(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, những năm qua, cán bộ, đảng viên (CBĐV) xã Đồng Lợi (Triệu Sơn) luôn phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; tích cực chung tay góp sức, tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên ở Đảng bộ xã Đồng Lợi

Với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, những năm qua, cán bộ, đảng viên (CBĐV) xã Đồng Lợi (Triệu Sơn) luôn phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; tích cực chung tay góp sức, tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên ở Đảng bộ xã Đồng Lợi

Nhiều diện tích đất kém hiệu quả ở xã Đồng Lợi được chuyển đổi sang trồng cây ăn quả mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Đồng chí Nguyễn Văn Niên, Bí thư Đảng ủy xã Đồng Lợi cho biết: Trước đây, kinh tế của người dân chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp nhưng lạc hậu, manh mún; các mô hình chăn nuôi với quy mô nhỏ lẻ chưa mang lại hiệu quả kinh tế cao; trình độ, nhận thức của người dân còn hạn chế. Vì vậy, để thay đổi nhận thức, cách nghĩ, cách làm của CBĐV và người dân trong phát triển kinh tế, đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động CBĐV tích cực học tập, nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất; gương mẫu đi đầu trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cây trồng, vật nuôi; xây dựng, nhân rộng các mô hình điển hình để bà con học tập và làm theo... Đồng thời, phân công CBĐV phụ trách chi bộ gương mẫu thực hiện phong trào, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia. Nhiều CBĐV đã phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, đi đầu xây dựng các mô hình phát triển kinh tế mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Ông Nguyễn Đình Lĩnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đồng Lợi không chỉ là người mẫn cán với công việc mà còn là điển hình trong phát triển kinh tế ở địa phương. Dẫn chúng tôi đi thăm trang trại tổng hợp của gia đình, ông cho biết: Muốn tuyên truyền, vận động được nhân dân thực hiện tốt các phong trào của địa phương thì bản thân người đi vận động phải gương mẫu, đi đầu. Nhận thấy tiềm năng đất đai của xã, nhiều diện tích đất trồng lúa đem lại hiệu quả kinh tế chưa cao, năm 2017, ông đã nhận thầu 2,5 ha quyết tâm cải tạo vùng đất khó để xây dựng mô hình kinh tế trang trại. Đến nay, trang trại gia đình ông Lĩnh chăn nuôi hàng nghìn con gà, vịt, 400 con chim bồ câu; trên 1.000 gốc cây ăn quả các loại: Mít Thái, bưởi da xanh, bưởi Diễn, ổi, dừa xiêm... thu nhập đạt 400 triệu đồng/năm.

Những năm qua, việc phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của CBĐV được xem là giải pháp quan trọng để thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở Đảng bộ xã Đồng Lợi. Theo đồng chí Bí thư Đảng ủy xã, để phát huy tốt vai trò nêu gương của CBĐV thì nâng cao nhận thức chính trị, lập trường tư tưởng đóng vai trò quyết định. Lấy việc triển khai Chỉ thị 05-CT/TW làm trọng tâm, Đảng ủy xã chủ trương đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ hàng tháng. Đồng thời, mỗi CBĐV khi xây dựng kế hoạch tu dưỡng phấn đấu của cá nhân cần gắn với cam kết triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Cùng đó, đảng bộ xã chú trọng nêu gương gắn với đổi mới lề lối, tác phong làm việc, cải cách thủ tục hành chính, nêu cao trách nhiệm công tác, chống tham nhũng, lãng phí đối với CBĐV, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu. Để việc phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của CBĐV đi vào nền nếp, Đảng ủy xã Đồng Lợi xem đây là tiêu chí để đánh giá thi đua hàng năm giữa các tổ chức đảng và đảng viên trên địa bàn.

Với những giải pháp, cách làm cụ thể của Đảng bộ xã Đồng Lợi trong thời gian qua đã giúp CBĐV nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm nêu gương, đưa công tác này trở thành nền nếp, việc làm tự giác của CBĐV. Hiện nay, xã Đồng Lợi đã về đích và đang tiếp tục hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí nông thôn mới. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên, thu nhập bình quân đạt gần 40 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,7%. Hệ thống hạ tầng tiếp tục được đầu tư, diện mạo nông thôn khang trang, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Bài và ảnh: Đức Thắng


Bài Và Ảnh: Đức Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]