(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26-5, tại TP Thanh Hoá, Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh đã tổ chức hội nghị gặp mặt Cộng tác viên năm 2022. Dự hội nghị có đại diện Hội Nhà văn Việt Nam, cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cùng đông đảo cộng tác viên (CTV).

Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh gặp mặt cộng tác viên

Ngày 26-5, tại TP Thanh Hoá, Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh đã tổ chức hội nghị gặp mặt Cộng tác viên năm 2022. Dự hội nghị có đại diện Hội Nhà văn Việt Nam, cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cùng đông đảo cộng tác viên (CTV).

Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh gặp mặt cộng tác viên

Toàn cảnh Hội nghị.

Tạp chí là cơ quan của Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, đã trải qua chặng đường 28 năm phát triển (1994-2022) với nhiều tên gọi khác nhau. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Tạp chí đã xác định CTV là nhân tố tiên quyết, “máu thịt” trong hành trình xây dựng từng số tạp chí.

Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh gặp mặt cộng tác viên

Đồng chí Hoàng Bá Tường, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị.

Để thu hút được lực lượng CTV chất lượng, đông đảo tham gia cộng tác, Tạp chí đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, từng bước nâng cao vai trò, vị thế của mình. Đồng thời quan tâm cải thiện cơ chế nhuận bút cho CTV. Sau nhiều nỗ lực, đến nay, cơ chế nhuận bút cho các tác giả có bài được đăng trên tạp chí đã tăng hơn 20% so với năm 2021.

Năm 2022, Tạp chí đề xuất tăng dung lượng nội dung cho bản giấy thêm 20 trang để mở rộng thêm “mảnh đất thâm canh” cho CTV. Đây là quyết tâm, nỗ lực lớn của Tạp chí trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, hạn chế về tài chính, nguồn nhân lực…

Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh gặp mặt cộng tác viên

Lãnh đạo Hội Văn học - Nghệ thuật Thanh Hóa và Tổng biên tập Tạp chí văn nghệ xứ Thanh trao thưởng cho các CTV có nhiều đóng góp xây dựng Tạp chí.

Tại hội nghị, các tham luận của CTV đã bày tỏ quan điểm, tình cảm, đồng thời đóng góp một số ý kiến nhằm nâng cao chất lượng Tạp chí cả về nội dung và hình thức, lan tỏa sâu rộng hơn, tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của mình trong hệ thống các tạp chí văn nghệ địa phương.

Nhân dịp này, lãnh đạo Hội Văn học - Nghệ thuật Thanh Hóa và Ban biên tập Tạp chí đã trao thưởng cho 5 CTV có nhiều đóng góp xây dựng Tạp chí trong năm qua.

Nguyên Linh


Nguyên Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]