(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, huyện Yên Định thường xuyên chỉ đạo các địa phương có di tích tăng cường công tác quản lý di tích và tổ chức lễ hội theo đúng các quy định của pháp luật.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Yên Định tăng cường quản lý di tích, lễ hội

Thời gian qua, huyện Yên Định thường xuyên chỉ đạo các địa phương có di tích tăng cường công tác quản lý di tích và tổ chức lễ hội theo đúng các quy định của pháp luật.

Năm 2018, huyện đã tổ chức Lễ đón nhận bằng Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội Trò Chiềng xã Yên Ninh; kỷ niệm 1.770 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Triệu Thị Trinh và dâng hương tại di tích nghè Trúc xã Định Tiến, nơi thờ Bà Triệu, bảo đảm an ninh trật tự, không để xảy ra tình trạng buôn bán văn hóa phẩm ngoài luồng và không có hiện tượng lợi dụng di tích, lễ hội để hành nghề mê tín dị đoan. Công tác trùng tu, tôn tạo, quản lý và phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hóa được tăng cường. Huyện đã khởi công trùng tu, tôn tạo một số hạng mục Di tích lịch sử Quốc gia điện Thừa Hoa và Từ Đường Phúc Quang; hướng dẫn các xã, thị trấn hoàn thiện hồ sơ để cấp đổi lại bằng di tích, đồng thời phối hợp với Viện Bảo tồn di tích khảo sát các di tích trên địa bàn làm cơ sở khoa học cho công tác bảo tồn và phát huy giá trị của di sản. Cùng với đó, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án di tích đã được UBND tỉnh phê duyệt như: Chùa Thanh Nguyên thuộc di tích núi và đền Đồng Cổ xã Yên Thọ, bia đá Bái Lăng xã Yên Phú...


Minh Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]