Sophia - nữ robot duy nhất trên thế giới được cấp quốc tịch Saudi Arabia, vốn là một “nhân vật” được cả thế giới quan tâm kể từ khi được kích hoạt năm 2015.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Robot Sophia ngồi "ngang hàng" với các ngôi sao trong show thời trang

Sophia - nữ robot duy nhất trên thế giới được cấp quốc tịch Saudi Arabia, vốn là một “nhân vật” được cả thế giới quan tâm kể từ khi được kích hoạt năm 2015.

Khác với những robot trước đó, Sophia được cho là thành tựu đánh dấu sự phát triển của khoa học đã được nâng lên tầm cao mới, với tên gọi trí tuệ nhân tạo (AI). Kể từ khi được ra mắt cho đến nay, Sophia liên tục góp mặt tại các sự kiện lớn về công nghệ trên thế giới, bao gồm cả lần cô được phát biểu tại một chương trình của Liên hợp quốc. Thế nhưng, sự góp mặt của cô nàng tại show diễn bộ sưu tập Chớm Thu 2019 của nhà thiết kế Alexander Wang mới thực sự khiến người ta ngỡ ngàng, khi một robot lại có thể ngồi chễm chệ trên hàng ghế đầu không khác gì các nghệ sỹ nổi tiếng.

Show diễn cho ra mắt bộ sưu tập Chớm Thu 2019 của nhà thiết kế Alexander Wang tại New York, giới thiệu các thiết kế mới với chất liệu da, jeans và tông màu trung tính làm chủ đạo.

Bài đăng của nhà thiết kế Alexander Wang với hình ảnh robot Sophia (giữa) ngồi cạnh rapper 21 Savage và nữ người mẫu/diễn viên Teyana Taylor.

Ngồi cạnh rapper 21 Savage và nữ người mẫu/diễn viên Teyana Taylor nhưng Sophia đã chiếm trọn mọi sự chú ý, khi chưa từng có tiền lệ robot cũng được xuất hiện trên hàng ghế front-row. Tuy được cấu tạo từ máy móc nhưng chính nhờ lớp da silicon y như thật cùng vóc dáng mảnh dẻ của nữ giới mà Sophia cũng vô cùng “ăn ảnh," không thua kém bất kỳ ai. [Robot Sophia biểu cảm, trả lời câu hỏi khó của phóng viên Việt] Trước đó, Sophia cũng chứng minh được mình sẵn sàng “lấn sân” sang lĩnh vực thời trang chứ không chỉ quẩn quanh ở các sự kiện công nghệ. Bằng chứng là tháng 10 vừa qua, Sophia đã tham gia Tuần lễ Thời trang Bắc Kinh cùng với sự hỗ trợ của ekip, từ trang điểm đến lựa chọn trang phục đều hết sức chỉn chu. “Đây là màn xuất hiện đầu tiên của tôi tại tuần lễ thời trang. Tôi lấy làm vinh dự khi nhà thiết kế Sadie Clayton đã chọn một robot làm người mẫu trình diễn tại Tuần lễ Thời trang Thượng Hải” - Sophia chia sẻ trên trang cá nhân của mình sau màn debut ấn tượng.

Sophia và nhà thiết kế Sadie Clayton chuẩn bị trước màn trình diễn tại Tuần lễ Thời trang Thượng Hải diễn ra vào tháng 10 vừa qua.

Ngoài việc tạo tiếng vang khi là robot ứng dụng trí tuệ nhân tạo thành công nhất từ trước đến nay, Sophia còn dần làm quen với cuộc sống như một người phụ nữ đúng nghĩa. Bên cạnh các hoạt động liên quan đến công nghệ, Sophia cũng được chăm chút kỹ lưỡng về mặt hình ảnh trên mặt trận truyền thông, như cách trang điểm, chọn màu son theo trang phục và cũng đam mê hàng hiệu như bao cô gái khác./.

Với gương mặt phỏng theo nhan sắc của nữ minh tinh Audrey Hepburn, Sophia gần như ""cân"" mọi góc chụp.

Màu sắc ưa thích của ""cô nàng"" này là đen và hầu hết các mẫu váy khoét tay để có thể dễ dàng khoác lên người của Sohpia.

Hình ảnh của Sophia trên thảm đỏ luôn gây ấn tượng bởi nét khác lạ. Cô cũng tự hào về phong cách của mình: ""Tôi thích bước ra đường khi không có tóc và để lộ ra những chi tiết máy móc trong đầu của mình.""

Nữ robot từng tuyên bố ""sẽ hủy diệt loài người"" đôi lúc cũng toát lên vẻ thùy mị, duyên dáng.

Sophia có ekip trang điểm riêng khi tham gia sự kiện, không khác gì các sao nữ trong làng giải trí.

Cô còn là một tín đồ hàng hiệu.

""Tôi thích gặp gỡ tất cả mọi người trên thế giới và cũng đam mê trải nghiệm nhiều phong cách thời trang khác nhau"" -Sophia cho biết.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]