(Baothanhhoa.vn) - Ở điểm chờ xe buýt trên đường Bà Triệu đoạn phía Nam Cầu Hạc thuộc phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa có dán một Slogan về an toàn giao thông rất hay: “Một ý thức giao thông, triệu nụ cười hạnh phúc”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ứng xử với Slogan

Ở điểm chờ xe buýt trên đường Bà Triệu đoạn phía Nam Cầu Hạc thuộc phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa có dán một Slogan về an toàn giao thông rất hay: “Một ý thức giao thông, triệu nụ cười hạnh phúc”.

Điểm chờ này có nhiều tuyến xe buýt dừng đón, trả khách, bởi thế có rất nhiều học sinh và người lao động ngồi chờ.

Người dán Slogan đã tìm đúng nơi để dán. Một Slogan không chỉ dễ đọc, dễ nhớ, còn rất ý nghĩa, nhắc nhở người tham gia giao thông nâng cao ý thức, trách nhiệm để đem lại sự bình yên cho cộng đồng và chắc chắn nó sẽ gây được sự chú ý cho nhiều người ngồi chờ xe buýt cũng như người đi ngang qua.

Nhưng chú ý và thực hiện theo là hai điều khác nhau.

Có lần chứng kiến một nhóm nữ sinh ngồi chờ xe buýt ở đây dùng điện thoại selfie với hậu cảnh chính là những dòng Solgan ý nghĩa này rồi chia sẻ lên mạng xã hội khiến tôi rất thích thú. Nhưng khi xe buýt vừa dừng, khách còn chưa kịp xuống các em đã la hét rồi ào lên xe khiến những người khác phải dạt ra. Thậm chí khi phụ xe đề nghị một nữ sinh nhường ghế cho người phụ nữ mang thai nhưng đã không nhận được sự hợp tác.!

Khoan hãy nói đến triệu nụ cười hạnh phúc như thông điệp mà Slogan về an toàn giao thông này đang truyền đi. Ngay lúc ấy, chỉ cần các em có ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông đã không tạo ra hình ảnh xấu xí và nguy hiểm ở điểm chờ xe buýt. Và nếu nữ sinh biết nhường ghế thì người phụ nữ mang thai kia đã không phải mệt nhọc một đoạn đường.

Ngày càng có nhiều Slogan kêu gọi hành động đẹp xuất hiện ở những nơi công cộng. Người sáng tạo Slogan và nhà tổ chức đã tốn nhiều công sức để những Slogan xuất hiện đúng vị trí, lay thức trách nhiệm của cộng đồng. Thế nhưng nhiều người, nhất là lớp trẻ lại chưa suy nghĩ đầy đủ về điều đó. Họ đang xem những điều mà xã hội tạo ra và thông tin đến họ như một sự vui đùa. Họ thường ứng xử với điều đó bằng cảm hứng nhất thời, chứ chưa ý thức được rằng mình có nghĩa vụ tiếp nhận và thực hiện.


An Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]