(Baothanhhoa.vn) - Năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, đảng bộ các ngân hàng trực thuộc Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều quyết sách quan trọng, đem lại kết quả khả quan trong hoạt động kinh doanh cũng như các mặt công tác Đảng.

Đảng bộ khối ngân hàng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới

Năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, đảng bộ các ngân hàng trực thuộc Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều quyết sách quan trọng, đem lại kết quả khả quan trong hoạt động kinh doanh cũng như các mặt công tác Đảng.

Đảng bộ khối ngân hàng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mớiNgân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa tổ chức chương trình lì xì khách hàng trong dịp đầu năm mới Nhâm Dần 2022.

Phát huy vai trò của Ngân hàng Thương mại Nhà nước, Đảng ủy Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Thanh Hóa đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn hệ thống thực hiện các chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước trong bối cảnh nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề do tác động của đại dịch. Tham gia vào thực hiện “mục tiêu kép”, đây là ngân hàng tiên phong triển khai nhiều chính sách, hỗ trợ khách hàng, đảm bảo hoạt động an toàn, thông suốt, hiệu quả. Năm 2021, đơn vị hoàn thành toàn diện 6/6 chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh, trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, như các chỉ tiêu về tổng nguồn vốn huy động, tổng dư nợ, doanh thu dịch vụ...

Bên cạnh đó, Đảng ủy Ngân hàng NN&PTNT Thanh Hóa đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng Đảng. Cùng với việc làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc, các tổ chức đảng trực thuộc tiếp tục duy trì nền nếp các mặt hoạt động, đổi mới, sắp xếp, kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Năm 2021, đảng bộ có 1 đồng chí được trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và bồi dưỡng kết nạp thêm 4 đảng viên mới.

Trong khi đó, ở phía Nam của tỉnh, Đảng bộ Ngân hàng NN&PTNT (Agribank) - Chi nhánh Nam Thanh Hóa cũng là một trong những đơn vị đi đầu, chủ động trong triển khai các giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân, vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Trong năm 2021, đảng bộ có 2 chi bộ đạt danh hiệu “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, 7 chi bộ đạt danh hiệu “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”, 17 đảng viên đạt danh hiệu “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Theo đồng chí Trần Văn Thành, Bí thư Đảng ủỵ, Giám đốc Agribank Nam Thanh Hóa, những yêu cầu, thách thức đặt ra hiện nay đối với nhiệm vụ lãnh đạo công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong năm 2022 là rất lớn; song tin tưởng với sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng ủy Agribank Nam Thanh Hóa đối với công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị, với sự đoàn kết, đồng thuận, nỗ lực quyết tâm của tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ và tập thể cán bộ đảng viên, người lao động, Agribank Nam Thanh Hóa sẽ phấn đấu hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra.

Còn đối với Đảng bộ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Thanh Hóa, năm 2021, đơn vị hoàn thành toàn diện 6/6 chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh; nhiều chỉ tiêu đạt và vượt, như: lợi nhuận trước thuế đạt 122% kế hoạch, tăng trưởng 82,4% so với năm 2020; nguồn vốn huy động cuối kỳ là 6.251 tỷ đồng, đạt kế hoạch tăng trưởng năm 2021 là 451%. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiên cứu khoa học luôn được đảng ủy và lãnh đạo ngân hàng quan tâm, đã có trên 500 lượt cán bộ được tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng và có 11 đề tài, sáng kiến cải tiến được cấp trên công nhận. Đảng bộ đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, duy trì tốt chế độ sinh hoạt chi bộ, quan tâm công tác phát triển đảng viên mới, trong năm 2021 đã kết nạp được 6 đảng viên.

Theo đánh giá của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, các tổ chức cơ sở đảng lĩnh vực ngân hàng thời gian qua cơ bản giữ được ổn định; các đảng bộ trong khối ngân hàng bám sát các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và đảng ủy khối, đồng thời linh hoạt đổi mới nhằm lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên và người lao động hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh theo phương châm “thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Bài và ảnh: Phương Chi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]