(Baothanhhoa.vn) - Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSÐ) và đội ngũ cán bộ, đảng viên là điều kiện quan trọng quyết định thắng lợi nhiệm vụ chính trị và các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, những năm qua Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc đã tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ và đảng viên.

Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSÐ) và đội ngũ cán bộ, đảng viên là điều kiện quan trọng quyết định thắng lợi nhiệm vụ chính trị và các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, những năm qua Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc đã tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ và đảng viên.

Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viênCán bộ xã Ninh Khang xuống cơ sở nắm bắt tình hình sản xuất, đời sống Nhân dân.

Đảng bộ xã Ninh Khang hiện có 561 đảng viên, sinh hoạt tại 15 chi bộ. Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Nguyễn Văn Bình, cho biết: Nhằm không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của TCCSĐ để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đảng ủy xã luôn đặt công tác xây dựng Đảng lên hàng đầu, trọng tâm là xây dựng chi bộ tốt. Bám sát Chỉ thị số 10-CT/TW, ngày 30-3-2007 của Ban Bí thư về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”, đảng ủy xã đã chỉ đạo các chi bộ xây dựng kế hoạch, chương trình sinh hoạt hàng quý và cả năm, trong đó xác định rõ nội dung sinh hoạt định kỳ từng tháng, gắn với đổi mới phương thức hoạt động thông qua việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thôn, đơn vị. Đồng thời, phân công các đồng chí đảng ủy viên phụ trách và dự sinh hoạt với các chi bộ thôn để cùng với cấp ủy kịp thời nắm bắt, giải quyết những khó khăn trong quá trình lãnh đạo Nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Chuyển biến rõ nét nhất trong thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư ở Đảng bộ xã Ninh Khang là 100% chi bộ duy trì nền nếp sinh hoạt chi ủy, chi bộ định kỳ, phát huy được tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên. Qua đánh giá xếp loại năm 2022, tất cả 100% chi bộ đạt mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Vĩnh Lộc Vũ Anh Tuấn cho biết: Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc có 33 TCCSĐ với trên 5.700 đảng viên. Xác định “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “Công việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”, thời gian qua, các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở ở Vĩnh Lộc đã chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, lối sống cho cán bộ, đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII và khóa XIII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kịp thời định hướng tuyên truyền về các sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh, của huyện và các vấn đề thời sự, phức tạp, nhạy cảm, được dư luận xã hội quan tâm... Nhờ đó, tình hình tư tưởng trong Đảng bộ và Nhân dân ổn định, đoàn kết, thống nhất, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Các cấp ủy đã coi trọng lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc từng bước đổi mới phương thức lãnh đạo, trọng tâm là đổi mới, cải tiến lề lối làm việc, xây dựng quy chế phối hợp giữa các tổ chức trong hệ thống chính trị cơ sở, phát huy dân chủ trong Đảng và toàn xã hội, đề cao trách nhiệm cá nhân; đổi mới phương thức lãnh đạo gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Hầu hết các cấp ủy, chi bộ thực hiện đúng chế độ sinh hoạt chi bộ theo quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh; việc tổ chức sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề bước đầu được quan tâm và dần đi vào nền nếp.

Bên cạnh đó, việc phân công cấp ủy viên và cán bộ các ban xây dựng Đảng của Huyện ủy thường xuyên dự sinh hoạt với các đảng bộ, chi bộ, nhất là chi bộ nông thôn để theo dõi, khắc phục những khó khăn, hạn chế; kịp thời lãnh đạo, định hướng hoạt động, giải quyết hoặc kiến nghị giải quyết những vấn đề mới nảy sinh ở cơ sở. Do đó, chất lượng sinh hoạt của các cấp ủy, chi bộ trực thuộc có nhiều chuyển biến tích cực. Trong sinh hoạt đã mở rộng dân chủ trong thảo luận, quyết định những vấn đề quan trọng, tạo được không khí cởi mở, chân thành để mọi cán bộ, đảng viên bày tỏ chính kiến, tâm tư, nguyện vọng của mình. Cùng với đó, các cấp ủy đã thường xuyên quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng về kỹ năng, nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho bí thư chi bộ thôn; bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác đoàn cho bí thư chi đoàn thôn...

Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, thời gian tới Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc sẽ tập trung rà soát và củng cố những cơ sở yếu kém; chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Tập trung lãnh đạo đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, chú trọng sinh hoạt chuyên đề gắn với xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Thực hiện tốt việc phân công cấp ủy viên, cán bộ các ban xây dựng Đảng cấp huyện về dự sinh hoạt chi bộ thôn. Cùng với đó là tăng cường công tác phát triển đảng viên, đặc biệt là đảng viên nữ.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]