(Baothanhhoa.vn) - Lần đầu tiên đêm Trung thu ở TP Thanh Hóa không xảy ra cảnh hỗn loạn giao thông và tắc đường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Không còn cảnh... “con gà tức nhau tiếng gáy”

Lần đầu tiên đêm Trung thu ở TP Thanh Hóa không xảy ra cảnh hỗn loạn giao thông và tắc đường.

Đó là kết quả của việc thành phố sớm xây dựng kế hoạch và chỉ đạo quyết liệt các xã, phường không tổ chức diễu hành, rước đèn và mô hình con giống trên các tuyến phố trong đêm hội trăng rằm.

Lâu nay các phố, tổ dân cư trên địa bàn TP Thanh Hóa thường tổ chức diễu hành với số đông người tham gia trên các tuyến phố.

Với suy nghĩ kiểu như “con gà tức nhau tiếng gáy”, nhiều phố nhân dịp này đã đua nhau tổ chức các đoàn rước đèn và con giống quy mô, hoành tráng với số đông người và phương tiện tham gia. Có người tham gia đoàn rước ăn mặc phản cảm, trang trí quá mức cần thiết, không phù hợp với lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Một số người quá khích lợi dụng việc diễu hành để thể hiện tư tưởng ăn thua...

Thậm chí có đội múa lân tự phát vào từng nhà dân để xin tiền, nếu không được thường có hành động khiếm nhã gây bất bình.

Đua nhau tổ chức Trung thu cũng dẫn đến phải huy động đóng góp quá sức.

Tổ chức Trung thu thể hiện sự quan tâm của người lớn đối với thiếu niên, nhi đồng. Nhưng mượn danh nghĩa Trung thu để tổ chức các hoạt động một cách duy ý chí, thể hiện sự áp đặt suy nghĩ của người lớn khiến cho đêm hội giảm đi ý nghĩa, là điều cần lên án và từ bỏ.

Từng bước đưa đêm hội trăng rằm trở về đúng nghĩa, đúng giá trị, nhằm động viên, khích lệ thiếu niên, nhi đồng; góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, an toàn, tiết kiệm, hạn chế tình trạng đua nhau kiểu “con gà tức nhau tiếng gáy” bằng việc kiên quyết không cho phép các tổ dân phố, khu dân cư tùy tiện tổ chức diễu hành rước đèn và mô hình con giống trên các tuyến phố, cho thấy bước chuyển về ý thức, một sự thay đổi trong cách chỉ đạo, điều hành của TP Thanh Hóa.

Đây là sự thay đổi cần thiết, tạo ra tiền lệ tốt vì sự ổn định và phát triển lâu dài rất cần sự ủng hộ của các phố, thôn và người dân.


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]