(Baothanhhoa.vn) - Cùng với bóng chuyền hơi, thể dục dưỡng sinh, phong trào nhảy dân vũ thể thao đang là một trong những loại hình văn hóa, văn nghệ được nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh yêu thích, góp phần tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe và mang niềm vui, sức sống mới trên khắp các vùng miền.

Lan tỏa phong trào nhảy dân vũ thể thao trong hội viên phụ nữ

Cùng với bóng chuyền hơi, thể dục dưỡng sinh, phong trào nhảy dân vũ thể thao đang là một trong những loại hình văn hóa, văn nghệ được nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh yêu thích, góp phần tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe và mang niềm vui, sức sống mới trên khắp các vùng miền.

Lan tỏa phong trào nhảy dân vũ thể thao trong hội viên phụ nữ

Câu lạc bộ dân vũ thể thao phường Ba Đình (thị xã Bỉm Sơn) biểu diễn tiết mục mừng sinh nhật thành viên.

Đều đặn vào buổi tối hàng ngày, các thành viên câu lạc bộ (CLB) dân vũ thể thao phường Ba Đình (thị xã Bỉm Sơn) đều dành khoảng 2 tiếng tập trung tại nhà văn hóa phố để tập luyện. Tiếng nhạc vang lên, các thành viên hăng say nhún nhảy theo nhạc rất điêu luyện. Riêng tối thứ 7 và chủ nhật, các thành viên đều mặc đồng phục để sinh hoạt thường niên và chụp ảnh, quay video lưu lại làm kỷ niệm. Chị Lê Thị Xuân, thành viên CLB, chia sẻ: “Khi chưa tham gia, tôi hay đau nhức xương khớp, mỏi chân tay. Từ khi tham gia CLB đến nay tôi và nhiều chị em thấy sức khỏe được cải thiện rõ rệt”.

Chị Dương Thị Hiền, chủ nhiệm CLB dân vũ thể thao phường Ba Đình, cho biết: “Chúng tôi đều có chung niềm đam mê khiêu vũ và tập luyện rất nhanh, mỗi bài mới chỉ sau một buổi là chị em đều thuộc các bước nhảy rồi ghép nhạc. Đa phần các thành viên đều nghỉ chế độ bảo hiểm xã hội nên có thời gian và dành tâm huyết tham gia CLB, lưu diễn giao lưu nhiều nơi nên rất có động lực để duy trì hoạt động và nâng cao chất lượng CLB. Các bài tập tôi và ban chủ nhiệm tự học để hướng dẫn chị em tập với mong muốn chị em nâng cao sức khỏe hơn. Tinh thần sảng khoái, thoải mái khi được hòa mình vào điệu nhảy, xua tan những áp lực, căng thẳng nên chị em rất hăng say luyện tập. Người già, người trẻ đều cùng chung một điệu nhảy nên cảm thấy ai cũng rất trẻ trung, năng động. Nay thành viên tăng từ gần 30 người lên 60 người. Vừa qua, CLB tham gia thi trực tuyến hội thi dân vũ thể thao do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động trong hệ thống hội và đạt giải nhất toàn tỉnh”.

Gác lại công việc thường ngày, mỗi buổi tối, thành viên 8 CLB dân vũ thể thao/8 phố của thị trấn Thống Nhất (Yên Định) lại có mặt đông đủ tại nhà văn hóa các phố để tập luyện. Gắn bó với CLB nhiều năm và là người năng nổ, nhiệt huyết, chị Đào Thị Cúc, chi hội trưởng phụ nữ khu phố 1 nhận ra lợi ích của việc tập luyện dân vũ hàng ngày và tuyên truyền, vận động nhiều chị em tham gia. Qua đó, chị em dần thay đổi cách giao tiếp, ăn mặc phù hợp với xu hướng hiện đại, tự tin thể hiện mình trước nhiều người trong quá trình lưu diễn nhiều nơi để giao lưu học hỏi. Chị Bùi Thị Huyền Trang, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Thống Nhất, chia sẻ: “Phong trào dân vũ thể thao của tổ chức hội đã có từ lâu, mỗi chi hội thành lập một CLB dân vũ thể thao để chị em cùng đóng góp công sức xây dựng phong trào. Các thành viên tham gia ở nhiều lứa tuổi, nghề nghiệp khác nhau là người nội trợ, công nhân Công ty TNHH MTV bò sữa Thống Nhất Thanh Hóa, cán bộ, công chức, lao động tự do, hưu trí. Từ khi có CLB dân vũ, đời sống tinh thần của người dân trong xã được nâng lên rõ rệt. Đây là tín hiệu đáng mừng cho phong trào văn hóa, thể thao của thị trấn đang ngày một phát triển”.

Với tinh thần lan tỏa đó, sau gần 1 tháng triển khai hội thi dân vũ thể thao trực tuyến trong hệ thống hội do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động với chủ đề “Vũ điệu khỏe đẹp”, 100% cơ sở hội phụ nữ trong tỉnh đã triển khai, xây dựng hàng trăm video, clip dự thi, tuyên truyền trên fanpange, facebook, zalo của các cấp hội, facebook cá nhân của hội viên, phụ nữ, tạo hiệu ứng mạnh mẽ, lan tỏa sâu rộng phong trào luyện tập dân vũ thể thao trong cộng đồng. Một số đơn vị còn tổ chức cuộc thi cấp huyện để lựa chọn đơn vị xuất sắc nhất dự thi cấp tỉnh, như: Hội LHPN các huyện Hậu Lộc, Đông Sơn, Thọ Xuân, thị xã Bỉm Sơn...; nhiều bài dự thi đạt chất lượng cao như: Hội LHPN các huyện Yên Định, Nga Sơn; Hội LHPN thị xã Bỉm Sơn, TP Thanh Hóa, Hội Phụ nữ Công an tỉnh, Hội Phụ nữ Biên phòng tỉnh. Thanh Hóa có 6 video bài dự thi cấp Trung ương và tuyên truyền trên fanpange Hội LHPN Việt Nam, trong đó có 1 bài của Hội LHPN thị trấn Thống Nhất (đại diện Hội LHPN huyện Yên Định) đạt giải đặc biệt cấp tỉnh và được lựa chọn lọt top 30 tiết mục xuất sắc vào vòng chung kết và được đăng tải trên fanpage Hội LHPN Việt Nam.

Dân vũ là môn nghệ thuật quần chúng đơn giản nhưng rất thú vị, vui nhộn và hướng về cộng đồng. Với những động tác sôi động, vui tươi được cải biên từ điệu valse, cha cha cha, tango... và được lồng ghép qua các bài hát vui nhộn, các bài hát thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, dễ học, dễ nhảy, phù hợp với nhiều lứa tuổi nên có sức thu hút lớn trong cộng đồng. Qua đó, nhảy dân vũ đã và đang tạo sức lan tỏa rộng khắp, tạo nên luồng gió mới cho phong trào tập luyện thể dục thể thao trong cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần thực hiện phong trào “Mỗi phụ nữ hãy chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để luyện tập hàng ngày” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Đồng thời, góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ Thanh Hóa thời đại mới có sức khỏe để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước; cũng như thực hiện có hiệu quả chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra là “Hằng năm, mỗi cơ sở hội có ít nhất 1 loại hình hoạt động nâng cao kiến thức, trau dồi đạo đức, rèn luyện sức khỏe”.

Bài và ảnh: Lê Hà


Bài và ảnh: Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]