(Baothanhhoa.vn) - Sáng 21-9, tại TP Hà Nội, Ban liên lạc văn nghệ sỹ, nhà báo xứ Thanh tại Hà Nội đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Nâng cao hiệu quả kết nối với quê hương xứ Thanh”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội thảo "Nâng cao hiệu quả kết nối với quê hương xứ Thanh"

Sáng 21-9, tại TP Hà Nội, Ban liên lạc văn nghệ sỹ, nhà báo xứ Thanh tại Hà Nội đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Nâng cao hiệu quả kết nối với quê hương xứ Thanh”.

Hội thảo “Nâng cao hiệu quả kết nối với quê hương xứ Thanh” Toàn cảnh hội thảo.

Dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Dy Niên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; đại lãnh đạo Vụ quản lý báo chí, Ban Tuyên giáo Trung ương. Về phía tỉnh Thanh Hóa, có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội nhà báo tỉnh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trường Đại học Hồng Đức, Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thư viện tỉnh, cùng đông đảo văn nghệ sỹ, nhà báo quê Thanh Hóa đang sinh sống, công tác tại TP Hà Nội.

Hội thảo “Nâng cao hiệu quả kết nối với quê hương xứ Thanh”Tiến sĩ, nhà thơ Lê Tuấn Lộc trình bày đề dẫn hội thảo.

Đề dẫn tại hội thảo do Tiến sĩ, nhà thơ Lê Tuấn Lộc trình bày nhấn mạnh: Thời gian qua, đội ngũ các văn nghệ sỹ, nhà báo Thanh Hóa tại Hà Nội đã có nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí viết về quê hương xứ Thanh. Thông qua các tác phẩm, đã đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh Thanh Hóa. Hội thảo lần này là dịp để các văn nghệ sỹ, nhà báo quê Thanh Hóa tại Hà Nội tiếp tục đồng hành cùng với quê hương nhân sự kiện 990 năm Danh xưng Thanh Hóa (1029-2019) và thắt chặt sợi dây kết nối với các cơ quan, ban, ngành của tỉnh.

Hội thảo “Nâng cao hiệu quả kết nối với quê hương xứ Thanh”Đồng chí Nguyễn Dy Niên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, đại diện lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh và đội ngũ văn nghệ sỹ, nhà báo đã dành nhiều thời gian tập trung thảo luận, trao đổi những giá trị cốt lỗi về Danh xưng Thanh Hóa. Đồng thời, phân tích và bàn các giải pháp để đội ngũ nghệ sỹ, nhà báo sinh sống, làm việc tại Hà Nội thể hiện trách nhiệm với quê hương, bằng việc có nhiều hơn những tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về viết về truyền thống lịch sử, văn hóa và sự nghiệp đổi mới của Thanh Hóa. Qua đó, khai thác tiềm năng của đội ngũ văn nghệ sỹ, nhà báo xứ Thanh tại Hà Nội và các địa phương khác, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, cũng như đưa hình ảnh quê hương Thanh Hóa đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Tại hội thảo, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin tới đội ngũ văn nghệ sỹ, nhà báo xứ Thanh tại Hà Nội tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Đồng thời, thông tin công tác chuẩn bị của tỉnh cho dịp kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa. Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mong muốn tiếp tục nhận được sự đóng góp của đội ngũ văn nghệ sỹ, nhà báo xứ Thanh tại Hà Nội cho dịp kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa và sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong những năm tới.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]