(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Ủy ban MTTQ huyện Thạch Thành đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, giúp đỡ người nghèo, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ủy ban MTTQ huyện Thạch Thành: Nhiều hoạt động hỗ trợ các hộ nghèo, gia đình chính sách

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ huyện Thạch Thành đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, giúp đỡ người nghèo, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

MTTQ các cấp đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ, giúp đỡ hộ nghèo nâng cấp, xây mới nhà ở, cải thiện đời sống, tiếp sức để vượt qua khó khăn, rủi ro, hoạn nạn, ổn định đời sống sản xuất. 9 tháng năm 2018, Ủy ban MTTQ huyện đã trích từ nguồn Quỹ vì người nghèo để hỗ trợ cho 55 hội viên nghèo của các tổ chức thành viên, mỗi hộ 1 con bê cái sinh sản với tổng số tiền hỗ trợ là 1 tỷ 110 triệu đồng; tổ chức nghiệm thu, bàn giao nhà cho 32 hộ nghèo với tổng số tiền là 960 triệu đồng từ Quỹ vì người nghèo cấp tỉnh. Ngoài ra, Quỹ Vì người nghèo cấp huyện, Quỹ cứu trợ Ủy ban MTTQ tỉnh đã hỗ trợ 440 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội trong dịp Tết Nguyên đán 220 triệu đồng.

Đặc biệt, trong đợt mưa lũ từ ngày 28 đến 31-8 vừa qua, Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp với các ban, ngành tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ quà cho 5 huyện Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước, Cẩm Thủy với số tiền là 170 triệu đồng; chi hỗ trợ các đơn vị trong huyện bị thiệt hại trị giá 60 triệu đồng. Ủy ban MTTQ và các đoàn thể đã tổ chức nấu 700 suất cơm cho các hộ ở 2 xã bị ngập lụt để nhân dân được ăn tết độc lập nhân dịp Quốc khánh 2-9.


Q.N

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]