(Baothanhhoa.vn) - Chuyên trang về điện ảnh IndieWire ngày 24/7 đã công bố danh sách 100 bộ phim hay nhất thập kỷ theo góc nhìn đánh giá của các nhà phê bình điện ảnh nổi tiếng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

"Moonlight" đứng đầu danh sách 100 bộ phim hay nhất thập kỷ

Chuyên trang về điện ảnh IndieWire ngày 24/7 đã công bố danh sách 100 bộ phim hay nhất thập kỷ theo góc nhìn đánh giá của các nhà phê bình điện ảnh nổi tiếng.

“Moonlight” đứng đầu danh sách 100 bộ phim hay nhất thập kỷĐạo diễn Barry Jenkins. (Nguồn: indiewire.com)

Đứng đầu danh sách này là tác phẩm " Moonlight " của đạo diễn Barry Jenkins.

"Moonlight" là bộ phim đầu tiên trên thế giới có nội dung về cộng đồng người đồng tính , đồng thời là bộ phim đầu tiên trên thế giới có dàn diễn viên toàn bộ là người da màu , như Trevante Rhodes, André Holland, Janelle Monáe, Ashton Sanders...

"Moonlight" được khen ngợi chuyên môn rộng rãi ngay từ khi phát hành. Đây là bộ phim từng giành giải Oscar 2016 cho "Phim truyện xuất sắc nhất" và giải thưởng Quả cầu Vàng lần thứ 74 dành cho "Phim chính kịch xuất sắc nhất."

Nhà biên tập của phim Joi McMillon trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên giành đề cử Oscar cho biên tập (cùng đồng nghiệp Nat Sanders) và Mahershala Ali là người Hồi giáo đầu tiên thắng giải Oscar dành cho diễn xuất (Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất).

Trong danh sách 100 bộ phim hay nhất thập kỷ do IndieWire bình chọn cũng có khá nhiều tác phẩm của điện ảnh châu Á, chủ yếu đến từ nền điện ảnh Hàn Quốc và Nhật Bản.

Bộ phim châu Á đứng ở vị trí cao nhất - vị trí thứ 12 - trong danh sách là tác phẩm của điện ảnh Thái Lan mang tên "Uncle Boonmee" ra mắt vào năm 2011.

IndieWire là chuyên trang uy tín về điện ảnh, chuyên đưa ra danh sách các bộ phim hay nhất thường niên theo nhận định độc lập của những nhà phê bình điện ảnh lớn trên thế giới.

(Theo TTXVN)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]