(Baothanhhoa.vn) - Ngày 3-12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Chung khảo Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021 với sự tham gia của 12 thí sinh xuất sắc, đã đoạt giải nhất, nhì tại vòng thi cụm cấp tỉnh được tổ chức trước đó. Dự và trao giải có đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hoá.

Chung khảo Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021

Ngày 3-12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Chung khảo Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021 với sự tham gia của 12 thí sinh xuất sắc, đã đoạt giải nhất, nhì tại vòng thi cụm cấp tỉnh được tổ chức trước đó. Dự và trao giải có đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hoá.

Chung khảo Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hoá trao giải cho thí sinh đoạt giải nhất Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021.

Tham dự hội thi có đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức hội thi; các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trường Chính trị tỉnh; thường trực cấp uỷ, trưởng ban tuyên giáo, tuyên huấn các đơn vị: Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Đảng uỷ Quân sự tỉnh, TP Thanh Hoá, Vĩnh Lộc, Hoằng Hoá, Quan Hoá, Cẩm Thuỷ, Lang Chánh, Thọ Xuân, Như Xuân, Thường Xuân, Đông Sơn; lãnh đạo, cán bộ các địa phương có thí sinh tham gia chung khảo hội thi.

Chung khảo Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021

Đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức hội thi phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức hội thi nhấn mạnh: Năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Do vậy, việc tuyên truyền, quán triệt, học tập, nghiên cứu và triển khai thực hiện các nghị quyết là việc làm có ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt nhằm giúp các cấp uỷ đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức đầy đủ, sâu sắc nội dung của các nghị quyết.

Theo đó, thực hiện kế hoạch của Ban Tuyên giáo Trung ương và chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã ban hành Kế hoạch số 10-KH/BTGTU, ngày 8-4-2021 về việc tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi các cấp năm 2021. Hội thi đã nhận được sự tham gia tích cực của các địa phương, đơn vị; thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân tham gia hưởng ứng, cổ vũ.

Hội thi có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của Đảng bộ; tuyên truyền một cách sinh động, hiệu quả nhất Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Đây cũng là diễn đàn bổ ích để mỗi báo cáo viên, tuyên truyền viên tự trau dồi kinh nghiệm, kiến thức, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao.

Có thể khẳng định, Hội thi chính là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, là con đường ngắn nhất nhưng hiệu quả nhất trong việc tuyên truyền, lĩnh hội những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội dung cơ bản của nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Chung khảo Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021

Các đại biểu dự hội thi.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi đề nghị Hội thi phải được tổ chức một cách nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả; ban giám khảo phải thực sự công tâm, khách quan, lựa chọn những thí sinh xứng đáng và người chiến thắng trong hội thi phải thực sự là người có bản lĩnh, trí tuệ, khả năng nghiên cứu, phương pháp truyền đạt tốt.

Sau hội thi, các cấp uỷ đảng, ban tuyên giáo các cấp cần làm tốt hơn nữa công tác phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố điển hình làm nòng cốt trong công tác tuyên truyền. Đội ngũ báo cáo viên nói chung, các thí sinh tham gia hội thi nói riêng cần không ngừng rèn luyện, nâng cao hơn nữa bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, có cách tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, từng hoàn cảnh; đem những tri thức, hiểu biết của mình để tuyên truyền tới cán bộ, đảng vên và quần chúng Nhân dân tại cơ sở nhằm tạo sự đồng thuận, cổ vũ, khích lệ Nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, góp phần “đưa tỉnh Thanh Hoá đến năm 2025 trở thành một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại”.

Chung khảo Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Giấy khen cho 12 thí sinh tham gia vòng chung khảo Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021.

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, các thí sinh tham gia vòng chung khảo đã chuẩn bị đề cương công phu, chất lượng, tham gia thuyết trình và trả lời câu hỏi nghiệp vụ từ ban giám khảo.

Nội dung các chuyên đề tập trung vào những vấn đề quan trọng trong Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, như: “Khát vọng phát triển đất nước - Điểm nhất trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng”, “Một số quan điểm chỉ đạo trong văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, “Quan điểm của Đảng về giáo dục và đào tạo trong văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII”…

Chung khảo Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021

Thí sinh sử dụng phần trình chiếu hình ảnh để hỗ trợ phần thi thuyết trình.

Trong khi thuyết trình các báo cáo viên đã chú ý liên hệ chặt chẽ với tình hình thực tế ở địa phương, cơ quan, đơn vị nơi công tác; đồng thời cập nhật những tư liệu, số liệu mới, góp phần tăng tính thuyết phục, đáp ứng được mục đích, yêu cầu hội thi đặt ra.

Đặc biệt, 100% bài dự thi đã được các thí sinh sử dụng thiết bị, phần mềm công nghệ hỗ trợ, kết hợp giữa nói với trình chiếu hình ảnh, video, biểu đồ trên màn hình, vừa tạo tính sinh động, hấp dẫn vừa tăng hiệu quả truyền đạt giúp người nghe dễ nắm bắt thông tin. Chất lượng các phần dự thi vì thế được ban giám khảo và khán giả đánh giá cao.

Chung khảo Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021

Phần thi thuyết trình của Thiếu tá Nguyễn Anh Phương, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762 Bộ CHQS tỉnh Thanh Hoá. Đây là thí sinh đoạt giải nhất tại vòng thi chung khảo.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất cho thí sinh Nguyễn Anh Phương (đơn vị Đảng bộ Quân sự tỉnh); 2 giải nhì cho các thí sinh Lường Thị Hạnh (đơn vị Đảng bộ huyện Thọ Xuân), Lê Ái Bình (đơn vị Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh); 3 giải ba cho các thí sinh Phạm Sỹ Đồng (Đơn vị Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc), Phạm Văn Năm (đơn vị Đảng bộ huyện Hoằng Hoá) Mai Văn Xuân (đơn vị Đảng bộ TP Thanh Hoá) và 6 giải khuyến khích cho các thí sinh khác. Đồng thời lựa chọn 2 thí sinh xuất sắc nhất tham gia Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi khu vực miền Trung và Tây Nguyên do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.

Nguyễn Mai


Nguyễn Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]