(Baothanhhoa.vn) - Ngày 17-8, xã Xuân Sinh (Thọ Xuân) tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022”.

Xã Xuân Sinh (Thọ Xuân) tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022”

Ngày 17-8, xã Xuân Sinh (Thọ Xuân) tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022”.

Xã Xuân Sinh (Thọ Xuân) tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022”

Tặng quà cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022.

Xã Xuân Sinh được thành lập ngày 1-12-2019 theo Nghị Quyết số 786, ngày 16-10-2019 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của xã Xuân Quang và xã Xuân Sơn. Sau khi sáp nhập, xã Xuân Sinh là 1 trong 3 xã có diện tích và dân số lớn nhất huyện Thọ Xuân.

Phát huy truyền thống 17 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (ANTQ), những năm qua, xã Xuân Sinh đã triển khai thực hiện hiệu quả, sáng tạo phong trào, thu hút đông đảo Nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Bên cạnh đó, xã quan tâm phát động mạnh mẽ phong trào ở các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể gắn với thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào, các cuộc vận động khác của địa phương, tạo sự lan tỏa và đem lại hiệu quả cao, góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện và của xã. Các mô hình, điển hình tiên tiến trong phòng, chống tội phạm được chú trọng nhân rộng.

Ban Chỉ đạo ANTT xã đã chủ động tham mưu cho UBND xã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp xã và các thôn thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các văn bản của Bộ Công an liên quan đến công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đến quần chúng Nhân dân.

Xã đã kiện toàn 13 tổ ANTT, 100 tổ an ninh xã hội tại các thôn. Lực lượng Công an xã tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ gìn ANTT; làm nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; giải quyết kịp thời những vấn đề mới nảy sinh ngay tại cơ sở, không để phát sinh thành “điểm nóng” phức tạp về ANTT.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã tặng Bằng khen cho Nhân dân và cán bộ xã Xuân Sinh, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá tặng Giấy khen cho 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2022; UBND tỉnh và Công an tỉnh tặng 10 phần quà cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào bảo vệ ANTQ năm 2022.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]