(Baothanhhoa.vn) - Sáng 19-10, tại bản Đôn, xã Thành Lâm (Bá Thước), Sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND các huyện Bá Thước, Quan Hóa tổ chức lễ công bố tour du lịch cộng đồng Pù Luông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công bố tour du lịch cộng đồng Pù Luông

Sáng 19-10, tại bản Đôn, xã Thành Lâm (Bá Thước), Sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND các huyện Bá Thước, Quan Hóa tổ chức lễ công bố tour du lịch cộng đồng Pù Luông.

Các đại biểu cắt băng công bố tour du lịch cộng đồng Pù Luông.

Dự buổi lễ có đại diện Tổng cục Du lịch, Hiệp hội du lịch Việt Nam; Hiệp hội du lịch các tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình, Nghệ An, Câu lạc bộ lữ hành Hà Nội – UNESCO, một số sở, ban, ngành cấp tỉnh, hai huyện Bá Thước, Quan Hóa, Hiệp hội du lịch Thanh Hóa, các đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh, cùng đông đảo nhân dân địa phương, du khách.

Vườn quốc gia Pù Luông có hệ thống rừng nguyên sinh phong phú, sông suối, thác nước đẹp, nhiều hang động núi đá vôi kỳ thú. Cảnh quan sinh thái nguyên sơ, nhiều di tích lịch sử văn hóa có giá trị, phong tục, tập quán và sinh hoạt văn hóa của dân tộc Thái đặc sắc... là lợi thế để Pù Luông phát triển loại hình du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng. Việc xây dựng các tour du lịch cộng đồng trong nội vùng Pù Luông, liên tỉnh là rất cần thiết nhằm quảng bá, giới thiệu những tiềm năng, lợi thế của các địa phương về du lịch cộng đồng, đồng thời mở ra định hướng phát triển loại hình du lịch này theo hướng bền vững, góp phần cải thiện đời sống của người dân địa phương, thúc đẩy kinh tế - xã hội của các huyện phát triển.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã công bố các tour du lịch tại Pù Luông bao gồm: các tour 1 ngày tại nội vùng Pù Luông với các địa danh như bản Hiêu, chợ phố Đoàn, Làng nghề dệt thổ cẩm Lũng Niêm, bản Đôn, bản Kho Mường, hang cá thần Mường Ký, các bản Son, Bá, Mười… của huyện Bá Thước và hang Ma, bản En, bản Hang, bản Suối Tôn của huyện Quan Hóa; các tour trong tỉnh (2 ngày 1 đêm) với điểm xuất phát từ TP Thanh Hóa/Sầm Sơn đi các bản làm du lịch cộng đồng của các huyện Bá Thước, Quan Hóa và Lang Chánh (bản Năng Cát, thác Ma Hao); các tour du lịch liên tỉnh (3 ngày 2 đêm) từ TP Hà Nội – Mai Châu (Hòa Bình) tới các bản của huyện Bá Thước, Quan Hóa, Cẩm Thủy (suối cá thần Cầm Lương); các tour theo yêu cầu của du khách. Tham gia các tour du lịch, du khách được trải nghiệm các hoạt động khám phá rừng nguyên sinh, leo núi, đạp xe, đi bộ xuyên qua rừng, khám phá thác nước; tham gia các lễ hội truyền thống của địa phương; tham quan và trải nghiệm tại các làng nghề truyền thống; lưu trú tại các nhà sàn cùng dân bản, tìm hiểu cuộc sống thôn bản, trải nghiệm đời sống, lao động của đồng bào dân tộc; tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, đốt lửa trại, thưởng thức các món ăn, đặc sản của địa phương...

Câu lạc bộ lữ hành Hà Nội – UNESCO ký kết các biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển du lịch với các huyện Quan Hóa, Bá Thước.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã tới khảo sát mô hình làm du lịch cộng đồng tại bản Hang (xã Phú Lệ, huyện Quan Hóa) và, tại khu Pu Luông Eco Garden (xã Thành Sơn) và mô hình các homestay tại bản Đôn (xã Thành Lâm, huyện Bá Thước).


MC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]