(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác cán bộ là “then chốt của then chốt”, những năm qua, Đảng bộ huyện Ngọc Lặc đã đổi mới công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý từ huyện đến cơ sở đảm bảo chất lượng, từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ.

Đảng bộ huyện Ngọc Lặc quan tâm công tác cán bộ

Xác định công tác cán bộ là “then chốt của then chốt”, những năm qua, Đảng bộ huyện Ngọc Lặc đã đổi mới công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý từ huyện đến cơ sở đảm bảo chất lượng, từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ.

Đảng bộ huyện Ngọc Lặc quan tâm công tác cán bộĐồng chí Hà Tiến Giang, Bí thư Đảng ủy xã Cao Ngọc (người đứng giữa) đến thôn Ngọc Thành trao đổi với cán bộ thôn về tiến độ xây dựng nhà văn hóa thôn.

Tháng 6-2020, đồng chí Hà Tiến Giang đang làm Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện được Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc quyết định điều động về làm Bí thư Đảng ủy xã Cao Ngọc. Trên cương vị mới được tổ chức phân công, đồng chí Giang đã tích cực tìm hiểu thực tế của địa phương và chủ động xây dựng mối đoàn kết trong cấp ủy đảng, chính quyền và các đoàn thể, tích cực đi cơ sở không chỉ để làm quen địa bàn mà qua đó nắm tình hình và tâm tư của Nhân dân. Qua tìm hiểu đồng chí Giang nhận thấy người dân nơi đây rất cần cù, chịu khó, việc các phong trào hoạt động cầm chừng là do cán bộ, các đoàn thể cơ sở chưa khơi dậy được tính tích cực của người dân, nhất là trong triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM) chưa huy động được sức dân nên không có nhiều chuyển biến... Từ những nhận định trên đồng chí Giang đã tổ chức hội nghị để kiện toàn ban chỉ đạo xây dựng NTM xã, sắp xếp lại nhân sự, lựa chọn những người nhiệt huyết, năng nổ có trách nhiệm với việc chung. Sau khi ban chỉ đạo NTM được kiện toàn, đồng chí Giang đã phân công các thành viên về thôn dự họp để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân và tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia xây dựng NTM với tinh thần dân biết, dân bàn, dân làm, dân thụ hưởng...

Với suy nghĩ muốn nâng cao ý thức của người dân về xây dựng NTM cần phải làm thay đổi nếp nghĩ cách làm của người dân bắt đầu từ việc nhỏ nhất là giữ gìn vệ sinh sạch sẽ từ nhà ra ngõ, để làm điều đó, đồng chí Giang đã chỉ đạo UBND xã phối hợp với hội phụ nữ xã phát động phong trào nhà sạch, vườn đẹp để các hội viên phụ nữ tham gia. Qua phong trào nhà sạch, vườn đẹp của hội phụ nữ phát động đạt hiệu quả, nhiều người dân thay đổi ý thức về việc xây dựng NTM, tiếp đó đồng chí Giang họp bàn với đảng ủy, ban chỉ đạo NTM triển khai phát động người dân tham gia giải phóng làm nền đường, lề đường, với phương châm “cán bộ, đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, các cán bộ, đảng viên trực tiếp xuống thôn, làng, cầm cuốc, xẻng đào đất làm nền, đắp bờ đường, người dân thấy cán bộ năng nổ làm cho nhà mình, thôn mình thì cũng bắt tay vào làm...

Sau hơn 1 năm về đảm nhiệm chức bí thư đảng ủy xã phong trào xây dựng NTM ở Cao Ngọc có một sức bật mới, người dân tích cực tham gia làm đường giao thông nông thôn, nhiệt tình đóng góp chỉnh trang xây dựng nhà văn hóa, các công trình phục vụ sinh hoạt cho người dân được đầu tư như: công trình điện chiếu sáng công cộng; trồng hoa ven hai bên đường... Cùng với đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng NTM, đồng chí Giang cùng với cấp ủy, chính quyền tuyên truyền, vận động Nhân dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi vào sản xuất, chuyển đổi diện tích lúa một vụ không ăn chắc sang trồng cây hoa màu giá trị kinh tế cao như cây mướp đắng, cây lá dong... Qua sơ kết 9 tháng năm 2021, Cao Ngọc đã có thêm 3 thôn hoàn thành tiêu chí thôn NTM đó là thôn Ngọc Mùn, thôn Vìn Cọn, thôn Nhỏi...

Nhận thức rõ công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, trong những nhiệm kỳ gần đây, Đảng bộ huyện Ngọc Lặc thường xuyên quan tâm, chú trọng công tác cán bộ từ khâu tuyển chọn, đánh giá, đến quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bố trí, sử dụng cán bộ. Đồng chí Lê Xuân Hoàn, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy cho biết: Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Ngọc Lặc lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định xây dựng đội ngũ cán bộ, lãnh đạo quản lý, kế hoạch bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo quản lý giai đoạn 2021-2025 là một trong 4 chương trình trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020-2025. Chính vì vậy, để xây dựng được đội ngũ cán bộ lãnh đạo đáp ứng yêu cầu đề ra, công tác quy hoạch, tạo nguồn cán bộ phải được đặt lên hàng đầu, bảo đảm cho công tác cán bộ của huyện đi vào nền nếp, chủ động, đáp ứng được yêu cầu công tác cán bộ lãnh đạo, quản lý trước mắt cũng như lâu dài và khắc phục tình trạng thiếu hụt trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý; bảo đảm về số lượng, chất lượng, cơ cấu cán bộ trẻ, cán bộ nữ để bố trí phù hợp trong các phòng, ban, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và các xã, thị trấn trong toàn huyện. Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện ủy luôn quan tâm thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Trên cơ sở quy hoạch, các cấp ủy xây dựng và thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị và kỹ năng công tác cho cán bộ nhằm đáp ứng tiêu chuẩn của vị trí, chức danh được quy hoạch. Trong 9 tháng năm 2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc đã điều động, luân chuyển 8 cán bộ cấp xã thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý; bổ nhiệm 1 phó trưởng phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn, 2 phó chánh văn phòng HĐND, UBND huyện, 2 phó trưởng phòng tài nguyên và môi trường, 1 phó giám đốc ban quản lý dự án thuộc UBND huyện; bổ nhiệm lại trưởng phòng tư pháp huyện; cho ý kiến bổ nhiệm, bổ nhiệm lại và điều động bổ nhiệm cán bộ quản lý các trường học, các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã trên địa bàn huyện. Chỉ định bổ sung đảng ủy viên, chi ủy viên; bổ sung bí thư chi bộ, phó bí thư đảng bộ, chi bộ cơ sở. Quyết định tiếp nhận và phân công nhiệm vụ đối với 2 công chức UBND huyện về làm việc tại hội nông dân huyện và huyện đoàn; quyết định tiếp nhận và phân công công tác đối với 4 công chức cấp xã được xét tuyển về cơ quan Đảng, đoàn thể; điều động 4 công chức khối Đảng, đoàn thể sang UBND huyện, 1 công chức sang HĐND huyện.

Cùng với việc điều động, bổ nhiệm cán bộ, Đảng bộ huyện Ngọc Lặc đã thường xuyên quan tâm đến công tác bồi dưỡng và kết nạp đảng viên mới, trong 9 tháng, toàn huyện kết nạp mới được 138 đảng viên, đạt 86% kế hoạch. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng cho 448 cấp ủy viên cơ sở và bí thư chi bộ trực thuộc; tổ chức tập huấn công tác kiểm tra, giám sát cho 84 cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát cơ sở. Phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính hệ không tập trung tại huyện cho 81 học viên; mở 4 lớp bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới với 334 học viên.

Thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác tổ chức bộ máy và cán bộ. Thường xuyên chăm lo củng cố, xây dựng tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể trong sạch, vững mạnh; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên các cấp vững vàng về chính trị, tư tưởng, có phẩm chất đạo đức, lối sống tốt, có sức chiến đấu cao, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ; xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác tham mưu cho cấp ủy trong công tác tổ chức, cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của thời kỳ mới.

Bài và ảnh: Minh Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]