(Baothanhhoa.vn) - Những cơn mưa đầu mùa đã chen ngang để giải nhiệt cho cái nắng hè chói chang trải dài trên dãy Thất Sơn hùng vĩ trong suốt nhiều tháng liền. Những đỉnh núi mờ ảo trong sương, những vách đá cheo leo, những thảm rừng xanh thăm thẳm mở ra trước tầm mắt của mọi người là một không gian của mảnh đất thiêng gắn với lịch sử hào hùng.

Miền đất uy linh

Những cơn mưa đầu mùa đã chen ngang để giải nhiệt cho cái nắng hè chói chang trải dài trên dãy Thất Sơn hùng vĩ trong suốt nhiều tháng liền. Những đỉnh núi mờ ảo trong sương, những vách đá cheo leo, những thảm rừng xanh thăm thẳm mở ra trước tầm mắt của mọi người là một không gian của mảnh đất thiêng gắn với lịch sử hào hùng.

Miền đất uy linh

Một góc không gian của Khu du lịch điện mặt trời An Hảo.

Cảnh sắc của Bảy Núi hiên ngang đã thay đổi qua 45 năm sau giải phóng và sắp tới đây một cuộc sống mới đang lật sang trang ở một giai đoạn phát triển thật rực rỡ để xứng tầm với tên gọi Miền đất anh hùng.

Miền đất tạo ra từ sức mạnh của uy linh và tình dân tộc

Càng khó khăn thì càng phải nỗ lực bằng mọi cách nhằm khai thác tiềm năng vô tận từ điều kiện bất lợi để xây dựng những hình ảnh tốt đẹp về mảnh đất con người Bảy Núi kiên trung thuần hậu. Nhắc nhớ ấn tượng đẹp lan tỏa mạnh mẽ khắc họa sâu sắc trong lòng du khách. Đấy là lời tuyên thệ vững chắc của Đảng bộ và chính quyền nhân dân địa phương. Tất cả đều được minh chứng một cách thuyết phục bởi sự đổi thay kỳ diệu đang từng ngày diễn ra nơi này.

Đã không còn xa lạ với hình ảnh từng đoàn xe du lịch chở khách từ khắp nơi nối tiếp nhau trên con đường 948 thênh thang rộng mở. Tất cả như một lời mời chào thật lý tưởng vẫy gọi mọi người đến tận hưởng hương núi - sắc rừng Thất Sơn huyền bí. “Mỗi năm, Tịnh Biên đón hàng triệu lượt người đến tham quan, nghỉ dưỡng. Tịnh Biên nay đã có thêm nhiều công trình tầm cỡ ở vùng bán sơn địa Núi Cấm càng tạo nên sự độc đáo cho mảnh đất anh hùng. Tỉnh lộ 948, vốn được xem là giao thông huyết mạch được nâng cấp hoàn chỉnh đã mang đến sự tiện lợi hơn cho mọi người”, Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên, Nguyễn Thành Huân lạc quan cho biết.

Với phong cảnh non nước hữu tình cùng những huyền thoại linh thiêng vùng Bảy Núi, Tịnh Biên đang sở hữu tiềm năng lớn về du lịch (DL) và giá trị nền của truyền thống cách mạng, lòng yêu nước và tinh thần yêu nước.“Chúng tôi mong muốn rằng, những ai khi đến với Tịnh Biên sẽ ở lại lâu hơn để chia sẻ niềm vui với thành quả của người dân trong hành trình cùng nhau phấn đấu xây dựng quê hương, chứ không đơn giản chỉ cúng viếng chùa chiền hay ăn vài món đặc sản rồi rời đi” - Ông Nguyễn Thành Huân khẳng định.

Thất Sơn bừng tỉnh

Những ai thường xuyên về thăm Bảy Núi sẽ thấy ấn tượng trước sự thay đổi quá đỗi diệu kỳ về phát triển du lịch của “phố núi miền tây” chỉ trong 3 năm trở lại đây. Hoà trong sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân là những giải pháp quyết liệt của chính quyền địa phương đã tạo nên một lực đẩy rất mạnh cho sự phát triển kinh tế của khu vực biên mậu.

“Tịnh Biên đang hội đủ các điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, du lịch trải nghiệm các làng nghề. Đặc biệt tại đây có những công trình tầm cỡ là niềm tự hào của biên giới Tây nam. Lãnh đạo tỉnh có quyền đặt niềm tin cho Đảng bộ và chính quyền nhân dân Tịnh Biên một bước tiến dài trong nhiệm kỳ mới”, ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhận định.

Miền đất uy linh

Kỳ quan Trúc bạch long vạn dặm.

Sức sống mới đang len lỏi khắp nơi trỗi lên màu chiến thắng trên mặt trận kinh tế, an ninh quốc phòng để chứng minh cho sự đổi thay trên đất Tịnh Biên anh hùng. Nơi đây đang có sự bứt phá ngoạn mục từ khi có những nhà đầu tư chiến lược xuất hiện. Họ đến không chỉ góp phần kiến tạo một sức sống hoàn toàn mới cho địa phương mà còn sang trang cho đời sống xã hội. Nhà máy điện mặt trời, rừng Tràm Trà Sư, khu du lịch Núi Cấm, nhà máy nước khoáng An Hảo…. đã trở thành những điểm nổi bật thu hút hàng triệu du khách đến tham quan là những bằng chứng thực tế về sự đầu tư nghiêm túc ấy.

Định hướng phát triển của Tịnh Biên - nơi có dãy Thất Sơn nhuốm màu huyền thoại càng được nâng đỡ vững chắc từ môi trường đầu tư ngày càng khởi sắc của toàn tỉnh An Giang. Những tiềm năng lớn về du lịch và chỉ số năng lực cạnh tranh PCI của tỉnh này đã được ghi nhận là có sự bứt phá để có mặt trong TOP đầu các tỉnh thành trong cả nước thực hiện cải cách môi trường đầu tư tốt nhất. “Không địa phương nào bị bỏ lại phía sau mà tất cả cùng đồng hành trở thành điểm đến uy tín của dòng vốn đầu tư trong các lĩnh vực du lịch, bất động sản, đô thị của các NĐT lớn. Hình dáng 7 ngọn núi kiêu hãnh không chỉ còn là riêng của Tịnh Biên hay Tri Tôn mà đấy sẽ là ảnh đại diện cho cả An Giang luôn ngẩng cao đầu vươn lên trong kỷ nguyên 21”, đại diện lãnh đạo tỉnh này nhấn mạnh.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]