(Baothanhhoa.vn) - Năm 2018, toàn tỉnh có 5 cá nhân tiêu biểu được vinh danh “Vì sự phát triển Thanh Hóa”. Đây là phần thưởng cao quý dành cho những người có nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp trí tuệ, công sức, tài chính cho sự phát triển của tỉnh trong thời kỳ đổi mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vì sự phát triển Thanh Hóa

Năm 2018, toàn tỉnh có 5 cá nhân tiêu biểu được vinh danh “Vì sự phát triển Thanh Hóa”. Đây là phần thưởng cao quý dành cho những người có nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp trí tuệ, công sức, tài chính cho sự phát triển của tỉnh trong thời kỳ đổi mới.

Vì sự phát triển Thanh Hóa

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, Trường THPT Chuyên Lam Sơn, thầy cô, bạn bè đón em Hoàng Minh Trung, đạt Huy chương Vàng Olympic môn Sinh học quốc tế từ I-ran trở về Việt Nam.

Trong số những gương mặt ưu tú được vinh danh, bà Lê Bích Thắng, Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Hải Tiến đã có nhiều đóng góp mang tính đột phá cho sự phát triển đi lên của huyện Hoằng Hóa nói riêng và của tỉnh Thanh Hóa nói chung. Bà là người đầu tiên đề xuất, cũng là người khởi sự đầu tư và kêu gọi đầu tư xây dựng Khu du lịch biển Hải Tiến. Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Hải Tiến đầu tư hạ tầng cho Khu du lịch Hải Tiến với diện tích 26,7 ha, tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 2.657,6 tỷ đồng, bao gồm 30 khách sạn, 20 biệt thự, hệ thống giao thông, trạm biến áp, hệ thống đường điện cao thế, hạ thế, điện chiếu sáng công cộng, kè chắn sóng. Từ năm 2012 đến nay, công ty đã đầu tư gần 1.200 tỷ đồng xây dựng hạ tầng cho Khu du lịch Hải Tiến. Ngoài đi tiên phong trong việc đầu tư, bà Lê Bích Thắng cũng đã kêu gọi được 7 doanh nghiệp ở Hà Nội đầu tư vào Khu du lịch Hải Tiến với tổng số tiền khoảng 4.000 tỷ đồng, với 4.000 phòng nghỉ đủ tiêu chuẩn của khách sạn 3 sao, 4 sao. Sau hơn 7 năm đi vào hoạt động, với những đóng góp không nhỏ của bà Lê Bích Thắng cùng sự quan tâm, đầu tư của các cấp, các ngành, vùng đất bãi ngang đặc biệt khó khăn của huyện Hoằng Hóa nay đã “chuyển mình” trở thành khu du lịch biển đẹp, năng động, hiện đại trên bản đồ du lịch Việt Nam. Không chỉ góp sức làm đổi thay diện mạo một vùng đất hoang sơ, bà Lê Bích Thắng còn được biết đến là một “mạnh thường quân” trong công tác từ thiện, nhân đạo. Từ năm 2015 đến nay, bà đã ủng hộ quỹ khuyến học, xây dựng trường học, xây dựng nhà văn hóa, khắc phục hậu quả bão lụt... với tổng số tiền hơn 38 tỷ đồng.

Bên cạnh những cá nhân có đóng góp mang tính đột phá cho sự phát triển đi lên của tỉnh là những em học sinh tuổi đời còn rất trẻ nhưng bằng tất cả nỗ lực và sự say mê đã tiếp tục ghi dấu son trong bảng vàng thành tích giáo dục tỉnh Thanh. Đó là em Nguyễn Ngọc Long, học sinh lớp 12 chuyên Vật lý, Trường THPT chuyên Lam Sơn. Là một học sinh thông minh, cần cù, năng động, sáng tạo, có trình độ ngoại ngữ khá tốt nên suốt 12 năm học, em Long luôn là học sinh giỏi toàn diện, nhiều năm liền ghi dấu ấn trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia và quốc tế. Tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế diễn ra tại Bồ Đào Nha, với quyết tâm và sự tự tin, Nguyễn Ngọc Long đã xuất sắc vượt qua hàng trăm đối thủ để giành Huy chương Vàng, mang niềm tự hào về cho ngành giáo dục xứ Thanh, niềm vinh quang cho đất nước tại một đấu trường tri thức quốc tế. Cùng với Nguyễn Ngọc Long, em Hoàng Minh Trung, học sinh lớp 11 chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Lam Sơn cũng đã xuất sắc giành Huy chương Vàng tại kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 29 tổ chức tại Iran. Kết quả này đã nối dài thêm bảng vàng thành tích của Trường THPT chuyên Lam Sơn nói riêng, ngành giáo dục tỉnh Thanh nói chung. Trong hành trình không ngừng nghỉ của chính mình, Nguyễn Ngọc Long và Hoàng Minh Trung sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, cống hiến tài năng, trí tuệ, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Trong lần vinh danh này còn có sự góp mặt của 2 vận động viên thể thao là Nguyễn Ngọc Toàn, bộ môn pencak silat, hạng cân 65 kg và Hoàng Thị Hòa, bộ môn cầu mây. Là một trong những gương mặt võ sĩ pencak silat tài năng, Nguyễn Ngọc Toàn đã có những thành tích ấn tượng khi liên tục giành huy chương ở các đấu trường trong nước và quốc tế. Đặc biệt, trong năm 2018, Nguyễn Ngọc Toàn đã giành Huy chương Bạc tại Asiad (Đại hội Thể thao châu Á) tổ chức ở Indonesia; giành Huy chương Vàng Giải vô địch châu Á và Huy chương Vàng tại Đại hội thể thao toàn quốc. Nguyễn Ngọc Toàn xứng đáng là một trong những vận động viên tiêu biểu của thể thao Thanh Hóa và thể thao Việt Nam năm 2018. Anh cũng là niềm hy vọng lớn của thể thao Việt Nam tại SEA Games (Đại hội Thể thao Đông Nam Á) lần thứ 30 tổ chức tại Phillipines vào cuối năm 2019. Cùng với Nguyễn Ngọc Toàn, vận động viên Hoàng Thị Hòa cũng được xem là gương mặt đầy triển vọng của môn cầu mây - bộ môn thể thao trọng điểm của Thanh Hóa giai đoạn 2020-2025. Tại Đại hội Thể thao châu Á tổ chức ở Indonesia năm vừa qua, Hoàng Thị Hòa đã khẳng định được khả năng của mình khi giành được 1 Huy chương Bạc ở nội dung đồng đội nữ. Tấm huy chương này thực sự quý giá đối với bộ môn cầu mây Việt Nam và cũng là cột mốc đáng nhớ đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của cầu mây Thanh Hóa sau nhiều năm sa sút. Hiện Hoàng Thị Hòa đang là thành viên của đội tuyển cầu mây Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30 tổ chức tại Phillipines vào cuối năm 2019.

Vinh danh những cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc là việc làm ý nghĩa, thể hiện tình cảm, sự tri ân đối với những thành quả mà họ đã đạt được. Đây là nguồn động viên to lớn để các tập thể, cá nhân tiếp tục nỗ lực phấn đấu, có thêm nhiều đóng góp quý báu cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Bài và ảnh: Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]