(Baothanhhoa.vn) - Những ngày gần đây, vẻ đẹp siêu thực của Khu du lịch điện mặt trời An Hảo đang tràn ngập trên báo chí và cộng đồng mạng. Giới trẻ thỏa sức săn lùng những bức ảnh không đụng hàng. Mê mệt với những góc chill thần thánh không tì vết trên cánh đồng “hoa pin” trải rộng tít tắp.

Vẻ đẹp siêu thực trên những “cánh hoa pin”

Những ngày gần đây, vẻ đẹp siêu thực của Khu du lịch điện mặt trời An Hảo đang tràn ngập trên báo chí và cộng đồng mạng. Giới trẻ thỏa sức săn lùng những bức ảnh không đụng hàng. Mê mệt với những góc chill thần thánh không tì vết trên cánh đồng “hoa pin” trải rộng tít tắp.

Vẻ đẹp siêu thực trên những “cánh hoa pin”

“Thánh địa” hoa pin đẹp không tì vết.

Độ tuổi trung niên, cuối tuần đầy phấn chấn khi rời xa chốn thị thành bước vào tiên cảnh nhân gian hãy còn mới toanh, nằm sát dưới chân Núi Cấm. Đến để tìm cảm giác được nuôi dưỡng, bình yên và thư thái cùng lúc. Tới đây, mọi người sẽ học được cách khai thác các giác quan nhiều hơn, đọc được tín hiệu của thế giới xung quanh ta càng hấp dẫn hơn.

Còn tôi (một xê dịch viên 2x) đã đi nhiều nơi, khám phá ra nhiều địa danh trong Nam - ngoài Bắc và cả miền Trung ruột thịt, ấy vậy mà nơi này vẫn luôn có nét đẹp quyến rũ riêng rất khó cưỡng.

Vẻ đẹp siêu thực trên những “cánh hoa pin”

Mở ra trước mắt là cảnh sắc giao thoa giữa màu cổ tích và hiện đại, khiến dễ dàng hình dung về thời kỳ sơ khai nhưng vô cùng tráng lệ trên vùng bán sơn địa. Đôi khi trầm ngâm, bất chợt sống động, có cả sự ấm áp, mộng mơ và bí ẩn lạ thường.

Đi xuyên qua những cổng vòm xanh lá, luống hoa ngũ sắc, thảm cỏ xanh mát mướt, hít thở bầu không khí trong lành do cây cối tạo ra sẽ khiến tâm hồn nhẹ lâng lâng. Lặng ngắm nhìn đám mây bay xen kẽ trong những tán lá rừng, trên bầu trời cao vút xanh thẳm và buông lơi màu bàng bạc trên hàng triệu cánh hoa pin kiêu hãnh trong ráng chiều tà.

Kho tàng tri thức sống động

Thiên nhiên tại Bảy Núi lúc nào cũng cuốn hút du khách bởi sự mộc mạc như khí trời trong lành, mát mẻ, dòng suối trong veo.

Đến Khu du lịch điện mặt trời (ĐMT) An Hảo có người lại thốt lên “Ôi ! Thung lũng công nghệ cao”, bởi nơi đây hội tụ chuỗi điểm cộng vô cùng độc đáo: Trang trại pin có thiết kế đẹp nhất, phát điện thương mại hiệu quả nhất, qui trình vận hành hiện đại và khoa học nhất, mô hình tích hợp “2 in 1” kiểu mẫu nhất và cũng nơi nắm trọn vẹn những đặc sản văn hóa tâm linh Thất Sơn huyền thoại nhất.

Rất nhiều cây di sản; Cây me cổ thụ, cây da cô độc tâm linh sừng sững tỏa bóng xanh mát suốt ngàn năm qua, vườn cây thốt nốt trăm năm. Ngoài ra, còn có các báu vật sơn - lâm - khí tụ hương vừa được nhà đầu tư phát lộ như “Phật Thạch Thủ”, Miếu Sơn Thần, mỏm linh thứu, cùng nhiều hang động kỳ vĩ.

Vẻ đẹp siêu thực trên những “cánh hoa pin”

Bàn tay Phật hóa thạch.

Đất trời, thiên tạo cho địa danh linh thiêng từ khi khai sơn lập địa. Bức màn bí ẩn từ nhiều kỷ nguyên tưởng chừng vĩnh viễn là thâm cung nhưng càng ngày dần được khám phá ra. Cao nguyên du lịch ĐMT An Hảo rồi đây sẽ được mệnh danh là bảo tàng lưu trữ những báu vật của Núi Cấm nhiệm mầu.

Vẻ đẹp siêu thực trên những “cánh hoa pin”

Khúc quanh co của lối mòn lên mỏm linh thứu.

Vọng lại đâu đó từ trên đỉnh núi cao, tiếng nước chảy róc rách giúp tâm hồn ta bình yên đến lạ. Đây là lúc thả hồn bồng bềnh trên mặt nước tinh khiết, trong xanh của hồ Thiên Cảnh. Ngắm nhìn từng đàn cá cảnh tung tăng bơi lượn, thân thiện, hiếu khách.

Vẻ đẹp siêu thực trên những “cánh hoa pin”

Hồ Thiên cảnh - đệ nhất danh tuyền lâm.

Mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho bất kỳ ai yêu thiên nhiên. Không sóng điện thoại cũng chẳng có internet, ở nơi ấy bạn hoàn toàn đắm mình với cảnh vật đầy ắp sắc màu, lắng nghe và tận hưởng những âm thanh của núi rừng biên giới.

Không chỉ tận hưởng cảnh đẹp hùng vĩ, mọi người còn được tiếp cận với văn hóa ẩm thực và các món ăn truyền thống của người Khmer như gà đốt, cá suối, rau rừng, các loại bánh - thức uống dân gian truyền thống …

Một hành trình khám phá mảnh đất kiêu hùng của xứ sở huyền thoại Thiên Cấm Sơn ngay trong thung lũng hoa pin xanh đang vẫy gọi. Thay cho lời nói, Nhà đầu tư đã ngầm phát lên thông điệp khuyến khích giới trẻ tăng cường trải nghiệm thực tế để uyên thâm kiến thức địa lý, hiểu hơn về tập tục, đặc sản vùng miền và đặc biệt là lĩnh hội về công nghệ số.

Thảo nguyên “hoa pin mặt trời” không hề thô cứng mà đang từng ngày tỏa hương mạnh mẽ trỗi dậy của một Bảy Núi kiên trung xuyên thời gian, trong đó là cả sự can trường của ánh Sao Mai bất tử.

Vương Đình


Vương Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]