(Baothanhhoa.vn) - Trong không khí mừng xuân, mừng đất nước quê hương đổi mới, Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Thanh Hóa tổ chức gặp mặt mừng xuân Kỷ Hợi 2019 với chủ đề “Văn nghệ sỹ đồng hành cùng dân tộc”. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sứ mệnh của nhà văn là phục vụ xã hội

Trong không khí mừng xuân, mừng đất nước quê hương đổi mới, Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Thanh Hóa tổ chức gặp mặt mừng xuân Kỷ Hợi 2019 với chủ đề “Văn nghệ sỹ đồng hành cùng dân tộc”.

Sứ mệnh của nhà văn là phục vụ xã hội

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Trong năm 2018, hoạt động sáng tác của chi hội đã đạt được một số kết quả tốt, trong số 16 nhà văn là hội viên thuộc chi hội có Nhà văn Từ Nguyên Tĩnh, nhà văn Hà Thị Cẩm Anh đã hoàn thành tuyển tập có giá trị. Nhiều nhà thơ, nhà văn đã cho ra mắt sách như Nhà văn Viên Lan Anh – Chi hội trưởng với tác phẩm Hồn trinh nữ, nhà thơ Văn Đắc với tác phẩm Ngồi với cỏ thi, nhà văn Lê Ngọc Minh với tiểu thuyết Nội tướng… Một số tác giả đang trong quá trình hoàn thiện tác phẩm và sẽ sớm cho ra mắt bạn đọc trong năm 2019.

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong năm 2018, đánh giá những thuận lợi, khó khăn, chi hội tập trung ý kiến thảo luận về phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 trên các phương diện: Làm sao để khẳng định được vị thế của chi hội Nhà văn Việt Nam tại Thanh Hóa nói riêng và cả nước nói chung; kế hoạch đi thực tế sáng tác, tổ chức giao lưu, tọa đàm văn học với một số cơ quan, đơn vị có quan tâm đến hoạt động văn học – nghệ thuật; giới thiệu các tác phẩm thực sự có chất lượng của các hội viên với những tiêu chí đánh giá cụ thể; kinh phí hoạt động…

Sứ mệnh của nhà văn là phục vụ xã hội

Nhà văn Viên Lan Anh - Chi hội trưởng Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Thanh Hóa phát biểu tại buổi gặp mặt.

Kết thúc buổi gặp mặt, nhà văn Viên Lan Anh thay mặt lãnh đạo Chi hội bày tỏ sự vui mừng đối với những kết quả mà Chi hội đạt được năm 2018. Đồng thời nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của văn nghệ sĩ là phục vụ xã hội, đồng hành cùng sự phát triển của quê hương, đất nước. Các nhà văn, nhà thơ thể hiện sứ mệnh chính trị của mình thông qua các tác phẩm có chất lượng, có tầm ảnh hưởng nhằm góp phần hạn chế những yếu tố tiêu cực trong xã hội, xây dựng, quảng bá hình ảnh đất và người xứ Thanh trên các nền tảng giá trị chân – thiện – mỹ đúng theo tinh thần Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị đã đề ra.

Hương Thảo


Hương Thảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]