Từ ngày 28/7-11/8, đồng loạt tại 24 thao trường trải trên khắp 7 quốc gia đã diễn ra Hội thao Quân sự Quốc tế 2018 (Army Games 2018), với sự tham gia của 207 đội gồm hơn 5.000 sỹ quan, chiến sỹ đến từ 33 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Việt Nam gây ấn tượng trong lần đầu tiên tham dự Army Games 2018

Từ ngày 28/7-11/8, đồng loạt tại 24 thao trường trải trên khắp 7 quốc gia đã diễn ra Hội thao Quân sự Quốc tế 2018 (Army Games 2018), với sự tham gia của 207 đội gồm hơn 5.000 sỹ quan, chiến sỹ đến từ 33 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Nga, dù gặp phải vô số khó khăn, song các chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam đã nỗ lực thi đấu hết mình và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè Nga và quốc tế. Trưởng đoàn Việt Nam, Đại tá Phan Hải Long, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng Tăng Thiết giáp Quân đội Nhân dân Việt Nam, cho biết 2018 là năm đầu tiên Quân đội Nhân dân Việt Nam cử đoàn vận động viên tham dự Army Games. Đoàn bao gồm hơn 50 sỹ quan, chiến sỹ, tham gia thi đấu ở ba nội dung là Đua xe tăng, Bếp dã chiến và Tiếp sức Quân y.

Đội Việt Nam thi đấu nội dung Quân y. (Ảnh: Dương Trí/Vietnam+)

Do lần đầu tiên tham gia nên đoàn Việt Nam gặp không ít khó khăn. Trước khi sang Nga, hầu như đoàn không có thông tin về cuộc thi như nội dung, thể lệ hay các trang thiết bị thi đấu. Bên cạnh đó, việc thiếu sự tiếp xúc với các trang thiết bị, vũ khí hiện đại cũng gây khó khăn cho các chiến sỹ.

Thực tế, đội tuyển Tăng được tập huấn trong gần ba tháng ở Việt Nam, nhưng chỉ được luyện tập trên những chiếc xe thế hệ cũ, với hệ thống lái, điều khiển hỏa lực rất lạc hậu. Bởi vậy, khi tới Nga, được tiếp xúc với những chiếc xe tăng T-72B3 hiện đại của bạn, các chiến sỹ hết sức lúng túng và gần như phải học hỏi, làm quen lại từ đầu. Cũng như đội Tăng, các đội Tiếp sức quân y, Bếp dã chiến của Việt Nam cũng gặp những khó khăn tương tự. Không chỉ thiếu thông tin về cuộc thi mà các thành viên đội tuyển còn phải học cách sử dụng những trang thiết bị, khí tài hiện đại lần đầu tiên được tiếp xúc.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nếm thử món nem của Viêt Nam. (Ảnh: Dương Trí/Vietnam+)

Có những loại bếp nấu ăn mà lực lượng quân nhu Việt Nam chưa bao giờ được dùng tới, hay có những loại xe quân sự mà lực lượng quân y chưa bao giờ nhìn thấy. Tuy nhiên, phát huy bản chất của người lính Cụ Hồ “Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua,” các sỹ quan, chiến sỹ của chúng ta đã hết sức cố gắng, khắc phục khó khăn để nhanh chóng làm chủ các phương tiện, khí tài để hoàn thành tốt nội dung thi của mình. Đội tuyển Việt Nam không đặt nặng mục tiêu về thành tích mà chủ yếu là để học hỏi và giao lưu, nâng cao tình hữu nghị với với quân đội các nước bạn, rút bài học kinh nghiệm để chuẩn bị tốt hơn cho các lần sau. Dù không đạt được thành tích cao, nhưng các đội Việt Nam tham gia thi đấu tại Army Games đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt được mục tiêu đặt ra trước khi đi tham dự giải. Army Games là chương trình thi đấu quân sự quốc tế thường niên do Bộ Quốc phòng Nga khởi xướng tổ chức từ năm 2015. Qua các giải đấu, số lượng các đội quốc tế tham gia ngày càng đông, nội dung thi đấu ngày càng phong phú. Army Games 2018 diễn ra tại 7 quốc gia là Azerbaijan, Armenia, Belarus, Iran, Kazakhstan, Trung Quốc và Nga. Các đội tham gia tranh tài ở 28 nội dung thi đấu./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]