(Baothanhhoa.vn) - Sáng 30 – 10, đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra, làm việc về tình hình triển khai thực hiện một số dự án đầu tư trong lĩnh vực du lịch – khách sạn tại huyện Tĩnh Gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các dự án du lịch - khách sạn trên địa bàn huyện Tĩnh Gia

Sáng 30 – 10, đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra, làm việc về tình hình triển khai thực hiện một số dự án đầu tư trong lĩnh vực du lịch – khách sạn tại huyện Tĩnh Gia.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn kiểm tra tình hình triển khai Dự án Khu Đô thị Du lịch Sinh thái Tân Dân.

Cùng tham dự có đại diện các sở, ngành liên quan của tỉnh, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và Các khu công nghiệp tỉnh, huyện Tĩnh Gia.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn cùng các thành viên đoàn công tác đã đi kiểm tra thực địa, tình hình triển khai và làm việc với đại diện chủ đầu tư các dự án: Dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng biển Hải Hòa do Công ty CP Hiền Đức làm chủ đầu tư và Dự án Khu Đô thị Du lịch Sinh thái Tân Dân của Công ty CP Tập đoàn T&T.

Nhà điều hành Dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng biển Hải Hòa.

Với Dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng biển Hải Hòa, đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương và địa điểm đầu tư từ tháng 9 – 2017 trên tổng diện tích 10 ha ven biển thuộc xã Hải Hòa. Dự án liên quan đến 76 hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng (GPMB), đến nay UBND huyện Tĩnh Gia đã ban hành các quyết định phê duyệt phương án bồi thường đến các hộ gia đình bị ảnh hưởng; đã chi trả tiền bồi thường cho 63 hộ, bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư được 9 ha. Hiện tại, 13 hộ còn lại chưa đồng ý nhận tiền bồi thường và chưa bàn giao đất cho dự án với nhiều lý do khác nhau. Đường vào dự án cũng chưa thể triển khai thi công do còn vướng 5 hộ dân đang đưa ra nhiều yêu cầu để tang mức bồi thường. Chính quyền địa phương cùng chủ đầu tư dự án đang tích cực tuyên truyền, vận động những hộ liên quan nhận tiền bồi thường để sớm hoàn thành công tác GPMB.

Đại diện lãnh đạo huyện Tĩnh Gia báo cáo tình hình triển khai GPMB các dự án.

Về Dự án Khu Đô thị Du lịch Sinh thái Tân Dân, sau nhiều lần điều chỉnh quy hoạch cũng như bị nhắc nhở vì quá lâu chưa triển khai trên thực địa, thời gian gần đây, chủ đầu tư lại xin bổ sung thêm phần diện tích đất ở khiến các cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh bị động trong việc điều chỉnh hồ sơ, thủ tục do có nhiều vấn đề phát sinh. Đến thời điểm hiện tại, huyện Tĩnh Gia đã hoàn thành kiểm kê, áp giá bồi thường và công khai với nhân dân địa phương, tuy nhiên, nhiều hộ gia đình vẫn chưa thống nhất phương án và mức bồi thường GPMB. Vướng mắc khác của dự án là có gần 50 ha đất rừng và 20 ha đất lúa chưa thể chuyển đổi do phải chờ trình xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ.

Buổi làm việc của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn với các sở, ban, ngành liên quan, huyện Tĩnh Gia và các chủ đầu tư.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với các sở, ban, ngành, UBND huyện Tĩnh Gia và đại diện các chủ đầu tư, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn đã chỉ rõ từng khó khăn, vướng mắc, đồng thời chỉ đạo từng ngành, đơn vị liên quan vào cuộc tháo gỡ những vướng mắc này. Với Dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng biển Hải Hòa, đồng chí yêu cầu UBND huyện Tĩnh Gia phải hoàn thành công tác GPMB để bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư dự án trước ngày 15 - 1 - 2019. Trước mắt, đối với các hộ thu hồi bổ sung theo Văn bản số 12610/UBND-THKH ngày 10 - 10 - 2018 của UBND tỉnh, UBND huyện Tĩnh Gia có trách nhiệm ban hành quyết định thu hồi đất và quyết định phê duyệt phương án bồi thường trước ngày 30 - 11 - 2018. Đối với các hộ đã được UBND huyện Tĩnh Gia ban hành quyết định thu hồi đất và quyết định phê duyệt phương án bồi thường nhưng chưa nhận tiền bồi thường sau nhiều lần vận động, huyện cần hoàn thiện hồ sơ thực hiện cưỡng chế thu hồi đất theo đúng các trình tự thủ tục và quy định của pháp luật. Đồng chí cũng yêu cầu phía chủ đầu tư khẩn trương bổ sung thủ tục xin giao đất theo đúng các quy định; trong quá trình GPMB, doanh nghiệp cũng cần tăng cường công tác dân vận, gần gũi động viên nhân dân trong vùng dự án, tạo điều kiện việc làm cho người dân địa phương khi dự án triển khai xây dựng và đi vào hoạt động sau này.

Riêng với Dự án Khu Đô thị Du lịch Sinh thái Tân Dân, do chủ đầu tư xin bổ sung thêm phần diện tích đất ở và bỏ phần đảo nhân tạo phía biển nên cần phải thay đổi quy hoạch, dẫn đến không khớp với nội dung các văn bản cấp phép, chấp thuận đầu tư trước đó. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh về trình tự thủ tục, hướng dẫn nhà đầu tư làm các thủ tục liên quan đến quy hoạch, điều chỉnh dự án. Trong quá trình tham mưu, Sở Xây dựng lưu ý các thủ tục liên quan của việc phát sinh phần đất ở theo đúng quy định về Luật Đất đai.


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]