(Baothanhhoa.vn) - Nhằm giới thiệu giá trị và vẻ đẹp của các danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa trên mảnh đất xứ Thanh đến đông đảo công chúng trong và ngoài tỉnh, Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Về miền di tích, danh thắng xứ Thanh” vừa được Hội Văn học - Nghệ thuật Thanh Hoá phát động dành cho công dân Việt Nam, người Việt Nam sinh sống, làm việc ở trong và nước ngoài, từ đủ 18 tuổi trở lên.

Thể lệ Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Về miền Di tích, danh thắng xứ Thanh”

Nhằm giới thiệu giá trị và vẻ đẹp của các danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa trên mảnh đất xứ Thanh đến đông đảo công chúng trong và ngoài tỉnh, Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Về miền di tích, danh thắng xứ Thanh” vừa được Hội Văn học - Nghệ thuật Thanh Hoá phát động dành cho công dân Việt Nam, người Việt Nam sinh sống, làm việc ở trong và nước ngoài, từ đủ 18 tuổi trở lên.

Tin liên quan:

Thể lệ Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Về miền Di tích, danh thắng xứ Thanh”

Lễ phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Về miền di tích, danh thắng xứ Thanh” ngày 24-8. (Ảnh: Ngọc Huấn).

Theo đó, thời gian nhận ảnh tham dự cuộc thi tính từ ngày phát động cuộc thi 24-8 đến hết ngày 15-11-2022. Triển lãm và lễ tổng kết trao giải dự kiến tổ chức vào đầu tháng 12-2022. Thành viên Ban Tổ chức, Hội đồng nghệ thuật, Tổ Thư ký không gửi ảnh dự Cuộc thi.

Về nội dung, ảnh dự thi có thể là những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực, món ngon; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ, du lịch, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa, những điểm đến du lịch và tại các cơ sở lưu trú du lịch tại Thanh Hóa. Những di tích, danh thắng, công trình du lịch - văn hóa, các loại hình du lịch, các lễ hội, các hình thức văn hóa dân gian, các làng nghề truyền thống… trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Hoặc phản ánh cuộc sống đương đại, con người, văn hóa, phong cảnh, thiên nhiên, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam… và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ. Đặc biệt, hình ảnh của các tác phẩm dự thi điều kiện bắt buộc phải được chụp tại tỉnh Thanh Hóa, chưa tham gia dự thi cấp quốc gia hoặc khu vực.

Tác phẩm dự thi có thể là ảnh chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số hoặc chụp bằng điện thoại thông minh, là ảnh màu hoặc đen trắng, sáng tác trong vòng 5 năm (2017 - 2022). Yêu cầu là ảnh đơn dưới dạng kỹ thuật số có định dạng jpg, kích thước chiều dài của ảnh tối thiểu là 3.000 px, dung lượng không quá 6 Mb.

Mỗi tác giả có quyền gửi tối đa 8 ảnh đơn và 2 ảnh bộ cho cả hai thể loại và chỉ được dùng 1 tên, 1 địa chỉ để gửi ảnh, nếu tác giả dùng nghệ danh phải ghi kèm tên chính của mình. Trong đó, đối với ảnh đơn, mỗi ảnh là một tác phẩm; đối với ảnh bộ, mỗi bộ ảnh được coi là một tác phẩm, gồm từ 5 - 8 ảnh. Trong trường hợp tác giả gửi ảnh dự thi bao gồm cả ảnh đơn và ảnh bộ thì ảnh đơn không trùng với ảnh trong bộ ảnh. Ảnh dự thi phải được đặt tên và chú thích rõ ràng (không quá 100 chữ). Tác giả không được chú thích và ghi tên tác giả trên ảnh.

Ảnh dự thi không được xử lý kỹ thuật làm thay đổi nội dung, cấu trúc bức ảnh và bản chất sự việc của ảnh gốc. Tác giả phải chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về bất cứ tranh chấp nào liên quan đến bản quyền tác phẩm.

Tác giả tự tải ảnh dự thi lên trang web của Ban Tổ chức www.vemienditichdanhthangxuthanh.vn.

Hội đồng nghệ thuật sẽ thực hiện chấm ảnh online. Kết quả giải thưởng sẽ được công bố tại Lễ trao giải và Khai mạc Triển lãm cuộc thi, đồng thời công bố kết quả chọn triển lãm trên trang web của Cuộc thi và thông báo danh sách tác giả, tác phẩm được chọn tới các tác giả.

Về cơ cấu giải thưởng, sẽ có 2 hệ thống giải thưởng dành cho 2 thể loại với tổng giá trị giải thưởng là 162 triệu đồng.

Trong đó, ảnh chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số gồm 10 giải và giấy chứng nhận, cụ thể:

1 giải Nhất: 20.000.000 đồng/giải

2 giải Nhì: 15.000.000 đồng/giải

3 giải ba: 10.000.000 đồng/giải

4 giải Khuyến khích: 5.000.000 đồng/giải

Ảnh được chụp bằng điện thoại thông minh gồm 10 giải và giấy chứng nhận, cụ thể:

1 giải Nhất: 15.000.000 đồng/giải

2 giải Nhì: 10.000.000 đồng/giải

3 giải Ba: 5.000.000 đồng/giải

4 giải Khuyến Khích: 3.000.000 đồng/giải

Cơ cấu giải thưởng có thể thay đổi, căn cứ vào chất lượng tác phẩm của mỗi thể loại.

Tiêu chí chọn tác phẩm trưng bày và trao giải thưởng là những tác phẩm có nội dung mang hơi thở của cuộc sống đương đại; thể hiện đậm nét chủ đề, nội dung sáng tác của thể loại ảnh hiện thực; có thông điệp rõ ràng, góc nhìn mới lạ. Xuất sắc về kỹ thuật và ngôn ngữ nhiếp ảnh; bố cục sáng tạo; ánh sáng đẹp; hình ảnh có tính thẩm mỹ, nghệ thuật cao.

Tác giả có tác phẩm được trưng bày tại Cuộc thi và Triển lãm được hưởng thù lao trưng bày theo chế độ hiện hành của Nhà nước; được trao Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức. Các tác giả có ảnh được chọn trưng bày phải tự in ảnh nộp về Ban Tổ chức (khổ 50 x 75cm) để xét giải.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]