(Baothanhhoa.vn) - Chiều 25-9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 9-2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập trung tuyên truyền cho kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa

Chiều 25-9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 9-2018.

Tập trung tuyên truyền cho kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, phát biểu kết luận.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Minh Thiệu, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đồng chủ trì hội nghị.

Trong tháng 9-2018, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã bám sát định hướng, tập trung tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh; đăng tải các vấn đề thời sự trong nước và quốc tế, đáp ứng yêu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh.

Tập trung tuyên truyền cho kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh HóaĐồng chí Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Phạm Minh Thiệu phát biểu tại hội nghị.

Trên cơ sở các ý kiến thảo luận tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát, phát biểu kết luận: Các cơ quan báo chí trong tỉnh cần xây dựng kế hoạch tuyên truyền bài bản, nhất là những vấn đề thời sự - chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh. Mặt khác, xem xét, thay đổi giao diện, các chuyên mục trên báo điện tử để cuốn hút bạn đọc hơn. Đồng thời, phát triển mạng lưới cộng tác viên để khai thác thông tin từ cơ sở một cách hiệu quả. Đối với Tạp chí xứ Thanh và Nhà Xuất bản Thanh Hóa, tập trung nâng cao chất lượng những tác phẩm có giá trị văn hóa, lịch sử, khoa học; Hội Nhà báo tỉnh, thường xuyên nắm bắt diễn biến tư tưởng của đội ngũ phóng viên, từ đó tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ phóng viên.

Tập trung tuyên truyền cho kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh HóaĐồng chí Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Công an tỉnh cần xây dựng kế hoạch để nhận diện đối tượng giả danh nhà báo và một số phóng viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp để có hướng xử lý kịp thời; giao cho Sở Thông tin và Truyền thông sớm ban hành văn bản hướng dẫn các cấp, ngành về công tác quản lý báo chí; thường xuyên cung cấp thông tin hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cho cơ quan báo chí để có những thông tin chính thống.

Về định hướng tuyên truyền trong tháng 10-2018, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lưu ý các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền cho kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa; lựa chọn những điểm nổi bật trong việc triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh ở các cấp, ngành trong tỉnh để tổ chức tuyên truyền theo vệt, đợt nhằm tạo điểm nhấn; quan tâm đến các hoạt động kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và các vấn đề bức xúc tại cơ sở.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]