(Baothanhhoa.vn) - Trên tinh thần của Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” và Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương về “Nội dung sinh hoạt chi bộ”, Đảng ủy xã Thiệu Long đã chỉ đạo các chi bộ tiếp tục được đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chất lượng, sát với đời sống người dân - mục tiêu sinh hoạt chi bộ của Đảng bộ huyện Thiệu Hóa

Trên tinh thần của Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” và Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương về “Nội dung sinh hoạt chi bộ”, Đảng ủy xã Thiệu Long đã chỉ đạo các chi bộ tiếp tục được đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt.

Chất lượng, sát với đời sống người dân - mục tiêu sinh hoạt chi bộ của Đảng bộ huyện Thiệu Hóa

Đưa cây trồng có giá trị kinh tế cao vào sản xuất là nội dung được chú trọng trong các buổi sinh hoạt của chi bộ thôn Xuân Quang, xã Thiệu Công.

Theo quy định, từ ngày mùng 1 đến mùng 7 hàng tháng, 9 chi bộ thuộc đảng bộ xã tổ chức sinh hoạt định kỳ; hàng quý các chi bộ lựa chọn những vấn đề thuộc các lĩnh vực kinh tế - xã hội có liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân để đưa vào sinh hoạt chuyên đề. Chi bộ thôn Phú Hưng được xem là điểm sáng trong tổ chức sinh hoạt chuyên đề. Đồng chí Lê Mạnh Hùng, bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, cho biết: “Với mục tiêu nâng cao thu nhập cho người dân, chi bộ thôn đã tổ chức các buổi sinh hoạt theo chuyên đề về phát triển tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ. Tại các buổi sinh hoạt, chi bộ luôn phát huy dân chủ, tạo không khí cởi mở để đảng viên trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến cho chi ủy trong cách thức tổ chức triển khai thực hiện. Trên cơ sở các ý kiến sát đúng của đảng viên, chi bộ đã tập trung lãnh đạo nhân dân phát triển ngành nghề tiểu thủ công nghiệp và các loại hình dịch vụ”. Hiện nay, ở thôn Phú Hưng đã có 2 cơ sở sản xuất gạch không nung, 1 công ty mây giang xiên, 1 xưởng sản xuất giày dép và nhiều hộ dân mở cơ sở nghề mộc dân dụng, gò hàn, giải quyết việc làm cho khoảng 200 lao động nông thôn. Nhờ vậy, thu nhập bình quân của người dân thôn Phú Hưng được nâng lên 39 triệu đồng/người/năm. Năm 2019 này, thôn Phú Hưng phấn đấu nâng thu nhập của người dân trong thôn lên 40 triệu đồng/người/năm.

Xác định sản xuất nông nghiệp là nguồn thu nhập chính của người dân địa phương, chi bộ thôn Xuân Quang, xã Thiệu Công đã chủ động đổi mới nội dung sinh hoạt, bằng việc đi thẳng vào vấn đề thiết thực với đời sống người dân, như: Đưa giống lúa mới, cây ớt xuất khẩu, rau màu có giá trị cao vào sản xuất vụ đông. Nhờ vậy, diện tích sản xuất cây vụ đông của thôn đã được mở rộng lên khoảng 45 ha. Ngoài ra, chi ủy và ban công tác mặt trận thôn còn tích cực vận động, tuyên truyền nhân dân hiến đất mở rộng 2 km đường giao thông liên thôn, hoàn thành 14/14 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Đảng bộ huyện Thiệu Hóa có 316 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, với 8.378 đảng viên đang sinh hoạt. Với quyết tâm chính trị cao, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức quán triệt sâu rộng các chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ đến các tổ chức cơ sở đảng, chi bộ và cán bộ, đảng viên. Nhờ đó đã nâng cao nhận thức của cấp ủy, cán bộ, đảng viên về ý nghĩa và tầm quan trọng của sinh hoạt chi bộ. Việc sinh hoạt của các chi bộ có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ chi bộ bảo đảm nền nếp sinh hoạt định kỳ tăng dần qua các năm. Trước khi có Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”, tỷ lệ chi bộ sinh hoạt định kỳ chỉ đạt từ 70 đến 80%, đến nay đã nâng lên từ 85 đến 95%. Nhiều chi bộ đã xây dựng được kế hoạch, chương trình sinh hoạt hàng quý và từng năm; trong đó, xác định được nội dung sinh hoạt từng tháng. Nội dung sinh hoạt chi bộ ở các loại hình tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn huyện có nhiều đổi mới, sát với thực tiễn của chi bộ, như: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; về xây dựng, củng cố tổ chức đoàn thể, phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới; nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng... Trong sinh hoạt, chi bộ đã thực sự mở rộng và phát huy dân chủ, nhất là việc thảo luận, quyết định những vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của chi bộ, trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền hạn của đảng viên. Nhờ đó đã tạo được không khí cởi mở, chân thành để mọi cán bộ, đảng viên bày tỏ chính kiến, tâm tư, nguyện vọng của mình.

Hiệu quả của việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở huyện Thiệu Hóa đã phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo chính trị của chi bộ, tính tiền phong gương mẫu của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được phát huy. Đáng nói hơn là năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng đã được nâng lên.

Bài và ảnh: Hòa Bình



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]