(Baothanhhoa.vn) - Công tác ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong các cơ quan Đảng trong những năm qua được huyện Lang Chánh triển khai có hiệu quả, tạo được bước chuyển biến quan trọng về nhận thức và hành động, bước đầu thúc đẩy công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy đảng các cấp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan Đảng ở huyện Lang Chánh

Công tác ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong các cơ quan Đảng trong những năm qua được huyện Lang Chánh triển khai có hiệu quả, tạo được bước chuyển biến quan trọng về nhận thức và hành động, bước đầu thúc đẩy công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy đảng các cấp.

Là huyện miền núi, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, cũng như điều kiện làm việc, song để để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, nhất là việc ứng dụng CNTT trong các cơ quan Đảng trên địa bàn huyện, hàng năm Ban Thường vụ Huyện ủy Lang Chánh đã chỉ đạo đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý, điều hành, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ có hiệu quả sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy địa phương. Thông qua việc triển khai thực hiện Đề án Tin học hóa hoạt động của các cơ quan Đảng được đầu tư theo Đề án 47 và Đề án 06, hệ thống hạ tầng kỹ thuật CNTT trong các cơ quan Đảng đã được quan tâm đầu tư, đáp ứng cơ bản yêu cầu công việc. Việc khai thác sử dụng các ứng dụng CNTT trên mạng diện rộng, giảm dần văn bản giấy, rút ngắn thời gian xử lý, nâng cao chất lượng công việc. Do đặc thù lưu giữ, xử lý tài liệu, văn bản của Đảng nên mạng máy tính nội bộ của cơ quan Đảng không kết nối trực tuyến với internet song sử dụng hệ thống thông tin điều hành tác nghiệp Lotus Notes với nhiều tính năng hỗ trợ khai thác, xử lý tài liệu, đảm bảo tính bảo mật. Trong hệ thống mạng nội bộ cơ quan Đảng, dữ liệu văn kiện Đảng, hồ sơ lưu giữ được cập nhật, phục vụ kịp thời việc tra cứu, tham mưu cho cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động.

Hàng năm đội ngũ cán bộ, chuyên viên văn phòng huyện ủy và các ban xây dựng Đảng được Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa tập huấn, bồi dưỡng ứng dụng CNTT đảm bảo sử dụng và khai thác khá thành thạo hệ thống dữ liệu phục vụ công tác. Từ năm 2015 đến nay, Văn phòng Tỉnh ủy đã mở nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ ứng dụng CNTT cho cán bộ cơ quan huyện ủy, các lớp dành cho các đồng chí bí thư, phó bí thư, văn phòng đảng ủy các xã, thị trấn và các đơn vị trực thuộc huyện ủy. Thông qua thực hiện Đề án 47 và Đề án 06, huyện Lang Chánh được trang bị 47 bộ máy vi tính, trong đó, đảng bộ các xã, thị trấn 22 bộ; 34 đảng bộ, chi bộ trực thuộc đều có máy tính kết nối với mạng của cơ quan Đảng. Việc ứng dụng các phần mềm điều hành tác nghiệp và các cơ sở dữ liệu dùng chung trên mạng LAN huyện ủy gồm: Thư điện tử, gửi nhận văn bản, xử lý công văn, xử lý đơn, thư khiếu tố, thông tin hàng tuần, thông tin phục vụ lãnh đạo, chương trình công tác, văn kiện Đảng, mục lục hồ sơ lưu trữ, các trang thông tin điện tử, bản tin nội bộ huyện, lịch làm việc của cấp ủy... Đối với các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, các cơ quan, đơn vị sử dụng hòm thư điện tử công vụ NotesMail Internet. Cập nhật và quản lý hồ sơ đảng viên quản lý trên máy chủ của huyện có 3.130 hồ sơ đảng viên. Cập nhật bản tin nội bộ dùng cho sinh hoạt chi bộ hàng tháng đến nay đã biên tập phát hành 68 số. Thực hiện có hiệu quả 100% văn bản đến Tỉnh ủy, Huyện ủy được quét đưa lên mạng và lưu trữ dưới dạng tệp điện tử. Công tác quản lý, xử lý, trao đổi văn bản hiện hành qua mạng máy tính nội bộ ở cơ quan huyện ủy và một số đảng bộ xã, thị trấn làm tương đối tốt, phục vụ cho việc khai thác tài liệu lưu trữ của cấp ủy, cập nhật cơ sở dữ liệu văn kiện Đảng, mục lục hồ sơ lưu trữ của cấp ủy theo hướng dẫn của Văn phòng Trung ương Đảng...

Phát huy những kết quả đạt được, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, tiến tới từng bước xây dựng cơ quan điện tử, chính quyền điện tử, nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, huyện Lang Chánh đang tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các cơ quan Đảng, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]