(Baothanhhoa.vn) - Sau 18 năm thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Lạch Trào xã Hoằng Phụ (Hoằng Hóa) đã thu hút được hơn 100 thành viên đến từ 7 thôn trong xã tham gia. Hiện CLB vẫn đang tiếp tục “giữ lửa” và là điểm sáng trong hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao (TDTT) của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Về “thăm” Câu lạc bộ Lạch Trào

Sau 18 năm thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Lạch Trào xã Hoằng Phụ (Hoằng Hóa) đã thu hút được hơn 100 thành viên đến từ 7 thôn trong xã tham gia. Hiện CLB vẫn đang tiếp tục “giữ lửa” và là điểm sáng trong hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao (TDTT) của địa phương.

Đội múa CLB Lạch Trào.

Lạch Trào gồm có 4 đội văn nghệ, 1 đội TDTT và 1 tổ thơ. 18 năm qua, CLB vẫn sinh hoạt đều đặn và được đánh giá cao trong các hội thi, các cuộc giao lưu... Mỗi thành viên CLB thể hiện sự đam mê trên tinh thần tự nguyện, cùng nhau góp quỹ để tạo dựng sự ổn định, phát triển.

18 năm ra đời, đó là một quãng thời gian không phải ngắn và được duy trì đến ngày hôm nay, đó quả là một thành công lớn của CLB mà ở đó mỗi thành viên đã cùng đoàn kết, gắn bó, vượt qua những tháng ngày khó để cái tên CLB Lạch Trào mãi tỏa sáng trên vùng đất biển Hoằng Phụ. Chị Lê Thị Hường, Chủ nhiệm CLB Lạch Trào cho biết: Con người vùng biển có khó có khổ mấy cũng phải ca hát. Tiếng hát át mệt nhọc. Tôi trân trọng niềm đam mê, nhiệt tình ở mỗi thành viên. Không phải đợi đến sự kiện nào đó mới tập luyện mà ở đây các thành viên khi nào rỗi rãi lại gặp nhau để múa, để hát, giao lưu cầu lông, bóng chuyền...

Đội TDTT có thành tích của đội. Đội văn nghệ cũng có những “chiến công” không kém. Đặc biệt trong 4 đội văn nghệ của CLB thì có 1 đội chèo với 8 thành viên, thành viên lớn tuổi nhất là gần 60 tuổi. Những cái tên như Phùng Thị Lợi, Nguyễn Thị Thanh, Nguyễn Thị Vĩnh... đã trở nên quen thuộc với những ai yêu chèo. Cũng như một cơ duyên, ở xã Hoằng Phụ có một nghệ sĩ chèo ở Đoàn nghệ thuật chèo Thanh Hóa, rồi một ngày người nghệ sĩ này bỗng phát hiện ra những “tài năng” hát chèo ngay trên mảnh đất quê mình và thế là nghệ sĩ trở thành người thầy hướng dẫn có kỹ thuật hơn về nhịp, phách... Còn mỗi thành viên trong đội chèo tự bỏ tiền túi để đi mua sắm trang phục, dụng cụ. Riêng cái trống hiện có của đội là từ phần thưởng 500.000 đồng tiền mặt sau khi đội biểu diễn chào mừng buổi lễ tổng kết của hội nông dân xã. Đội chèo đã dùng số tiền này để mua trống. Chị Lê Thị Hoa, đội trưởng đội chèo cho biết: Cứ 1 tuần vài buổi, đội chèo lại gặp nhau để hát nhưng sau 20 giờ thì các chị mới có dịp thể hiện tài năng vì ban ngày các chị phải đi chợ buôn bán lo toan cuộc sống. Điều đặc biệt là các chị được các ông chồng rất ủng hộ. Còn mỗi khi có giao lưu với các xã hay tham gia sự kiện nào đó thì không chỉ có đội chèo mà các đội khác cũng “tranh” nhau mà tham gia chứ không lo “ế”...

Đến bây giờ, sau 18 năm hoạt động, cái khó nhất với CLB Lạch Trào vẫn là nguồn kinh phí ổn định. Dẫu cho 18 năm qua, nếu không có kinh phí thì cũng thật khó để duy trì hoạt động nhưng nhờ sự đoàn kết, gắn bó của các thành viên mà CLB mới được tồn tại đến ngày hôm nay. Riêng với CLB Lạch Trào, mỗi khi tham gia sự kiện, CLB lại đi vận động những nhà tài trợ là một số thành viên CLB có điều kiện về kinh tế hoặc chính các thành viên lại đi vận động con, cháu mình để tham gia, ủng hộ. Đó cũng chính là sức mạnh để góp phần tạo hiệu quả phong trào văn nghệ, TDTT ở xã Hoằng Phụ suốt 18 năm qua.


Bài và ảnh: Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]