(Baothanhhoa.vn) - Nhiều vấn đề “nóng” liên quan đến kinh tế, môi trường, đất đai... đã được cơ quan chức năng tháo “ngòi nổ” kịp thời trong thời gian qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Càng “đắp chiếu” bệnh càng nặng

Nhiều vấn đề “nóng” liên quan đến kinh tế, môi trường, đất đai... đã được cơ quan chức năng tháo “ngòi nổ” kịp thời trong thời gian qua.

Nhưng cũng có không ít vụ việc ban đầu rất nhỏ, bị “đắp chiếu”, sau đó phải mất nhiều công sức để giải quyết, thậm chí phải trả những cái giá không hề rẻ. Những vụ việc này thường liên quan đến các vấn đề xã hội.

Có thể nói, việc đánh giá tính chất, mức độ để đưa ra biện pháp, cách thức giải quyết vụ việc của cơ quan chức năng là rất quan trọng. Thế nhưng nhiều cán bộ trong các cơ quan này thường chỉ lo lắng và tập trung để xử lý những nguy cơ nhìn thấy, đặc biệt là nguy cơ về kinh tế, trật tự đô thị..., chứ ít nhận ra hoặc phòng vệ đúng mức trước những vấn đề xã hội.

Đây chính là những vấn đề tiềm ẩn nguy cơ, nếu không được giải quyết kịp thời có thể bùng phát trên diện rộng.

Phát biểu tại phiên họp trực tuyến của Chính phủ với các địa phương mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho rằng, các vấn đề xã hội dễ bị “đắp chiếu” vì không gây hậu quả “chết người” ngay, nhưng càng để lâu càng khó giải quyết.

Thực tế này đã được chứng minh ở một số địa phương trong tỉnh. Lúc đầu chỉ là bức xúc của một bộ phận dân cư, giáo viên, người lao động liên quan đến lạm thu, đến tuyển dụng, sử dụng giáo viên hoặc những chế độ, chính sách liên quan đến số ít người lao động... nhưng do không được cơ quan chức năng giải quyết kịp thời và dứt điểm đã trở thành những vụ việc nổi cộm gây mất niềm tin của nhân dân.

Đừng cho rằng cứ tập trung để giải quyết những việc lớn, việc “nóng”, việc liên quan đến kinh tế mới là “chữa bệnh”. Những việc nhỏ liên quan đến các vấn đề xã hội nếu cứ “đắp chiếu” thì sớm muộn gì cũng trở thành trọng bệnh.


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]