(Baothanhhoa.vn) - Xây dựng cơ quan báo chí vững mạnh, hiện đại, đội ngũ người làm báo chuyên nghiệp, có lý tưởng, khát vọng, đề cao đạo đức nghề nghiệp, nhân văn trong tác nghiệp, chính là xây dựng một loại hình vũ khí vô cùng sắc bén trong cuộc đấu tranh chống lại các âm mưu thù địch, phá hoại của kẻ thù, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ Nhân dân, từng bước hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng và hùng cường của đất nước.

Xây dựng nền báo chí nhân văn và hiện đại

Xây dựng cơ quan báo chí vững mạnh, hiện đại, đội ngũ người làm báo chuyên nghiệp, có lý tưởng, khát vọng, đề cao đạo đức nghề nghiệp, nhân văn trong tác nghiệp, chính là xây dựng một loại hình vũ khí vô cùng sắc bén trong cuộc đấu tranh chống lại các âm mưu thù địch, phá hoại của kẻ thù, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ Nhân dân, từng bước hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng và hùng cường của đất nước.

Xây dựng nền báo chí nhân văn và hiện đạiCác phóng viên, nhà báo Trung ương và địa phương đưa tin Hội nghị gặp gỡ Hàn Quốc năm 2022 tại TP Sầm Sơn. Ảnh: Lê Hợi

Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã khẳng định: “Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại”. Đây là sự tiếp nối và khẳng định tầm nhìn, bước phát triển cao hơn cho báo chí nước nhà, để song hành cùng đất nước tiến những bước xa hơn.

Với quan điểm tuyên truyền bám sát hơi thở cuộc sống, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh, lấy xây để chống, lấy cái đẹp dẹp cái xấu, biểu dương, tôn vinh, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của cuộc sống... các cơ quan báo chí, đội ngũ người làm báo đã đa dạng hóa cách tiếp cận, thể hiện, tạo ra những tác động rất lớn đối với đời sống. Nhiều cơ quan báo chí, người làm báo đã xung kích, đi đầu trong công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác quan điểm sai trái của các thế lực thù địch một cách hiệu quả, góp phần định hướng dư luận, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc. Đặc biệt, trong hai năm qua, khi cả đất nước bước vào cuộc chiến chống lại “giặc dịch”, báo chí đã trở thành kênh thông tin hữu hiệu, mỗi người làm báo là một chiến sĩ xung kích trên mặt trận tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và phục hồi sản xuất sau đại dịch. Thông qua các sản phẩm báo chí đã hiệu triệu người dân cả nước và kiều bào chung tay chiến thắng đại dịch, tạo bước tiến mạnh mẽ sau dịch, được quốc tế ca ngợi.

Hòa vào dòng chảy ấy, các cơ quan báo chí và đội ngũ người làm báo trên địa bàn Thanh Hóa đã nêu cao bản lĩnh, thể hiện rõ nét sự nhân văn, chuyên nghiệp trong tuyên truyền. Với việc thông tin đa dạng trên đa nền tảng, đa phương tiện, đa loại hình, báo chí xứ Thanh đã bám sát thông tin công tác chỉ đạo, điều hành, diễn biến đời sống để tuyên truyền, cổ vũ, sát cánh cùng Đảng bộ, chính quyền, hệ thống chính trị và người dân đi qua những thời khắc khó khăn nhất, đưa Thanh Hóa ngày càng phát triển, đổi mới.

Cuộc sống đang tiếp tục đặt ra và đòi hỏi sự vận động không ngừng. Để báo chí luôn là “vũ khí sắc bén” trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng, đáp ứng yêu cầu mà Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đề ra, đòi hỏi từng cơ quan báo chí và mỗi người làm báo phải trở nên nhân văn, hiện đại hơn nữa, trong đó việc đề cao đạo đức nghề nghiệp và đẩy mạnh hiện đại hóa cơ quan báo chí chính là điều kiện tiên quyết. Theo đó, các cơ quan báo chí cần phải xây dựng chiến lược, lộ trình, có sự đầu tư thỏa đáng để tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, nhất là làm tốt kỹ năng, phương thức quản lý tòa soạn theo mô hình hội tụ, cơ quan báo chí đa phương tiện, đưa thông tin báo chí đến với bạn đọc thông qua nhiều nền tảng, phát huy tốt nhất giá trị của thông tin.

Thanh Hóa


Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]