(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-11, tại Bảo tàng cổ vật Hoàng Long (T. Thanh Hóa), Hội di sản văn hoá (DSVH) và cổ vật Thanh Hoa đã tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập hội DSVH và cổ vật Thanh Hoa (12-11-2004 – 12-11-2019); kỷ niệm 15 năm ngày DSVH Việt Nam (23-11-2004 – 23-11-2019) ; 3 năm “Tín ngưỡng thờ mẫu tam phủ của người Việt” được công nhận là DSVH phi vật thể đại diện của nhân loại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hoá

Sáng 23-11, tại Bảo tàng cổ vật Hoàng Long (T. Thanh Hóa), Hội di sản văn hoá (DSVH) và cổ vật Thanh Hoa đã tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập hội DSVH và cổ vật Thanh Hoa (12-11-2004 – 12-11-2019); kỷ niệm 15 năm ngày DSVH Việt Nam (23-11-2004 – 23-11-2019) ; 3 năm “Tín ngưỡng thờ mẫu tam phủ của người Việt” được công nhận là DSVH phi vật thể đại diện của nhân loại.

Bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hoá

Đại diện lãnh đạo hội phát biểu.

Trong 15 năm hình thành và phát triển, Hội DSVH và cổ vật Thanh Hoa đã từng bước xây dựng tổ chức hội không ngừng phát triển; khẳng định vai trò và vị trí của mình trong sự nghiệp bảo tồn và phát huy các giá trị DSVH. Đến nay, hội đã có 9 chi hội, 3 trung tâm và 7 câu lạc bộ thu hút hơn 600 hội viên tham gia hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Các hội viên tích cực tham gia các hoạt động của hội và công tác xã hội hoá duy trì các hoạt động của hội. Trong sự nghiệp bảo tồn và phát huy các giá trị di sản, hội đã khôi phục thành công nhiều DSVH như: Nghề đúc đồng và đúc trống đồng bằng phương pháp thủ công đã bị thất truyền; nghề dệt thổ cẩm ở Cẩm Thuỷ; một số làn điệu dân ca, hò Sông Mã… Thành lập các câu lạc bộ tín ngưỡng thờ mẫu tam phủ và tổ chức thực hành tín ngưỡng thờ mẫu tam phủ. Tổ chức các hội thảo khoa học về quy trình đúc đồng, Hồ Quý Ly với quê hương Thanh Hoá; tham gia tích cực các sự kiện chính trị, sự kiện văn hoá lớn của tỉnh nhà và tỉnh bạn, như: Tham gia lễ công bố hang Con Moong được công nhận là Di tích Quốc gia đặc biệt, tham gia chương trình nghệ thuật 990 năm Thanh Hoá; tổ chức 8 đợt trưng bày cổ vật trong tỉnh và tham gia nhiều đợt trưng bày cổ vật tại các tỉnh Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh… Đúc 100 trống đồng dâng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long và tặng nhiều trống đồng cho các khu di tích; tặng Bảo tàng tỉnh Thanh Hoá 535 hiện vật và nhiều hiện vật cho Bảo tàng dân tộc Việt Nam, Bảo tàng lịch sử Việt Nam, góp phần gìn giữ, giới thiệu và quảng bá hình ảnh, các giá trị DSVH của xứ Thanh.

Bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hoá

Đại diện Hội trao thưởng cho các cá nhân, tập thể hội viên.

Nhân dịp này, hội kêu gọi các hội viên thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Hội DSVH và cổ vật Thanh Hoa lần thứ 4; cùng chung tay, góp sức bảo tồn và phát huy các giá trị DSVH. Đồng thời, tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân hội viên đã có nhiều đóng góp trong công tác bảo tồn và phát huy các giá trị DSVH.

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, các đại biểu và hội viên sẽ được tham quan trưng bày cổ vật, hiện vật; thực hành tín ngưỡng thờ mẫu.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]