(Baothanhhoa.vn) - Với không gian sinh động cùng nhiều thể loại sách khác nhau, đường sách ở Khu phố 7, phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn là một điểm đến quen thuộc của nhiều người dân, đặc biệt là các em học sinh ở các cấp đến tìm đọc những cuốn sách bổ ích mỗi khi có thời gian rỗi hay sau những buổi tan trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đường sách ở thị xã Bỉm Sơn

Với không gian sinh động cùng nhiều thể loại sách khác nhau, đường sách ở Khu phố 7, phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn là một điểm đến quen thuộc của nhiều người dân, đặc biệt là các em học sinh ở các cấp đến tìm đọc những cuốn sách bổ ích mỗi khi có thời gian rỗi hay sau những buổi tan trường.

Đường sách ở thị xã Bỉm Sơn

Hoạt động đọc sách của bà con nhân dân và các em nhỏ.

Trao đổi với chúng tôi về cách làm này ông Hoàng Văn Lược, Bí thư chi bộ kiêm Khu phố trưởng Khu phố 7 cho biết: Ý tưởng xây dựng đường sách xuất phát từ khi ông nhìn thấy những cuốn sách trên kệ của nhà văn hóa khu phố, bụi thời gian hay sự vô tình của người đọc đã kiến những cuốn sách trở nên cũ kỹ và mất dần giá trị. Trong ông hiện lên một suy nghĩ tại sao những cuốn sách kia không đến tay người đọc, có phải vì nó không hay, hay chăng vì không gian đọc của nó chưa sinh động, chưa lôi cuốn được tính hiếu kỳ, lòng đam mê của người đọc. Từ những suy nghĩ và trăn trở đó, ông đã nêu ý tưởng mở một đường sách tạo không gian văn hóa đọc cho nhân dân nơi đây. Những suy nghĩ và cách làm của ông được đông đảo bà con nhân dân ở khu phố nhiệt tình hưởng ứng. Người có sách góp sách, người có tiền góp tiền, người có công góp công, qua mạng xã hội nhiều nhà hảo tâm cũng quyên góp ủng hộ để hình thành đường sách này. Tiêu biểu là bác Nguyễn Quý Phong, cựu Trung tá Quân đội nhân dân Việt Nam năm nay đã ngoài 80 tuổi, một trong những thành viên tích cực để thành lập đường sách. Những video ngắn của bác Phong đăng trên facebook thu hút nhiều người xem cổ vũ, động viên, khích lệ và tìm đến tặng đường sách Bỉm Sơn những cuốn sách có giá trị đó là những minh chứng rõ nét cho sự thành công ban đầu của đường sách nơi đây.

Đường sách ở thị xã Bỉm Sơn

Các nhà hảo tâm đến tặng sách.

Với kinh phí trên 40 triệu đồng mà bà con nhân dân, các nhà hảo tâm và chính bản thân ông Lược bỏ ra, được sử dụng làm một nhà bạt, các kệ sách, các bàn đọc sách di động để tiện di chuyển trên tuyến đường. Ngoài ra khu phố cũng tổ chức in các pano khẩu hiệu, vẽ tranh trên tường để tạo không gian sinh động thu hút nhiều người đọc đặc biệt là các em nhỏ.

Em Lê Thị Linh, học sinh lớp 9B Trường THCS phường Đông Sơn, một người thường xuyên đến tìm đọc sách ở đây cho biết: Từ ngày đường sách mở ra chúng em thấy được đọc rất nhiều cuốn sách hay, có ý nghĩa vừa tiết kiệm được một khoản tiền mua sách, vừa nâng cao thêm kiến thức, mở rộng hiểu biết của bản thân. Không gian đọc sách ở đây rất đẹp, thoáng mát, các bác lại nhiệt tình hướng dẫn chỉ cho những cuốn sách hay phù hợp với từng lứa tuổi vì vậy sau mỗi giờ tan học hay những ngày nghỉ em lại tìm đến đây để tìm cho mình một cuốn sách hay.

Đường sách ở thị xã Bỉm Sơn

Không gian đọc tại đường sách.

Đường sách hoạt động vào tất cả các ngày trong tuần được các bác trong khu phố thay nhau trông coi và hướng dẫn các em nhỏ và người dân nơi đây chọn cho mình một cuốn sách hay để đọc tại đây hoặc mang về nhà tìm hiểu thêm. Nhận thấy đây là hoạt động có ý nghĩa, bà con nhân dân, các nhà hảo tâm xa gần đã gửi tặng sách đến đường sách đến nay đã có hơn 1.200 cuốn sách và nhiều tạp chí đủ các thể loại.

Ông Nguyễn Duy Chinh, Chủ tịch UBND phường Đông Sơn cho biết: Đường sách là một cách làm độc đáo mang văn hóa đọc sách đến với người dân góp phần gắn kết người dân trên địa bàn qua việc thường xuyên giao lưu tiếp thu tinh hoa trong từng cuốn sách, đồng thời tạo ra sân chơi văn hóa bổ ích cho các em nhỏ. Thời gian tới địa phương sẽ tiếp tục động viên các khu phố học tập và phát huy cách làm này để mang văn hóa đọc sách đến với bà con nhân dân.

Trương Tám (Trung đoàn 27, Sư đoàn 390)


Trương Tám (Trung Đoàn 27, Sư Đoàn 390)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]