(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, cấp ủy huyện Triệu Sơn thường xuyên quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên giáo trên địa bàn, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Công tác tuyên giáo huyện Triệu Sơn thực hiện sứ mệnh “đi trước, mở đường”

Những năm qua, cấp ủy huyện Triệu Sơn thường xuyên quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên giáo trên địa bàn, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Công tác tuyên giáo huyện Triệu Sơn thực hiện sứ mệnh “đi trước, mở đường”Tuyến đường thôn 6, xã Thọ Vực được đầu tư khang trang nhờ Nhân dân hiến đất và chỉnh trang hàng rào, trồng hoa, cây xanh.

Đầu năm 2022, huyện Triệu Sơn đã hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) và long trọng tổ chức đón nhận danh hiệu huyện NTM trong niềm vui, phấn khởi của toàn đảng bộ và Nhân dân trên địa bàn huyện. Tiếp tục phát huy thành quả đạt được, huyện Triệu Sơn đặt ra mục tiêu trong năm sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội; 10 xã hoàn thành xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, trong đó có 8 xã NTM nâng cao (trong năm 2022), gắn với phát động cuộc vận động Nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn, phấn đấu đến năm 2024 về đích huyện NTM nâng cao.

Bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các nhiệm vụ chính trị của huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu cho thường trực, ban thường vụ tập trung đẩy mạnh công tác học tập, nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện chỉ thị, kết luận, kế hoạch của Trung ương khóa XIII và các nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XIX; Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII và chuyên đề toàn khóa “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”; sơ kết, tổng kết đánh giá thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, tỉnh, huyện; đẩy mạnh tuyên truyền những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, những kết quả đạt được trong xây dựng huyện NTM và các danh hiệu xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị đăng ký và thực hiện các bước quy trình để sưu tầm, biên soạn và xuất bản lịch sử Đảng, truyền thống của ngành, đơn vị theo kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy. Thực hiện tuyên truyền, giáo dục lịch sử đảng bộ địa phương trên địa bàn huyện...

Thực hiện sứ mệnh “đi trước, mở đường”, Ban Tuyên giáo Huyện ủy thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, của huyện trong toàn Đảng bộ huyện. Định kỳ hằng tháng định hướng tuyên truyền tới các chi bộ, đảng bộ trực thuộc đảm bảo kịp thời, đầy đủ. Theo đó, các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện đã nghiêm túc tổ chức triển khai quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các tài liệu học tập nghị quyết với nội dung ngắn gọn, có trọng tâm, trọng điểm, dễ hiểu. Trong quá trình tuyên truyền, các đồng chí báo cáo viên thường xuyên cập nhật thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ cho công tác tuyên truyền miệng. Toàn huyện có 43 báo cáo viên cấp huyện. Ở mỗi xã, thị trấn thành lập đội ngũ tuyên truyền viên với số lượng tùy theo nhiệm vụ thực tế. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần định hướng dư luận xã hội, ổn định tình hình chính trị tại địa phương, đơn vị. Đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo từ huyện đến cơ sở đã phát huy vai trò tham mưu với cấp ủy các cấp, nhất là người đứng đầu trong việc chỉ đạo nắm bắt, tập hợp tình hình dư luận liên quan đến các vấn đề phức tạp, nhạy cảm được Nhân dân quan tâm. Đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân nắm được chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền giữa Ban Tuyên giáo với MTTQ và các hội, đoàn thể trên địa bàn huyện ngày càng chặt chẽ, hiệu quả.

Trong lĩnh vực khoa giáo, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã cùng với các đơn vị trong khối tiếp tục tuyên truyền, định hướng nhiệm vụ cấp ủy, định kỳ đánh giá kết quả hoạt động của các ngành trong việc thực hiện các chỉ tiêu về văn hóa - xã hội - y tế - giáo dục. Lĩnh vực văn hóa – văn nghệ, thể dục - thể thao được chỉ đạo sát sao với nhiều hoạt động thiết thực, như: Tham gia Đại hội Thể dục - Thể thao toàn tỉnh; nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức quy mô toàn huyện nhân dịp đón nhận danh hiệu huyện NTM. Công tác giáo dục lý luận chính trị được chú trọng và nâng cao chất lượng. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Ban Tuyên giáo Huyện ủy chỉ đạo Trung tâm Chính trị huyện tổ chức triển khai thực hiện tốt kế hoạch giáo dục lý luận chính trị, tổ chức các lớp bồi dưỡng theo kế hoạch đề ra.

Với những cố gắng nỗ lực trong công tác tuyên truyền, đã góp phần tạo môi trường ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Nhân dân tin tưởng, phấn khởi với thành quả xây dựng huyện NTM và tiếp tục nỗ lực xây dựng xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, thôn NTM kiểu mẫu. Tại các địa phương, Nhân dân sôi nổi hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn, tiêu biểu như các xã An Nông, Thọ Vực, Dân Lý... Điều đó khẳng định và lan tỏa tinh thần chung sức, đồng lòng của người dân cùng với cấp ủy, chính quyền trong xây dựng NTM...

Đồng chí Lê Thị Sen, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, cho biết: Tuy còn một số khó khăn nhất định, nhưng nhờ tham mưu kịp thời, có hiệu quả của cơ quan chuyên trách, đội ngũ cán bộ tuyên giáo trên địa bàn có bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng, tâm huyết, trách nhiệm với công việc đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tuyên giáo. Qua đó góp phần thống nhất nhận thức, tư tưởng và hành động trong toàn Đảng bộ, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, cải thiện đời sống Nhân dân.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]