(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-11, Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 17 năm ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23-11-2005 - 23-11-2022) và tiếp nhận tài liệu, hiện vật do một số nhà sưu tập tư nhân và cán bộ hưu trí các ngành gốm sứ, điện cơ, cựu chiến binh hiến tặng.

Hiến tặng 172 hiện vật, tư liệu cho Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa

Sáng 23-11, Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 17 năm ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23-11-2005 - 23-11-2022) và tiếp nhận tài liệu, hiện vật do một số nhà sưu tập tư nhân và cán bộ hưu trí các ngành gốm sứ, điện cơ, cựu chiến binh hiến tặng.

Hiến tặng 172 hiện vật, tư liệu cho Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa

Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đại diện lãnh đạo Bảo tàng tỉnh cho biết: Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức tại Bảo tàng tỉnh năm nay không chỉ nhằm tôn vinh giá trị các di sản văn hóa giàu bản sắc dân tộc, mà còn nhằm tăng cường nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa. Đồng thời, đây còn là sự trân trọng, ghi nhận và vinh danh những tấm lòng của các nhà sưu tập tư nhân, các cá nhân đã và đang hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng tỉnh trong thời gian qua.

Hiến tặng 172 hiện vật, tư liệu cho Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa

Đại diện lãnh đạo Bảo tàng tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.

Hiện nay, Bảo tàng tỉnh đang sở hữu hơn 30.000 đơn vị hiện vật, trong đó có những hiện vật thuộc loại độc bản, vô giá. Số lượng các loại hiện vật này là tài sản quý giá trong kho tàng di sản văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Hiến tặng 172 hiện vật, tư liệu cho Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa

Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bảo tàng tỉnh trao Giấy chứng nhận hiến tặng hiện vật cho các cá nhân.

Tại buổi lễ, Bảo tàng tỉnh đã tiếp nhận 172 hiện vật, tư liệu của 16 cá nhân, nhà sưu tập cổ vật trao tặng. Những hiện vật, tư liệu được tiếp nhận tập trung từ thời kỳ văn hóa Đông Sơn cho đến thời kỳ bao cấp. Đây là những hiện vật có giá trị văn hóa, tinh thần, minh chứng cho sự phát triển của xứ Thanh qua các thời kỳ lịch sử. Đồng thời thể hiện tình yêu quê hương của các cá nhân cống hiến cho việc bảo tồn di sản văn hóa.

Hiến tặng 172 hiện vật, tư liệu cho Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa

Toàn bộ hiện vật được các cá nhân, nhà sưu tập cổ vật hiến tặng.

Sau khi tiếp nhận, Bảo tàng tỉnh sẽ lập hồ sơ khoa học hiện vật, phương án trưng bày nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, nghiên cứu của công chúng trong thời gian tới.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]