Một trong những điểm nổi bật của những bộ phim Việt chính thức ra mắt khán giả trong tháng Chín là cùng khai thác đề tài gia đình, đề cao giá trị của tình thân thông qua những câu chuyện gần gũi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phim Việt tháng Chín: Sự ‘lên ngôi’ của phim đề tài gia đình

Một trong những điểm nổi bật của những bộ phim Việt chính thức ra mắt khán giả trong tháng Chín là cùng khai thác đề tài gia đình, đề cao giá trị của tình thân thông qua những câu chuyện gần gũi.

Một cảnh trong phim "Chú ơi, đừng lấy mẹ con!" (Ảnh: Đoàn làm phim)

Bên cạnh các nghệ sỹ gạo cội (nghệ sỹ nhân dân Lan Hương, nghệ sỹ nhân dân Ngọc Giàu, nghệ sỹ ưu tú Thoại Mỹ…), những bộ phim này còn có sự góp mặt của nhiều gương mặt trẻ, tên tuổi “hot” của “làng” giải trí hiện nay như Á hậu Thúy Vân, Hoàng Yến Chibi, Kiều Minh Tuấn…

“Bao giờ hết ế” và vai diễn đầu tay của Á hậu Thúy Vân

Bộ phim hài tình cảm “Bao giờ hết ế” đánh dấu việc người đẹp Thúy Vân (người dành ngôi vị Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015) lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất.

Trong bộ phim của đạo diễn Nguyễn Thành Vinh, Á hậu Thúy Vân vào vai Thiên Kim - một cô gái xinh đẹp, thông minh, bản lĩnh, xuất thân trong một gia đình giàu có. Vì bị ám ảnh bởi lời nguyền “sát chồng” mà gia đình vướng phải suốt bốn đời, Thiên Kim không muốn có bạn trai.

Tuy nhiên, cô gái 29 tuổi ấy luôn bị các thành viên khác trong gia đình thúc giục việc kết hôn. Thiên Kim quyết định ký “hợp đồng tình yêu” với Hòa - một anh chàng tài xế tốt bụng.

Trong khi nhiều bộ phim Việt ra mắt thời gian qua thể hiện xu hướng hoài cổ, hoài niệm quá khứ ("Cô ba Sài Gòn," "Cô gái đến từ hôm qua," "Tháng năm rực rỡ," hay "Song Lang"…) thì “Bao giờ hết ế” tạo ra sự khác biệt bằng việc khai thác chất liệu đời sống đương đại để kể những câu chuyện về một bộ phận người Việt trẻ độc thân hiện nay: có học thức, tạo dựng được vị trí nhất định trong xã hội nhưng vẫn… “ế.”

Bên cạnh đó, “Bao giờ hết ế?” có sự tham gia diễn xuất của nhiều nghệ sỹ cải lương gạo cội: Ngọc Giàu, Thanh Hằng, Thoại Mỹ… Từ đó, nhiều yếu tố của nghệ thuật cải lương được lồng ghép vào phim, tạo ra một thứ gia vị, điểm nhấn khác lạ cho “Bao giờ hết ế.”

Phim sẽ chính thức ra mắt khán giả vào ngày 14/9.

“Chú ơi, đừng lấy mẹ con!” và hình ảnh khác về “mẹ chồng” Lan Hương

“Chú ơi, đừng lấy mẹ con!” là câu chuyện về những ông bố, bà mẹ đơn thân và nỗi khát khao tình yêu thương của những đứa trẻ sống trong những gia đình không trọn vẹn.

Chuyện phim xoay quanh bé Nhện (Hữu Khang) - cậu học sinh lớp 2 hiếu động. Từ nhỏ, Nhện sống với mẹ Thủy Tiên (An Nguy) và được gia đình ngoại vô cùng chiều chuộng. Đến một ngày, một người đàn ông có tên là Đông Bắc (Kiều Minh Tuấn) cùng cô con gái Bảo Ngọc (Diệp Anh) đầy cá tính xuất hiện tại nhà Nhện.

Trước sự xuất hiện của hai người lạ, lần đầu tiên trong đời, cậu bé cảm thấy sợ rằng, mẹ không còn là của riêng mình.

“Chú ơi, đừng lấy mẹ con!” cũng đánh dấu sự trở lại màn ảnh của nghệ sỹ nhân dân Lan Hương. “Khác với hình ảnh một bà mẹ độc đoán trong bộ phim truyền hình ‘Sống chung với mẹ chồng,’ nhân vật của tôi trong tác phẩm của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ lại là một người mẹ rất cởi mở, bao dung. Hiện nay, việc phụ nữ hiện đại lựa chọn làm mẹ đơn thân khá phổ biến. Tôi tin, chuyện phim ‘Chú ơi, đừng lấy mẹ con!’ sẽ gợi ra cho người xem nhiều suy ngẫm về vấn đề này,” nữ nghệ sỹ chia sẻ.

Phim sẽ chính thức ra mắt khán giả vào ngày 21/9.

Hoàng Yến Chibi hóa “bà chằn” trong “Kế hoạch đổi chồng”

Trong “Kế hoạch đổi chồng,” Hoàng Yến Chibi vẫn có tạo hình xinh đẹp nhưng không còn vẻ hồn nhiên, cá tính, tươi vui như các nhân vật cô từng hóa thân trong những bộ phim trước đó (Cô gái đến từ hôm qua, Tháng năm rực rỡ…). Thay vào đó, lần này, nữ diễn viên hóa thân vào vai Thu Dung - một người phụ nữ đanh đá, nói nhiều, đôi khi có cách hành xử thô lỗ, cục cằn.

Do trúng “tiếng sét” ái tình, Thu Dung và chồng (Trọng Quân) vội vã kết hôn khi còn rất trẻ. Sau một thời gian chung sống, tình cảm của Trọng Quân dần phai nhạt do nhận ra những điểm xấu trong tính cách vợ.

Tuy nhiên, điều bi hài là anh không dám đối diện trực tiếp để nói với vợ về chuyện ly hôn. Cuối cùng, anh chi tiền thuê một tay chơi khét tiếng đào hoa “cưa cẩm,” dụ dỗ vợ mình ngoại tình để có lý do chia tay.

Cùng với Hoàng Yến Chibi, phim còn có sự tham gia của nhiều diễn viên sở hữu ngoại hình ấn tượng, hút ánh nhìn như Quang Đăng (xuất thân là một vũ công, từng đóng phim “Trùm cỏ” - 2015), Trương Thanh Long (vốn là một nhà thiết kế, từng tham gia phim “Những cô gái chân dài” - 2004).

“Kế hoạch đổi chồng” (đạo diễn Trần Nhân Kiên) là bộ phim được Việt hóa (phim remake) từ “bom tấn” “Un novio para mi mujer” của Argentina, phát hành năm 2008. Phim dự kiến chính thức ra mắt công chúng vào ngày 28/9.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]