(Baothanhhoa.vn) - Sáng 7-10, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo thường kỳ Quý III năm 2021 để thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Thanh Hóa họp báo thường kỳ Quý III-2021

Sáng 7-10, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo thường kỳ Quý III năm 2021 để thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Thanh Hóa họp báo thường kỳ Quý III-2021

Toàn cảnh buổi họp báo

Chủ trì buổi họp báo có các đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, các sở, ngành, đơn vị và 7 huyện, thị xã, thành phố liên quan; đại diện các cơ quan báo chí trong tỉnh và các cơ quan báo chí địa Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Thanh Hóa họp báo thường kỳ Quý III-2021

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư thông tin tới các cơ quan báo chí tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 9 tháng năm 2021.

Tại buổi họp báo, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thông tin tới các cơ quan báo chí tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 9 tháng, nhiệm vụ trọng tâm của những tháng cuối năm 2021.

Theo đó, 9 tháng năm 2021, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là diễn biến phức tạp của đại dịch COVID -19, song với sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, linh hoạt, sáng tạo, sát sao của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục chuyển biến tích cực và đạt kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực. Trong đó tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội nên tình hình dịch COVID-19 vẫn được kiểm soát, không để bùng phát, lây lan ra diện rộng; góp phần đưa tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh 9 tháng ước đạt 8,06%. Ban hành kịp thời các chương trình, kế hoạch, đề án nhằm cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh để tổ chức triển khai thực hiện, đưa Nghị quyết vào thực tiễn; đặc biệt, đã phối hợp chặt chẽ với các Bộ, cơ quan Trung ương xây dựng, báo cáo Chính phủ, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến để trình Quốc hội xem xét, ban hành Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV. Hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu đạt và vượt kế hoạch, trong đó một số chỉ tiêu kinh tế tăng khá và tăng mạnh so với cùng kỳ.

UBND tỉnh Thanh Hóa họp báo thường kỳ Quý III-2021

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông đã báo cáo tình hình hoạt động báo chí 9 tháng năm 2021.

Cũng tại buổi họp báo, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông đã báo cáo tình hình hoạt động báo chí 9 tháng năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm.

Trong 9 tháng năm 2021, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông chủ động, tích cực thông tin, tuyên truyền về đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, tuyên truyền việc triển khai, thực hiện các Chương trình trọng tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025; cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; việc triển khai Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ; tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Thông tin kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo chủ động, quyết liệt, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cấp ủy đảng, chính quyền, sự nỗ lực cố gắng của Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp đồng hành thực hiện “mục tiêu kép”, vừa quyết liệt phòng, chống, kiểm soát tốt dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

UBND tỉnh Thanh Hóa họp báo thường kỳ Quý III-2021

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu điều hành buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng khái quát những thành tựu nổi bật của tỉnh đạt được trong 9 tháng và một số định hướng lớn của tỉnh trong những tháng cuối năm 2021.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu những ý kiến của phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã phản ánh. Đồng thời, giao Văn phòng UBND tỉnh cùng Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp các nội dung mà các cơ quan báo chí đã phản ánh đến các sở, ngành và nêu ra trong cuộc họp để UBND tỉnh và các ngành liên quan xem xét, giải quyết và trả lời.

UBND tỉnh Thanh Hóa họp báo thường kỳ Quý III-2021

Đại diện Báo Thanh Niên phát biểu tại buổi họp báo.

UBND tỉnh Thanh Hóa họp báo thường kỳ Quý III-2021

Đại diện Báo Nhà báo và Công Luận phát biểu tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã đánh giá cao những kết quả tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong 9 tháng năm 2021, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh làm rõ thêm một số vấn đề về cung cấp thông tin cho báo chí và xử lý thông tin báo chí phản ánh về công tác quản lý đất đai và tài nguyên môi trường; xử lý các doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường gây ra tình trạng cá chết hàng loạt trên các sông vừa qua; giải pháp để ngăn chặn xe ô tô quá khổ quá tải…

UBND tỉnh Thanh Hóa họp báo thường kỳ Quý III-2021

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường giải trình các nội dung liên quan tại buổi họp báo.

Với tinh thần thẳng thắn, đại diện các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã trả lời, làm rõ hơn những vấn đề các cơ quan báo chí đã phản ánh tại buổi họp báo.

UBND tỉnh Thanh Hóa họp báo thường kỳ Quý III-2021

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đào Xuân Yên phát biểu kết luận buổi họp báo.

Phát biểu kết luận buổi họp báo, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đào Xuân Yên cám ơn các phóng viên đã có những chia sẻ, góp ý thẳng thắn và nêu ra những vấn đề dư luận quan tâm để tỉnh Thanh Hóa nắm bắt và chỉ đạo kịp thời.

Đồng chí đánh giá cao công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID -19 của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trong thời gian qua, nhấn mạnh các nhà báo đã không quản khó khăn, nguy hiểm để thông tin kịp thời về công tác phòng, chống chống dịch COVID-19 của các lực lượng trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan báo chí cũng tích cực kêu gọi ủng hộ công tác phòng, chống dịch và ủng hộ người dân gặp khó khăn, hoạn nạn.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả hơn nữa. Tỉnh Thanh Hóa sẵn sàng cung cấp thông tin, kế hoạch tạo thuận lợi cho các cơ quan báo chí tuyên truyền tạo sự đồng thuận của người dân để từng bước thích ứng với điều kiện bình thường mới theo tinh thần “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Cùng với đó, quan tâm tuyên truyền những tín hiệu khả quan trong phòng, chống dịch của tỉnh Thanh Hóa; tuyên truyền cho người dân ở vùng dịch khắc phục khó khăn, không nên trở về quê trong điều kiện dịch bệnh đang còn nhiều diễn biến phức tạp; những hoạt động sản xuất, kinh doanh và các hoạt động kinh tế - xã hội trở lại trong điều kiện bình thường mới; biểu dương những tấm gương trên tuyến đầu chống dịch…

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng mong muốn các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Các chương trình trọng tâm thực hiện của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 và công tác xây dựng đảng...

Đồng chí cũng yêu cầu Sở Thông tin và truyền thông tăng cường quản lý hoạt động báo chí, xử lý và chấn chỉnh kịp thời các trường hợp thông tin báo chí sai sự thật về tỉnh Thanh Hóa; thường xuyên phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong công tác quản lý hoạt động tác nghiệp báo chí tại cơ sở.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]