đảng ủy xã thường xuyên phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tham mưu xây dựng kế hoạch mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú. Nhờ vậy, công tác phát triển đảng viên của xã trong thời gian qua đã đạt được kết quả tích cực. Năm 2021, các chi bộ đã kết nạp được 4 quần chúng ưu tú vào Đảng; quý 1-2022, toàn đảng bộ xã dự kiến kết nạp thêm 2 đảng viên mới. Đến nay, đảng bộ xã có 11 chi bộ, 453 đảng viên.

Tiếp tục bám sát chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy và Huyện ủy Hoằng Hóa về nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên; nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Hoằng Quỳ đề ra nhiệm vụ trọng tâm đó là tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng. Đồng thời, ban hành kế hoạch chuyên đề để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, đó là: Hàng năm, Ban Thường vụ Đảng ủy xã ban hành kế hoạch giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới đối với từng cơ sở đảng, xem đây là một trong những tiêu chí để xem xét đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng, cán bộ lãnh đạo hàng năm. Gắn trách nhiệm kết nạp đảng viên mới đối với các đồng chí là ủy viên ban thường vụ đảng ủy, cán bộ được phân công chỉ đạo cơ sở. Chỉ đạo các phòng, tổ chức, đoàn thể tham mưu, phối hợp, giới thiệu kịp thời các đối tượng, quần chúng ưu tú để tham gia các lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng. Chỉ đạo cơ sở quan tâm, bố trí các đảng viên mới kết nạp có trình độ, năng lực, đủ điều kiện để đưa vào quy hoạch, đào tạo và bố trí nguồn cán bộ cho cơ sở.

Bài và ảnh: Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]