(Baothanhhoa.vn) - Nhằm thúc đẩy các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao (TDTT) trong các tầng lớp nhân dân, thời gian qua, các địa phương trong tỉnh đã chú trọng quy hoạch hệ thống thiết chế văn hóa - thể thao (VHTT) gắn với quy hoạch xây dựng nông thôn mới; đồng thời đẩy mạnh kêu gọi xã hội hóa để xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống thiết chế VHTT.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh xây dựng các thiết chế văn hóa – thể thao

Nhằm thúc đẩy các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao (TDTT) trong các tầng lớp nhân dân, thời gian qua, các địa phương trong tỉnh đã chú trọng quy hoạch hệ thống thiết chế văn hóa - thể thao (VHTT) gắn với quy hoạch xây dựng nông thôn mới; đồng thời đẩy mạnh kêu gọi xã hội hóa để xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống thiết chế VHTT.

Từ đầu năm đến tháng 7-2018, các địa phương trong tỉnh đã xây dựng mới được 22 trung tâm VHTT xã; 70 nhà văn hóa – khu thể thao thôn. Cùng với đó, ngành văn hóa, thể thao và du lịch (VHTT&DL) cũng đã hỗ trợ 4 bộ tăng âm loa, máy trang thiết bị thông tin tuyên truyền cho nhà văn hóa làng, bản, khu khố; tổ chức luân chuyển được 515.000 lượt sách, báo cho các địa phương; hỗ trợ ấn phẩm cho thiết chế văn hóa tại 100 xã khu vực III với 56 bản sách/xã, trị giá gần 2,2 triệu đồng/xã. Ngoài việc đầu tư, hỗ trợ các điều kiện, phương tiện... các địa phương còn phối hợp với các đơn vị sự nghiệp của ngành VHTT&DL xây dựng các tủ sách lưu động, chương trình giao lưu sách báo, tra cứu thông tin, hỗ trợ trang thiết bị hoạt động cho các câu lạc bộ, các nhà văn hóa thôn, bản. Với việc xây dựng các thiết chế VHTT đã tạo điều kiện thuận lợi để người dân tham gia hoạt động và hưởng thụ các giá trị văn hóa, nghệ thuật, TDTT, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.


Lê Duy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]