(Baothanhhoa.vn) - Ngày 6-4-2022, tức ngày 6 tháng 3 năm Nhâm Dần, ngày đầu tiên diễn ra lễ hội Lê Hoàn 2022, mặc dù không phải là ngày nghỉ nhưng với tiết trời khá thuận lợi, tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân đã đón hàng trăm lượt du khách đến dâng hương và thăm quan.

Đông đảo du khách đến dâng hương trong ngày đầu tiên diễn ra Lễ hội Lê Hoàn 2022

Ngày 6-4-2022, tức ngày 6 tháng 3 năm Nhâm Dần, ngày đầu tiên diễn ra lễ hội Lê Hoàn 2022, mặc dù không phải là ngày nghỉ nhưng với tiết trời khá thuận lợi, tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân đã đón hàng trăm lượt du khách đến dâng hương và thăm quan.

Đông đảo du khách đến dâng hương trong ngày đầu tiên diễn ra Lễ hội Lê Hoàn 2022

Theo kế hoạch, Lễ hội Lê Hoàn năm 2022 diễn ra từ ngày 6 đến 8-4-2022, tức ngày 6 đến 8 tháng 3 năm Nhâm Dần. Lễ tưởng niệm 1017 năm ngày mất của Lê Đại Hành Hoàng đế và khai mạc Lễ hội Lê Hoàn năm 2022 được tổ chức từ 8h00 phút ngày 8-4 (tức ngày 8-3 âm lịch), tại di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân. Từ ngày 6-4 đến 8-4-2022, trong khuôn khổ lễ hội sẽ tổ chức không gian trình diễn các trò chơi, trò diễn dân gian truyền thống như Trò Xuân Phả, múa Pồn Pôông, cồng chiêng, đánh mảng, nhảy sạp, bài điếm, tổ chức hội trại binh.

Lễ hội Lê Hoàn năm 2022 nhằm khẳng định công lao, tài năng và tôn vinh Anh hùng dân tộc Lê Hoàn, các vua Lê, các tướng sỹ và Nhân dân có công lao đóng góp trong lịch sử dựng nước và giữ nước; khơi dậy nét đẹp truyền thống lịch sử, văn hoá, cách mạng của vùng đất, con người Thọ Xuân; góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương, niềm tự hào dân tộc trong các tầng lớp Nhân dân. Thông qua các hoạt động Lễ hội góp phần tuyên truyền về truyền thống lịch sử, văn hóa, vùng đất và con người Thọ Xuân đến bạn bè trong nước và quốc tế theo tinh thần Nghị quyết số 10 ngày 10-01-2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển huyện Thọ Xuân đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đông đảo du khách đến dâng hương trong ngày đầu tiên diễn ra Lễ hội Lê Hoàn 2022

Với ý nghĩa xuyên suốt là “Uống nước nhớ nguồn”, dịp này du khách thập phương từ khắp mọi nơi đến dâng hương và thăm quan tại khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt đề thờ Lê Hoàn sẽ rất đông. Do vậy ngay trong ngày đầu tiên diễn ra lễ hội, mặc dù không phải là ngày nghỉ nhưng với tiết trời khá thuận lợi, tại khu di tích đã đón nhiều lượt du khách đến dâng hương và thăm quan.

Công tác đảm bảo ANTT, ATGT được quan tâm thực hiện triệt để. Cụ thể, dọc tuyến đường chính vào khu di tích, lực lượng công an được bố trí chốt chặn ở các vị trí bảo đảm không xảy ra ùn tắc, không có cảnh chèo kéo khách tại các điểm trông giữ xe. Tại các khu vực bán hàng hóa, các hoạt động kinh doanh ăn uống, giải khát được quy hoạch và diễn ra một cách quy củ dưới sự kiểm tra thường xuyên của lực lượng chức năng. Song song với đó, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường cũng được các cấp, các ngành và địa phương sở tại quan tâm thực hiện tốt.

Có thể nói, với sự nỗ lực, cố gắng của các lực lượng chức năng cùng ý thức chấp hành của người dân khi đến với Lễ hội Lê Hoàn, đến thời điểm này, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường cũng như việc quản lý các hoạt động kinh doanh, vui chơi giải trí tại lễ hội được đảm bảo, đúng quy định.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]