(Baothanhhoa.vn) - Theo số liệu từ Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bá Thước, 9 tháng năm 2022 huyện Bá Thước đón được 60.452 lượt khách du lịch, tăng 144% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách quốc tế 3.201 lượt, khách trong nước 57.251 lượt. Tổng doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 50 tỷ đồng.

9 tháng, huyện Bá Thước đón trên 60.400 lượt khách du lịch

Theo số liệu từ Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bá Thước, 9 tháng năm 2022 huyện Bá Thước đón được 60.452 lượt khách du lịch, tăng 144% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách quốc tế 3.201 lượt, khách trong nước 57.251 lượt. Tổng doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 50 tỷ đồng.

9 tháng, huyện Bá Thước đón trên 60.400 lượt khách du lịch

Cơ sở lưu trú ở bản Đôn, xã Thành Lâm gần gũi với thiên nhiên, đã tạo nên sức hút khách du lịch.

9 tháng, huyện Bá Thước đón trên 60.400 lượt khách du lịch

Một góc ruông bậc thang trên địa bàn xã Thành Lâm.

Theo ông Trương Văn Minh, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bá Thước, có được kết quả trên, ngay từ đầu năm huyện đã tập trung chỉ đạo phát triển du lịch một cách bền vững gắn với bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc; giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường; bảo đảm an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội; có sự đồng thuận thống nhất của cộng đồng địa phương trong xây dựng và phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn. Triển khai nhiệm vụ cụ thể, tăng cường công tác phối hợp giữa các phòng, ban, ngành và UBND 21 xã, thị trấn trong việc thực hiện các nhiệm vụ du lịch trong kế hoạch đề ra.

9 tháng, huyện Bá Thước đón trên 60.400 lượt khách du lịch

Đội văn nghệ bản Đôn, xã Thành Lâm biểu diễn phục vụ khách du lịch.

Đồng thời, huyện tăng cường mở các lớp tập huấn nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch cho các cơ sở lưu trú, hộ kinh doanh du lịch. 9 tháng, huyện đã phối hợp với Phòng Nghiệp vụ du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) mở 1 lớp dạy nấu ăn cho 50 học viên là những hộ kinh doanh nhà nghỉ lưu trú tại nhà dân; phối hợp với Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa mở lớp tập huấn kỹ năng phục vụ du lịch tại các cơ sở lưu trú; phối hợp với Ban quản lý Dự án “Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch” (GREAT) mở lớp tập huấn về du lịch sinh thái và xây dựng bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch Pù Luông cho các cơ sở kinh doanh du lịch sinh thái cộng đồng trên địa bàn huyện…

9 tháng, huyện Bá Thước đón trên 60.400 lượt khách du lịch

Khách du lịch trải nghiệm cách làm rượu cần của người dân bản địa.

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết cho Nhân dân về hoạt động trong lĩnh vực du lịch cộng đồng, xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh, văn hóa bản địa và nâng cao chất lượng phục vụ dịch vụ, thu hút khách quốc tế và trong nước đến tham quan, du lịch, lưu trú, nghỉ dưỡng; khích lệ tinh thần và tạo động lực để Nhân dân địa phương phát triển sinh kế, nhưng vẫn gìn giữ được nét đẹp của thiên nhiên và văn hóa bản địa ở địa phương.

Ngân Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]