(Baothanhhoa.vn) - Nói đến thành tích của nghệ thuật truyền thống trong năm qua, không thể không nói tới những đóng góp của nghệ sĩ Thanh Nga (Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa). Với khả năng diễn xuất chân thực, chạm đến trái tim, cảm xúc của người xem, với nghệ sĩ Thanh Nga lao động nghệ thuật phải xuất phát từ cái tâm với nghề.

Lao động nghệ thuật từ cái tâm với nghề

Nói đến thành tích của nghệ thuật truyền thống trong năm qua, không thể không nói tới những đóng góp của nghệ sĩ Thanh Nga (Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa). Với khả năng diễn xuất chân thực, chạm đến trái tim, cảm xúc của người xem, với nghệ sĩ Thanh Nga lao động nghệ thuật phải xuất phát từ cái tâm với nghề.

Lao động nghệ thuật từ cái tâm với nghềNghệ sĩ Thanh Nga với vai diễn bà Muộn trong vở diễn “Điều còn lại”.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống làm nghệ thuật, được tiếp xúc với nghệ thuật từ nhỏ nên nghệ sĩ Thanh Nga đã sớm bén duyên với cải lương. Khi lập gia đình, người bạn đời của chị cũng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nên luôn ủng hộ chị cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Chị Thanh Nga chia sẻ: “Thật may mắn khi những người thân của tôi đều hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Điều này đã khiến cho tôi có một môi trường tốt để rèn luyện, phát huy tài năng, thể hiện đam mê của mình”.

Với chất giọng đầm ấm, truyền cảm, nội lực cùng khả năng diễn xuất chân thực, chạm đến trái tim, cảm xúc của người xem, nghệ sĩ Thanh Nga có thể diễn đa dạng các vai, từ đào thương, đào lẳng đến vai bà mẹ nhân hậu bao dung. Tài năng và sự khổ luyện của chị đã được khẳng định bằng nhiều Huy chương Vàng, Bạc tại các cuộc thi, liên hoan cải lương toàn quốc. Đặc biệt, tại Liên hoan cải lương toàn quốc năm 2021, tại tỉnh Long An vào tháng 11-2022 (diễn muộn 1 năm do dịch COVID-19), với vai diễn bà Muộn trong vở “Điều còn lại” – nói về đề tài hậu chiến tranh với bao đau thương, mất mát - nghệ sĩ Thanh Nga đã chạm tới trái tim của hội đồng nghệ thuật và khán giả, để mang về mình thành tích cao nhất.

Chị Thanh Nga chia sẻ: “Làm nghệ thuật thì năng khiếu mới là một phần, phần lớn là sự khổ luyện, nỗ lực vượt qua khó khăn và hơn hết là phải xuất phát từ cái tâm với nghề. Cải lương hiện nay không còn phát triển như khi tôi mới làm nghề. Thấy hoạt động nghệ thuật đôi lúc trầm lắng, đặc biệt là hai năm ảnh hưởng do dịch COVID-19, người nghệ sĩ chúng tôi rất buồn. Nhưng để bộ môn nghệ thuật truyền thống này không bị mai một, chúng tôi vẫn nỗ lực luyện tập, đổi mới để đến gần với người dân hơn, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ. Từ đó, tìm kiếm những thế hệ kế cận tài năng, cống hiến hết mình cho nghệ thuật truyền thống”.

Bài và ảnh: T.L



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]