(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29-4, tại Trường THCS Nhữ Bá Sỹ, Thư viện tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoằng Hóa, Trường THCS Nhữ Bá Sỹ đã tổ chức Ngày hội đọc sách và khai trương Thư viện Trí Minh

Ngày hội đọc sách và khai trương Thư viện Trí Minh tại Trường THCS Nhữ Bá Sỹ

Sáng 29-4, tại Trường THCS Nhữ Bá Sỹ, Thư viện tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoằng Hóa, Trường THCS Nhữ Bá Sỹ đã tổ chức Ngày hội đọc sách và khai trương Thư viện Trí Minh

Ngày hội đọc sách và khai trương Thư viện Trí Minh tại Trường THCS Nhữ Bá Sỹ

Ông Nguyễn Hữu Ngôn, Nguyên Tổng biên tập Nhà xuất bản Thanh Hóa giới thiệu cho cô và trò Trường THCS Nhữ Bá Sỹ về các đầu sách có trong Thư viện Trí Minh.

Tại ngày hội đọc sách 767 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Nhữ Bá Sỹ được tham gia trưng bày sách, đọc sách tại xe lưu động của Thư viện tỉnh, tham quan và đọc sách tại Thư viện Trí Minh, được đại diện lãnh đạo Thư viện tỉnh và ông Nguyễn Hữu Ngôn, nguyên Tổng biên tập Nhà Xuất bản Thanh Hóa tặng sách.

Ngày hội đọc sách và khai trương Thư viện Trí Minh tại Trường THCS Nhữ Bá Sỹ

Đại diện lãnh đạo huyện Hoằng Hóa, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Ban Giám hiệu Trường THCS Nhữ Bá Sỹ, ông Nguyễn Hữu Ngôn, nguyên Tổng biên tập Nhà xuất bản Thanh Hóa cắt băng khai trương Thư viện Trí Minh.

Phát biểu tại ngày hội đọc sách, ông Lê Thiện Dương, Phó Giám đốc phụ trách Thư viện tỉnh nhấn mạnh: “Văn hóa đọc là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững dân trí của cả dân tộc. Vì vậy, việc khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng, trong các trường học, đặc biệt là thanh, thiếu niên nhi đồng, thế hệ tương lai của đất nước là điều rất quan trọng. Trong ngày hội đọc sách này, Thư viện tỉnh tổ chức xe ô tô thư viện lưu động mang đến cho cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Nhữ Bá Sỹ hơn 3.000 bản sách với mọi thể loại nhằm góp phần phục vụ nhu cầu học tập, công tác, nâng cao kiến thức và giải trí cho giáo viên và học sinh trong nhà trường”.

Ngày hội đọc sách và khai trương Thư viện Trí Minh tại Trường THCS Nhữ Bá Sỹ

Thư viện tỉnh tặng Thư viện Trường THCS Nhữ Bá Sỹ 15 triệu đồng tiền sách.

Hồ hởi, phấn khởi khi chọn được cuốn truyện ngắn "Đời Thừa" của Nam Cao, em Lê Trần Phương Uyên, học sinh lớp 9E nói: “Ngày hội đọc sách hôm nay em thấy rất ý nghĩa vì em và các bạn được tiếp cận với nhiều đầu sách khác nhau. Có những cuốn sách mà thư viện nhà trường không có. Em sợ không đọc kịp nên lấy điện thoại ra để chụp lại, về nhà đọc"…Ngày hội đọc sách và khai trương Thư viện Trí Minh tại Trường THCS Nhữ Bá Sỹ

Học sinh Trường THCS Như Bá Sỹ đọc sách.

Cũng tại ngày hội đọc sách, Thư viện tỉnh tặng Thư viện Trường THCS Nhữ Bá Sỹ 15 triệu đồng tiền sách; đại diện lãnh đạo huyện Hoằng Hóa, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Ban Giám hiệu Trường THCS Nhữ Bá Sỹ, ông Nguyễn Hữu Ngôn, nguyên Tổng biên tập Nhà xuất bản Thanh Hóa đã cắt băng khai trương Thư viện Trí Minh giai đoạn 1 với 10 tủ sách, hơn 1.000 đầu sách, ước trị giá hơn 100 triệu đồng do ông Nguyễn Hữu Ngôn cùng một số học trò nhà trường qua các thế hệ đã xây dựng và trao tặng Trường THCS Nhữ Bá Sỹ.

Ngày hội đọc sách và khai trương Thư viện Trí Minh tại Trường THCS Nhữ Bá Sỹ

Đại diện lãnh đạo huyện Hoằng Hóa tham quan Thư viện Trí Minh.

Phát biểu cảm ơn món quà tri thức quý giá mà Thư viện tỉnh Thanh Hóa cũng như ông Nguyễn Hữu Ngôn và các thế hệ học trò Trường THCS Nhữ Bá Sỹ trao tặng, thầy Lê Đăng Thành, Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường nói: Thông qua Ngày hội đọc sách nhằm góp phần đưa “văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em.

Đồng thời, nhắc nhở các em hãy dành thời gian quý báu trong ngày, trong tuần để đọc sách, để làm giàu thêm kiến thức, trân trọng, giữ gìn và bảo vệ những cuốn sách quý - kho tàng tri thức của nhân loại. Hy vọng ngày hội đọc sách hôm nay sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ giáo viên và các em học sinh trong nhà trường mà còn tỏa rộng tới bậc phụ huynh, tới những người yêu sách.

Tô Dung


Tô Dung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]