(Baothanhhoa.vn) - Vừa qua, Đoàn Luật sư tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí tại 2 xã Thiên Phủ và Nam Xuân (Quan Hóa).

Đoàn Luật sư tỉnh tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý tại huyện Quan Hóa

Vừa qua, Đoàn Luật sư tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí tại 2 xã Thiên Phủ và Nam Xuân (Quan Hóa).

Đoàn Luật sư tỉnh tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý tại huyện Quan Hóa

Các luật sư trực tiếp tư vấn, giải đáp các vướng mắc pháp luật cho người dân xã Thiên Phủ (Quan Hóa).

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam (10-10-1945 - 10-10-2022) và hướng tới chào mừng Ngày Pháp luật Việt Nam (9-11).

Tại buổi tuyên truyền, các luật sư đã phổ biến các quy định của pháp luật liên quan thiết thực đến người dân, tập trung vào các lĩnh vực của pháp luật hình sự, phòng ngừa tội phạm về ma túy, bạo lực gia đình, tảo hôn và những hủ tục không phù hợp với quy định của pháp luật có thể bị xử lý hình sự... Sau phần tuyên truyền, đoàn đã tổ chức các bàn tư vấn ngay tại hội trường, trực tiếp tư vấn, giải đáp cho người dân địa phương về các vấn đề pháp lý quan tâm.

Đoàn Luật sư tỉnh tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý tại huyện Quan Hóa

Đoàn Luật sư tỉnh trao quà cho các hộ nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn xã Nam Xuân (Quan Hóa).

Nhân dịp này, Đoàn Luật sư tỉnh đã trao 20 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng cho các học sinh nghèo vượt khó vươn lên học giỏi; các hộ nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn 2 xã Thiên Phủ và Nam Xuân.

Đây là hoạt động ý nghĩa của Đoàn Luật sư tỉnh nhằm tạo điều kiện cho các luật sư, nhất là các luật sư trẻ tham gia các hoạt động có ích cho cộng đồng, góp phần nâng cao kiến thức, ý thức tuân thủ pháp luật trong Nhân dân các xã miền núi.

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]