(Baothanhhoa.vn) - Những người làm Báo Thanh Hóa hôm nay vô cùng tự hào với thành quả đang có. Tờ báo đã đi qua 60 mùa xuân gắn với những giai đoạn lịch sử đặc biệt của đất nước, của tỉnh và ngày càng khẳng định tốt hơn vai trò là “cánh tay nối dài”, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh.

Tự hào bước tiếp

Những người làm Báo Thanh Hóa hôm nay vô cùng tự hào với thành quả đang có. Tờ báo đã đi qua 60 mùa xuân gắn với những giai đoạn lịch sử đặc biệt của đất nước, của tỉnh và ngày càng khẳng định tốt hơn vai trò là “cánh tay nối dài”, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh.

Tự hào bước tiếp

Tòa nhà Báo Thanh Hóa và Trung tâm Báo chí Thanh Hóa. Ảnh: P.N

Đến nay, Báo Thanh Hóa đã trở thành cơ quan báo chí có quy mô và số ấn phẩm trong nhóm dẫn đầu của hệ thống báo Đảng địa phương; có cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc đáp ứng yêu cầu làm báo hiện đại. Cùng với các yêu cầu đặt ra cho đội ngũ người làm báo trong giai đoạn phát triển mới, những người làm báo Báo Thanh Hóa đã dần được “chuẩn hóa” và “trẻ hóa”, có khả năng ứng dụng công nghệ và tiến bộ kỹ thuật làm cho tờ báo có sức sống trong lòng bạn đọc, đáp ứng tốt công tác tuyên truyền, phục vụ đắc lực sự nghiệp cách mạng, là nhịp cầu gắn bó giữa Nhân dân với Đảng.

Thành quả ấy là sự nỗ lực cố gắng của nhiều thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nhân viên Báo Thanh Hóa, nhưng trên hết là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát cùng việc đầu tư kịp thời, đúng hướng, hiệu quả của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cơ quan chỉ đạo và quản lý báo chí ở Trung ương cùng sự giúp đỡ, phối hợp hiệu quả của các ban, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh.

Tự hào là những người làm báo Đảng ở một tỉnh giàu truyền thống cách mạng và anh hùng cùng những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước đã dành cho các thế hệ làm báo Báo Thanh Hóa; đồng thời nhận thức báo chí không chỉ đóng vai trò là nguồn thông tin phản ánh mọi lĩnh vực đời sống xã hội, mà trong thời kỳ mới còn phải là “bộ lọc” thông tin, kiến giải những vấn đề mang tính bản chất từ hiện tượng xã hội để bảo đảm thực hiện tốt sứ mạng của nền báo chí cách mạng và phát triển theo hướng hiện đại, những người làm báo Báo Thanh Hóa hôm nay càng nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm nặng nề và vinh quang trong giai đoạn mới. Đó là phải đổi mới không ngừng về hình thức, nội dung, cách tiếp cận của các ấn phẩm theo xu hướng báo chí đa phương tiện, chuyên nghiệp, hiện đại, ngày càng hấp dẫn bạn đọc, theo đúng tinh thần Kết luận số 728-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng toàn diện Báo Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Để đạt được mục tiêu đó, những người làm báo Thanh Hóa hôm nay đã đoàn kết càng phải đoàn kết hơn nữa; đã đổi mới càng phải đổi mới, sáng tạo hơn nữa, vượt lên chính mình để làm chủ công nghệ mới, tiệm cận xu hướng báo chí mới. Thông qua tác phẩm báo chí trên các ấn phẩm của Báo Thanh Hóa tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, kịp thời, hiệu quả hơn nữa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh; cổ vũ nhân tố mới, điển hình tiên tiến, tổng kết mô hình, kiến giải, đề xuất cách làm hay, việc làm mới; đồng thời phê phán, lên án, đấu tranh với các hành vi tham nhũng, tệ nạn xã hội, biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”... góp phần cùng cả tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) “Về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” đã đề ra cũng như xây dựng Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu như lời cặn dặn của Bác Hồ.

Kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu là dấu mốc quan trọng, là dịp để những người làm báo Báo Thanh Hóa thêm tự hào, tiếp nối và dấn thân hơn nữa cho sự phát triển ngày càng lớn mạnh của tờ báo Đảng.

Thanh Hóa


Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]